Hotline 24/7
08983-08983

Ăn hành tây hàng ngày để kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao, hoặc tăng huyết áp nếu không được phát hiện hoặc không kiểm soát có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng bao gồm suy tim, đột quỵ, bệnh thận, giảm thị lực.

Chế độ ăn nhiều chất béo và muối có thể dẫn đến huyết áp cao hoặc tăng huyết áp

Những yếu tố như lối sống, chế độ ăn nhiều chất béo và muối có thể dẫn đến tăng huyết áp. Một số loại thực phẩm có tác dụng hạ huyết áp, trong đó có hành tây.

hành tây có lượng calo thấp nhưng chứa đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Loại củ này chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C mang lại nhiều lợi ích như bảo vệ chống lại sự suy giảm của hệ thống miễn dịch, bệnh tim mạch...

Các chất chống oxy hóa và các hợp chất trong hành tây giúp chống viêm, giảm triglyceride và giảm mức cholesterol - tất cả đều có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Một công trình nghiên cứu ở Anh trên 70 người thừa cân bị huyết áp cao cho thấy, tiêu thụ một liều 162mg chiết xuất hành tây giàu quercetin đã làm giảm đáng kể huyết áp tâm thu từ 3-6mmHg so với giả dược.

Hành tây còn là lựa chọn lành mạnh cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, vì nó giúp kiểm soát lượng đường trong máu cao.

Dùng hành tây còn giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như ung thư dạ dày và đại trực tràng.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X