Hotline 24/7
08983-08983

Ăn gì để có nhiều “tinh binh”?

Trong những năm gần đây, muộn con trở thành một vấn đề khá nóng đối với nhiều cặp vợ chồng. Nguyên nhân do nam giới phần nhiều vì chất lượng và số lượng tinh trùng không bình thường.

Trong y học cổ truyền, căn bệnh này được gọi là chứng nam tử tinh thiểu, nam tử tinh hàn hoặc tinh thanh bất dục.

Nước cơm: Nước cơm còn gọi là mễ du, mễ thang... là thứ nước cơm sánh đặc nổi lên trên mặt nồi cơm hoặc nồi cháo. Nam giới mắc chứng tinh loãng nên uống.

Ăn gì để có nhiều “tinh binh”?, Sức khỏe đời sống, Tinh binh khoe, an gi de co nhieu tinh binh, do an bo than sinh tinh, so luong tinh trung, nuoc com, bao thai huou, mo chim, cu mai, than hu tinh thieu, bo than ich tinh, phe duong am, suc khoe, baoNam giới mắc chứng tinh loãng nên uống nước cơm

Bào thai hươu: tính ấm, vị ngọt mặn, có công dụng ích thận tráng dương, bổ hư sinh tinh.

Hải sâm: nam giới mắc chứng tinh thiểu, tinh lãnh, tinh loãng ăn đều tốt.

Mỡ chim bìm bịp: tục gọi là điền kê du, có công dụng bổ thận ích tinh, nhuận phế dưỡng âm, được dân gian coi là loại thực phẩm cường tráng tư bổ.

Củ mài: còn gọi là hoài sơn hay sơn dược. Người xưa khuyên những người thận hư tinh thiếu, ăn hoài sơn càng nhiều, càng lâu càng tốt.

Ngoài ra, các thực phẩm khác cũng rất có ích cho việc bổ thận sinh tinh như kỷ tử, hạt dẻ, ngân nhĩ, tổ yến, sữa ong chúa, cao da lừa, tinh hoàn và dương vật chó, đông trùng hạ thảo, tắc kè, nhung hươu...

Theo Lương y Hoài Vũ - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X