Hotline 24/7
08983-08983

Ăn "kiểu Địa Trung Hải" giúp giảm cân, chống béo phì

Nhóm nghiên cứu thuộc Trường ĐH Y khoa Gottingen (Đức) vừa công bố trên tạp chí chuyên ngành European Journal of Clinical Nutrition: ăn “kiểu Địa Trung Hải” giúp giảm cân, béo phì.

Theo đó, các nhà khoa học đã áp dụng chế độ ăn kiêng cho 225 bệnh nhân (BN) bị thừa cân béo phì trong ba tháng liên tục. Kết quả cho thấy, những BN ăn đúng theo "kiểu Địa Trung Hải" giảm được 5,2kg và vòng eo giảm được 4,7cm; trong khi chỉ giảm 0,4kg và 0,9cm ở các BN có chế độ ăn bình thường.

Bệnh béo phì thường được chẩn đoán dựa vào chỉ số khối cơ thể (BMI) tăng cao bất thường. Khi bị béo phì, BN sẽ gia tăng tỷ lệ mắc các bệnh khác kèm theo như gan nhiễm mỡ, tiểu đường, cao huyết áp, bệnh mạch vành…

Chế độ ăn "kiểu Địa Trung Hải" là ăn tự nhiên, ăn các loại thực phẩm chưa qua chế biến như hoa quả, rau, ngũ cốc và các loại hạt. Dầu ô liu là nguồn chất béo chính trong chế độ ăn này. Hạn chế ăn thịt có màu đỏ (thịt bò, thịt heo), chủ yếu ăn các loại thịt gia cầm (gà, vịt). Ăn cá thường xuyên hàng tuần, và ăn ở dạng luộc, hấp chứ không chiên. Uống rượu vang đỏ vừa phải (50-100ml/ngày).

Dầu oliu là một trong những thực phẩm không thể thiếu của chế độ ăn Địa Trung Hải

Theo BS Trần Ngọc Lưu Phương - BV Nguyễn Tri Phương
Phụ nữ TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X