Hotline 24/7
08983-08983

Ăn gì bổ sung vitamin D

Tắm nắng sớm mai, ăn cá, nấm, uống sữa... cung cấp lượng vitamin D thiết yếu cho cơ thể.

Trang Style Craze chỉ ra cách thức giúp bạn bổ sung vitamin D qua chế độ ăn.

Ánh mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất. Khi da tiếp xúc với ánh sáng sẽ tự tổng hợp vitamin cho cơ thể. Phơi nắng sớm 15 - 30 phút mỗi ngày giúp bổ sung đầy đủ loại vitamin thiết yếu này cho cơ thể.

Cá hồi

Loại thực phẩm giàu chất béo này là nguồn vitamin D dồi dào. Nửa lát phi lê cá hồi được đánh bắt tự nhiên cung 1.400 IU vitamin D, gấp đôi lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể trong ngày.

an-gi-bo-sung-vitamin-d

Ảnh: Style Craze.

Nấm

Đây là thực phẩm giàu vitamin D bởi nấm lớn lên dưới ánh mặt trời và hấp thu lượng lớn ánh sáng trời. Nấm cũng giàu vitamin B1, B2 và B5.

Gan bò

Thực phẩm này cung cấp lượng vitamin D dồi dào cho cơ thể. Ăn 300 g gan bò cung cấp cho cơ thể 42 IU vitamin D, một nửa nhu cầu về vitamin này trong ngày.

Trứng

Ăn trứng cung cấp một lượng nhỏ vitamin D. Cứ ăn một quả trứng cung cấp 1/10 nhu cầu vitamin D trong ngày cho cơ thể.

Nước cam

Uống một ly nước cam là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Nước cam giàu vitamin C nhưng không phải ai cũng biết loại quả này đồng thời chứa nhiều vitamin D.

Sữa

Chỉ có sữa và các sản phẩm chiết xuất từ sữa nguyên chất mới cung cấp vitamin D cho cơ thể. Sữa chua hoặc phô mai không chứa vitamin D. Uống một ly sữa cung cấp 20% nhu cầu vitamin D trong ngày cho cơ thể.

Theo Khánh Ly - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X