Hotline 24/7
08983-08983

Ăn mận tăng nguy cơ sỏi thận...làm thế nào để phòng tránh?

Mận là loại trái cây rất được ưa chuộng vào mùa hè, ngoài những công dụng tốt cho sức khỏe, ăn quá nhiều mận cũng sẽ gây ra những nguy ngại không lường đối với sức khỏe.

Ngoài những công dụng rất tốt cho sức khỏe mà loại trái cây này mang lại như: tăng cường hệ tiêu hóa, thanh lọc máu và kiểm soát lượng đường trong máu, bảo vệ tim mạch, cải thiện trí nhớ, cải thiện thị lực và hỗ trợ giảm cân hiệu quả thì mận cũng gây ra không ít tác hại đối với sức khỏe của bạn.

Mận là loại trái cây vừa tốt cho sức khỏe nhưng cũng gây ảnh hưởng đến sửc khỏe rất nhiều(Ảnh minh họa)

Ăn nhiều mận gây hại cho dạ dày và men răng

Mận có tính axit cao nên có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày và men răng, nhất là men răng của trẻ em còn yếu rất dễ bị hỏng men răng. Bất kỳ ai tiêu thụ quá nhiều chất chua cũng sẽ gây áp lực lên dạ dày, dây tổn thương dạ dày và cũng dễ mắc các bệnh về dạ dày hơn. Đặc biệt là những người bị bệnh dạ dày ăn nhiều mận sẽ làm bệnh trầm trọng thêm.
Tăng nguy cơ sỏi thận và bàng quang khi ăn nhiều mận

Mận có chứa nhiều chất oxalate, do đó gây cản trở quá trình hấp thụ canxi của cơ thể. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng kết tủa trong thận, nguyên nhân chính gây sỏi thận và sỏi bàng quang. Chính vì vậy những người mắc các bệnh lý về thận không nên ăn mận.

Ăn mận gây nên hiện tượng nóng trong người

Mận là loại quả có tính nóng chính vì vậy việc ăn quá nhiều mận sẽ gây ra các hiện tượng nóng trong, nhiệt miệng, nổi mụn nhọt. Đối với những người có cơ địa dạng nhiệt thì chỉ cần ăn một vài quả cũng có thể xảy ra hiện tượng nóng trong người và mụn nhọt. Đặc biệt phụ nữ mang thai không nên ăn mận vì dễ bị nóng, có thể gây phát ban làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Ăn nhiều mận làm giảm tác dụng của một số loại thuốc

Do tác dụng làm giảm lượng đường trong máu của mận chính vì thế khi ăn nhiều mận có thể làm giảm tác dụng của một số loại thuốc. Đối với những người vừa trải qua phẫu thuật không nên ăn mận, các bác sĩ cũng đã đưa ra khuyến cáo tuyệt đối không nên ăn mận 2 tuần trước khi phẫu thuật.

Ăn mận như thế nào là đúng cách để không gây hại cho sức khỏe

- Bạn không nên ăn quá nhiều mận, mỗi ngày chỉ nên ăn từ 8-10 quả để tránh tổn hại cho sức khỏe

- Không nên ăn mận trong lúc đói để bảo vệ dạ dày

- Nên rửa sạch mận và ngâm với nước muối pha loãng từ 15-20 phút để loại bỏ hết các chất bẩn và hóa chất còn bám trên vỏ mận như thế sẽ an toàn hơn.

- Nên chọn những quả mận còn cuống tươi và có lớp phấn trắng ở ngoài vỏ để đảm bảo mận còn tươi và nhiều chất dinh dưỡng.
Theo Gia Đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X