Hotline 24/7
08983-08983

Ăn 2 quả trứng mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ tử vong sớm

Các nhà nghiên cứu đã cảnh báo rằng ăn nhiều hơn hai quả trứng mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ tử vong và phát triển các bệnh tim mạch.

Hầu hết trong các bữa ăn hằng ngày của chúng ta đều luôn có sự hiện diện của trứng. Vì là loại thực phẩm an toàn, dễ ăn và chế biến, trứng luôn được kết hợp cùng nhiều thực phẩm khác nhau hoặc chế biến thành các món ăn luộc, chiên, hấp… ăn kèm cùng các món ăn khác. Trong trứng cũng có nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng, tốt cho sức khỏe và phòng tránh bệnh tật hiệu quả.

Ăn quá nhiều trứng không tốt cho sức khỏe. Ảnh: doctor.ndtv

Lòng đỏ và lòng trắng của trứng có kết cấu khác nhau, theo đó thành phần bên trong cũng sẽ khác nhau. Cụ thể trong lòng đỏ các thành phần đạm, chất béo cùng các khoáng chất sắt, kèm, magie, vitamin cao hơn hẳn lòng trắng. Hầu hết thành phần chính của lòng trắng là nước, cùng một số chất đạm và chất béo.

Nghiên cứu công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho hay đã theo dõi chế độ ăn kiêng, sức khỏe và thói quen sinh hoạt của gần 30.000 người trưởng thành ở Mỹ trong vòng 31 năm để thấy những tác động của trứng đến sức khỏe.

Kinda Tucker, Giáo sư tại Đại học Massachusetts Lowell ở Mỹ cho biết, đã phát hiện ra rằng cholesterol trong trứng khi ăn với số lượng nhiều mỗi ngày có liên quan đến các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một quả trứng lớn chứa gần 200 miligam cholesterol. Tiêu thụ hơn 300 miligam cholesterol mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 17% và nguy cơ tử vong cao hơn 18%.

"Ăn vài quả trứng mỗi tuần là hợp lý nhưng tôi khuyên mọi người nên tránh ăn đến 3 trứng ốp la mỗi ngày. Dinh dưỡng cần sự điều độ và cân bằng", giáo sư Tucker nói.

Luôn chế biến trứng chín, không nên ăn sống bởi có thể nhiễm vi khuẩn độc hại từ bên trong do ăn phải trứng không rõ nguồn gốc. Phụ nữ mang thai tuyệt đối không ăn trứng sống để hạn chế nhiễm các chứng bệnh nguy hiểm.

Theo Thanh Vân - VietQ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X