Hotline 24/7
08983-08983

Ăn gì để phòng ngừa chứng tiểu đường khi mang thai?

Bạn có thể sinh ra em bé khỏe mạnh và giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ bằng cách kiểm soát thói quen ăn uống.

Bệnh tiểu đường thai kỳ là tình trạng đường huyết tăng cao trong cơ thể khi mang thai. Thông thường, sau khi sinh, lượng đường trong máu của phụ nữ sẽ trở lại bình thường. Trong những trường hợp hiếm gặp, họ có thể bị tiểu đường loại 2 sau tình trạng này.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Canada, một đứa trẻ có mẹ bị tiểu đường thai kỳ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao gấp đôi trước khi đến 22 tuổi. Tuy nhiên, bạn có thể sinh ra em bé khỏe mạnh và giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ bằng cách kiểm soát thói quen ăn uống.


1. Đậu xanh

Đậu xanh có chỉ số đường huyết thấp, đó là lý do tại sao chúng là lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Một số nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ một chén đậu xanh 150-200g hàng ngày giúp phụ nữ mang thai kiềm chế lượng đường trong máu.

2. Bơ

Bơ có hàm lượng đường và carbohydrate thấp, cả hai đều cần thiết để giữ lượng đường trong máu luôn trong tầm kiểm soát.

3. Trứng

Trứng là lựa chọn tuyệt vời cho những người đang bị biến động lượng đường trong máu. Điều này là do trứng có lượng carbs thấp và các chuyên gia khuyên rằng, ăn trứng sẽ không làm tăng đường huyết.

Theo Thegioitiepthi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X