Hotline 24/7
08983-08983

Ăn thịt cóc, thằn lằn để chữa bệnh hen?

Nghe nói có nhiều cách nhân gian để điều trị hen như ăn cóc hoặc nuốt nguyên con thằn lằn sống thì có hết bệnh không bác sĩ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Đến ngày nay, chưa có chứng cứ khoa học cho thấy những biện pháp đó có thể chữa khỏi hẳn bệnh hen được. Tuy nhiên trên thực tế vẫn có những trường hợp như thế được truyền miệng từ người này sang người khác.

Nguyên nhân là bệnh hen có một đặc tính là hay biến đổi theo thời gian và có thể hoàn toàn không có triệu chứng trong một thời gian dài. Ví dụ một em bé lúc nhỏ bị hen, khi lớn lên thì triệu chứng hen dần dần biến mất và em bé được mọi người nói là khỏi hẳn hen. Khỏi hẳn hen như vậy là do đặc tính của bản thân bệnh hen là như vậy chứ không phải là do điều trị.

Nếu vì một sự ngẫu nhiên tình cờ mà vào thời điểm đó em bé được cho dùng một thuốc nào đó, thuốc y học dân tộc chẳng hạn và sau đó không còn triệu chứng nữa, mọi người sẽ cho rằng thuốc y học dân tộc có thể chữa khỏi hẳn hen, mọi người bắt chước dùng theo, nhưng nhiều người dùng mà chỉ có rất ít người khỏi hẳn như thế. Chứng cứ này cho thấy khỏi hẳn hen là do trùng hợp chứ không phải do tác dụng của thuốc.

Ngay cả thuốc tây y như corticoid hít cũng không thể chữa khỏi bệnh hen được mà chỉ có thể kiểm soát tốt triệu chứng hen mà thôi.

Hiện nay chúng ta đã có những thuốc điều trị hen rất tốt, rất an toàn dạng xịt nên bệnh nhân và các phụ huynh nên yên tâm, tin tưởng điều trị.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X