Hotline 24/7
08983-08983

Ăn dưa lê có nóng không?

Dưa lê là một trong những loại trái cây ngon của mùa hè, với mùi thơm, vị ngọt. Nhiều người thích ăn loại quả này nhưng không biết ăn dưa lê có nóng không.

Ăn dưa lê mang đến giá trị dinh dưỡng nào?

Quả dưa lê không chỉ ngon mà còn mang nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và đẹp da, đẹp dáng. Có thể điểm qua những công dụng tuyệt vời đó dưới đây.

Khi ăn dưa lê nên gọt dày lớp vỏ để dưa được ngọt hơn.

Ăn dưa lê là cách phòng ngừa các bệnh mãn tính

Trong quả dưa lê có nhiều vitamin A, C và E - loại vitamin chống oxi hóa giúp tăng nồng độ collagen, loại protein giúp da khỏe và trẻ trung. Vitamin C trong loại quả này cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm. Hơn nữa, dưa lê chứa beta - carotene. Sự kết hợp giữa beta - carotene và vitamin C có thể giúp ngừa được nhiều căn bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, huyết áp thấp...

Ăn dưa lê giúp giảm cân, hạ huyết áp

Ăn dưa lê cũng giúp kiểm soát huyết áp, vì loại quả này giàu hàm lượng kali. Khoáng chất này cũng cần thiết cho mọi tế bào trong cơ thể, nó giúp tế bào khỏe mạnh và có sức đề kháng với nhiều bệnh tật.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong dưa lê giúp bạn no nhanh, lâu hơn, hạn chế chứng thèm ăn, sẽ rất thích hợp cho việc giảm cân trong mùa hè.

Ăn dưa lê giúp tăng cường trí nhớ

Một nghiên cứu gần dây cho thấy, cơ thể có ít folate sẽ tăng gấp 3 lần nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ) ở những người cao tuổi. Và các chuyên gia khuyên bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất forlate như dưa lê để trí não luôn được khỏe mạnh, minh mẫn.
Ăn dưa lê có nóng không?

Nhiều lợi ích như vậy, liệu ăn dưa lê có nóng không? Câu trả lời là không, vì đây là một trong những loại quả chứa ít đường, có tác dụng thanh nhiệt cơ thể rất tốt vào mùa hè nắng nóng. Bởi vậy ăn dưa lê không hề làm cơ thể bị nóng.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X