Hotline 24/7
08983-08983

Ăn những thực phẩm này xương khớp của bạn mãi chắc khỏe

Muốn xương khớp khỏe mạnh bạn hãy ăn những thực phẩm dưới đây một cách đều đặn.

Sữa tốt cho xương khớp

Giá đỗ

Trong giá đỗ có chứa Phyto-oestrogen (Hormone Oestrogen thực vật), đặc biệt là Isoflavon giúp người bệnh giảm hẳn lo lắng về quá trình loãng xương, nhất là ở giai đoạn mãn kinh - giai đoạn xương mỏng đi nhanh chóng và nguy cơ gãy xương ngày càng tăng cao.

Trái cây

Nhiều người cho rằng trái cây không phải là thực phẩm giúp xương chắc khỏe. Và đây là một ý kiến sai lầm. Bởi khoa học đã chứng minh, trong tránh cây có chứa hàm lượng canxi và vitamin D rất cao, nhất là trong cam và chuối. Không chỉ vậy, trái cây còn rất tốt cho sức khỏe, làn da của bạn, do đó hãy bổ sung trái cây vào thực đơn hằng ngày của bạn nhé.

Ngũ cốc

Từ lâu, các loại hạt ngũ cốc như ngô, đậu, gạo, các loại hạt,…đã là những thực phẩm giúp xương chắc khỏe được nhiều người tin dùng. Trong ngũ cốc tổng hợp có đến 25% vitamin D, hàm lượng protein từ 8 - 14% và đạm thực vật giúp tăng cường mật độ xương. Đặc biệt nếu có đang ăn kiêng thì ngũ cốc cũng chính là thực phẩm vừa giúp bạn giảm cân an toàn lại vừa duy trì được sự chắc khỏe xương đó.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa luôn luôn là thực phẩm được mọi người khuyên dùng trong cuộc sống hàng ngày vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong sữa có chứa nhiều Canxi - là thành phần cấu tạo nên xương - nên việc uống sữa đều đặn sẽ giúp chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe.

Nấm

Nấm có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường, ung thư, đặc biệt là tình trạng thoái hóa xương khớp. Chế biến các món ăn từ nấm kết hợp cùng một số loại rau củ khác như cà rốt, bông cải, ớt trong các bữa ăn sẽ giúp bổ sung các Vitamin A, E, C, K… giúp cơ xương dẻo dai.

Theo An Nhiên - Ngày nay

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X