Hotline 24/7
08983-08983

Ăn quả việt quất thường xuyên có lợi gì cho sức khỏe?

Quả việt quất từ lâu đã được các chuyên gia dinh dưỡng coi là siêu thực phẩm, vì chúng đem lại nhiều ích lợi tuyệt vời cho sức khỏe.

Việt quất có nhiều chất chống ô xy hóa, đem lại sự khỏe mạnh cho cơ thể. Ảnh minh họa

Những ai ăn quả việt quất thường xuyên hoàn toàn có thể tự tin rằng mình đang chọn dùng loại siêu thực phẩm giàu dưỡng chất ích lợi hàng đầu cho sức khỏe. Vậy thì bạn cứ hãy tiếp tục thói quen ăn loại quả này để được đẹp da, tốt trí não và thậm chí ngăn ngừa ung thư...

Tt cho não b

Một nghiên cứu ở Anh cho biết quả việt quất có thể đảo ngược quá trình suy giảm trí nhớ do tuổi tác, nhờ các chất chống ô xy hóa flavonoid, theo Health.com.

Flavonoid giúp tăng cường các liên kết thần kinh và kích thích tái tạo tế bào thần kinh trong não. Chức năng này được cho có thể giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn.

Chng ung thư

Các anthocyanin trong việt quất có thể chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa ung thư và khóa chặt sự phát triển của các tế bào khối u.

Nga nhim trùng đường tiu

Cũng giống như trái nam việt quất, quả việt quất chứa các hợp chất ngăn vi khuẩn ở thành bàng quang, giúp ngừa nhiễm trùng đường tiểu.

Làm đẹp da

Các chất chống ô xy hóa của quả việt quất có thể tăng cường sản xuất các tế bào da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Quả việt quất còn có nhiều lợi ích cho cơ thể như cải thiện sức khỏe tim mạch và hạ cholesterol. Chất chiết xuất từ quả việt quất ngăn ngừa sự gia tăng phát triển của tế bào ung thư và còn giúp ngăn ngừa ung thư tử cung, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Missouri (Mỹ). Để ngon miệng hơn, bạn có thể ăn quả việt quất cùng sữa chua mát lạnh. Đây là món ăn vặt cực lành mạnh và thơm ngon giữa những buổi chiều.

Theo Thanh niên

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X