Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi ơi, núm vú lõm sau sinh có đáng lo?

BS Tố Uyên trả lời bạn đọc AloBacsi về núm vú lõm sau sinh, công thức máu, sùi mào gà, u xơ tử cung, thai ngoài tử cung, tổn thương da sau khi lột mặt... qua email ngày 22/1.

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - BV Nguyễn Tri Phương
Nội dung trả lời của BS Tố Uyên với bạn đọc AloBacsi

- Quang Thi - bibi…@gmail.com

Cháu năm nay 17 tuổi, thể trạng gầy (cao 1m66 nặng 46kg) lồng ngực bị lệnh khá nhiều, xương ức của cháu nhô lên và xương từ ngực tới tay bên trái phát triển to hơn bên phải (cháu không biết tên^^)! từ hồi lớp 4 bắt đầu có dấu hiệu này.

Mẹ cháu có cho đi khám ở phòng phám đa khoa thì người ta bảo cháu bị teo cơ đen ta, lớn lên sẽ hết. Nhưng bây giờ cháu 17 tuổi rồi mà dấu hiệu ngày càng tăng. BS cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì, do thiếu dinh dưỡng hay là di truyền ạ? Mong BS giải đáp. Chân tay cháu phát triển bình thuờng ạ.

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em Thi,

Teo cơ delta hay xơ hóa cơ delta là một rối loạn về cơ, làm thay đổi hình dạng và chức năng của vùng khớp vai. Người bị teo cơ delta thường có tình trạng “chim xệ cánh”, đi kèm với các triệu chứng như: vận động khớp vai hạn chế, khó khép được cánh tay vào thành ngực; khi khép cánh tay vào nách, xương bả vai nhô ra phía sau; cơ delta kém phát triển và khi đưa hai cánh tay ở tư thế vuông góc với thân, hai khuỷu tay không thể chạm vào nhau như người bình thường...

Hiện nay nguyên nhân của teo cơ vẫn chưa được xác định rõ. Bệnh thường xuất hiện ở lúc 5 hoặc 6 tuổi. Càng lớn, sự co rút rõ dần lên. Với biểu hiện như mô tả, em nên đến BV có chuyên khoa chỉnh hình để BS khám và chẩn đoán xem đây có thực sự là teo cơ delta hay không. Khi đã có chẩn đoán chính xác, tùy mức độ tổn thương, BS sẽ chỉ định tập vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật phục hồi cơ delta em nhé!


- P.M.Tr. - tr…@gmail.com

Em là nam vừa kết hôn được 1 năm. Vào tháng 6/2016 em phát hiện mình bị 1 nốt thịt dư ở đầu dương vật. Em đi khám vào biết được mình bị nhiễm sùi và tiến hành xịt AL cho đến bây giờ. Em đã hết 1-2 lần xong lại tài phát. Em có dẫn vợ em đi khám cùng thời điểm với em và hiện tại vợ em đã hết (tái khám 1 tháng/ lần).

Em đang muốn có em bé nhưng cứ thế này em sợ. BS có thể cho em lời khuyên được không ạ. Vợ chồng em đã kiêng quan hệ 4- 5 tháng rồi ạ. Em cảm ơn BS.

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Sùi mào gà là bệnh lý do virus HPV gây ra, là một bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hiện tại chưa có phương pháp điều trị dứt điểm được bệnh, bệnh rất dễ tái phát đặc biệt khi quan hệ tình dục hoặc sức đề kháng cơ thể suy yếu. Do đó, việc hai vợ chồng kiêng quan hệ trong giai đoạn bệnh của bạn chưa ổn định là đúng.

Bạn nên kiên trì điều trị theo phác đồ của BS chuyên khoa và nên đưa vợ đi khám phụ khoa để làm xét nghiệm Pap’s mỗi năm một lần nhằm tầm soát ung thư cổ tử cung. Sau điều trị, nên tái khám mỗi 3-6 tháng để chắc chắn bệnh đã ổn định.

Nhiễm HPV không phải là yếu tố để hạn chế mang thai. Nhưng do HPV có thể lây truyền qua em bé trong quá trình sinh nở, nên khi muốn sinh con bạn nên đưa vợ tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám trước khi mang thai.

Trong suốt quá trình thai kỳ cũng cần theo dõi thường xuyên để đảm bảo sức khỏe của mẹ tốt, thai nhi khỏe mạnh. Ngoài ra, tùy vào sức khỏe của vợ bạn, các BS sẽ có tư vấn và chỉ định phù hợp để việc sinh nở không ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và em bé. Thân mến!


- Bạn đọc có email nu…@gmail.com

Chào AloBacsi,

Cho em hỏi sau sinh bé thứ 2, ngực bên phải em nhỏ hơn bên trái, núm vú bị lõm vào trong, hiện tượng này là do sau sinh em bé ngực nhỏ hay do ung thư vú? Em xin cám ơn.

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Hiện tượng núm vụ bị lõm vào trong thường xảy ra do sự teo lại của các tổ chức liên kết tại tuyến vú sau sinh. Đây không phải là dấu hiệu của ung thư vú. Tuy nhiên, mọi phụ nữ được khuyến cáo là nên tự khám vú tại nhà thường xuyên để phát hiện khối u hoặc tiết dịch bất thường nhằm phát hiện sớm ung thư vú. Thân mến!

- Huyen Nguyen - huyen…@gmail.com

Cho cháu hỏi là bố cháu tháng trước đi xét nghiệm thì lượng ure va cretinine bình thường mà tháng này lại cao thì có ảnh hưởng gì? hay thận bị suy không ạ? Bố cháu bị tiểu đường 8 năm rồi, năm nay 48 tuổi.


 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Dựa vào hình ảnh cung cấp thì chỉ số ure, creatinine và men gan trong giới hạn bình thường, chỉ số đường huyết khá tốt. Đối với bệnh tiểu đường 8 năm, bạn nên đưa bố đi kiểm tra đáy mắt, khảo sát bệnh lý tim mạch và thử nước tiểu để tầm soát thêm đạm niệu, bạn nhé!

- Trung Việt - Hà Nội

Hôm qua em có đi xét nghiệm nước tiểu ở BV Bạch Mai, có các chỉ số như sau :

LEU : 15 cell/ul

PRO : neg

SG : 1.030

GLU : neg

NIT : neg

PH : 6

KET : 1, 5 mmol/L

UBG : norm

ERY : neg

BIL : neg

A/C: normal

khoảng tham chiếu :

LEU, PRO, GLU, NIT, KET, ERY, BIL : âm tính

S/G : 1, 003-1.030

UBG: 3.2

BS xem giúp em, nhất là KET, với LEU, UBG. Mong BS hồi âm, cảm ơn BS.

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Leucocytes (LEU) là chỉ số đại diện cho số lượng bạch cầu có trong nước tiểu, bạch cầu tăng giúp BS nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm trùng tiểu.

Ceton nước tiểu (KET) có thể xuất hiện khi ceton trong máu tăng, gặp ở bệnh nhân đái tháo đường nhiễm ceton acid hoặc ở người không bị đái tháo đường nhưng thường bị đói, chế độ ăn low-carb, đang sốt cao, nôn ói, bệnh nội khoa nặng (viêm phổi, nhiễm trùng huyết…), cường giáp…

Urobilinogen nước tiểu (UBG) là sản phẩm của do thoái giáng bilirubin trong cơ thể, chỉ số này của bạn trong giới hạn bình thường (normal).

Xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu là xét nghiệm có độ chính xác không cao, nhưng tiện lợi và rẻ tiền, là một xét nghiệm thường quy để tầm soát tình trạng sức khỏe cơ thể. Nếu hiện tại cơ thể vẫn khỏe mạnh, không có dấu hiệu tiểu gắt, tiểu buốt, không sốt… thì có thể do kết quả xét nghiệm bị nhiễu (mức tăng 15 tế bào/mm3 cũng rất thấp). Bạn nên kiểm tra lại nước tiểu lần nữa để chắc chắn.


- Công Minh - nguyen…@gmail.com

Thưa BS,

Cháu 17 tuổi, tự dưng bị đỏ ở 2 mép môi. Vùng bị đỏ chừng hạt đỗ xanh thôi ạ, mà bôi nhiều loại thuốc rồi mà không hết. Dạo gần đây vùng da dưới cằm của cháu bị bóc tróc da, nếu lấy tay quệt ngang thì da sẽ bong và dính trên áo liền.

Dĩ nhiên cằm lúc đó sẽ trông bình thường nhưng chỉ độ vài 3 hôm thì n lại bong tróc tiếp. Có thể nhìn rõ được vảy li ti chi chít dưới cằm. Cháu đã thử bôi thuốc này thuốc kia nhưng đều không ăn thua... BS cho cháu biết cháu bị sao được không ạ?

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em Minh,

Da xung quanh môi là vùng rất nhạy cảm, dễ bị tác động của ánh nắng mặt trời, thức ăn, mỹ phẩm, thậm chí dị ứng với son môi, xà phòng... dẫn đến bong tróc. Những thay đổi nội tiết ở lứa tuổi này càng làm cho da dễ bị kích ứng hơn.

Hiện tại, em không nên tự ý bôi thuốc vì vừa khôgn điều trị đúng bệnh mà còn làm tổn hại thêm vùng da lành. Bên cạnh việc ngưng tất cả những yếu tố có thể gây kích ứng, em cần xây dựng một chế độ ăn hợp lý, nhiều rau củ quả để bổ sung đủ các vitamin và khoáng chất, ngủ đúng giờ, tập luyện thể dục thể thao đều đặn để giúp làn da sớm phục hồi.

Nếu tình trạng vẫn không cải thiện, em cần đến BS da liễu để được kê toa thuốc phù hợp. Thân mến!


- Chau Giang - chaugiang…@gmail.com

Chào BS,

Em tên Giang, sinh năm 1988 mang thai lần đầu. Ngày 13/12/2016 là ngày kinh cuối của em, chu kỳ em 23 - 25 ngày. Em bị phát ban thủy đậu bắt đầu từ ngày 15/01/2017 như vậy có gây ảnh hưởng đến thai qua nhau thai chưa ạ?

Em rất lo lắng không biết hỏi ai, em rất muốn giữ thai nhưng sợ để thai khi có tim thai hay lớn hơn mà dị tật phải bỏ thì đau lòng hơn. Xin BS giúp em được rõ, em cám ơn ạ.

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn Giang,

Đối với những thai phụ bệnh thủy đậu nguyên phát khi mang thai, sự ảnh hưởng của bệnh trên thai nhi tùy vào từng giai đoạn tuổi thai. Trong 3 tháng đầu, đặc biệt tuần lễ thứ 8 đến 12 của thai kỳ, nguy cơ thai nhi bị Hội chứng thủy đậu bẩm sinh là 0.4%. Biểu hiện thường gặp nhất của hội chứng thủy đậu bẩm sinh là sẹo ở da.

Những bất thường khác có thể xảy ra là tật đầu nhỏ, bệnh lý võng mạc, đục thủy tinh thể, nhẹ cân, chi ngắn, chậm phát triển tâm thần. Vì nguy cơ cho thai nhi ở mức thấp chỉ khoảng 2-4% nên không có chỉ định kết thúc thai kỳ. Bạn nên tiếp tục theo dõi khám thai định kỳ và làm các xét nghiệm sàng lọc theo chỉ định BS.

- Tuong Vy - Nha Trang

Chân em bị bỏng 2 tháng trước, bây giờ lên da non rồi ạ. Nhưng xung quanh lại có các mụn nước, hồi trước ngưa lắm và có nước, giờ khô lại và không ngứa nữa ạ. Nhưng nó không lặn đi mà vẫn ở đó, nhìn rất mất thẩm mĩ.


Em không biết bị sao nữa, xin tư vấn giúp em với. Cái phần đen sậm bao quanh ngoài da non cũg là vùng bị phỏng, nhưng phần đó không tróc lên da non nên bị thế ạ.

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Vùng da bị bỏng thường bị tổn hại sâu nên rất yếu, rất dễ bị kích ứng, viêm nhiễm do các yếu tố bên ngoài. Các mụn nước xuất hiện có thể do dị ứng với thuốc, môi trường hoặc do tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm nấm khi sức đề kháng của da suy yếu.

Phần đen sậm xung quanh là vùng da đã bị sẹo sau phỏng, sẽ mờ dần nhưng cần một khoảng thời gian khá dài. Hiện nay đã có nhiều phương pháp để điều trị sẹo, cho kết quả khá tốt. Bạn nên đến BV Da Liễu để được tư vấn cụ thể hơn, đồng thời tìm kiếm nguyên nhân của mụn nước và chữa trị nhé!

- Lan Phương - lanphuong…@gmail.com

Dear BS,

Em tên Phương (nữ, hiện em đang sống và làm việc tại TP.HCM). Qua thông tin tìm hiểu trên mạng hôm nay em gửi mail mong BS tư vấn giúp em.

- Trước kia cách đây gần 1 năm, em cảm giác mình bị khó thở, nên đi khám tại BV gần chỗ ở, lúc đó em được BS thông báo là do amidan hốc mủ mãn tính làm khó thở, để lâu sẽ nguy hiểm nên em cũng đã đi cắt amidam, nhưng tình hình chỉ bớt tình trạng khó thở 1 thời gian đầu.

Dạo gần đây, em hay xuất hiện triệu chứng khó thở như bị ngẹn ở cổ, và bị tức ngực phải, nên đêm ngủ em dậy rất sớm do khó chịu, cảm giác tức ngực phải, như bị thắt lại và ngủ không được, dùng tay đè cố định thì đỡ hơn. Vậy BS có thể tư vấn giúp em, em đang mắc bệnh gì được không ạ? Có liên quan gì tới bệnh tim không? vì tim ở bên trái mà em lại có vấn đề bên phải?

Nếu em thăm khám thì em cần đến đâu và khám khoa nào ạ? Và những thủ tục xét nghiệm cần thiết phải làm để tìm ra nguyên nhân bệnh của em là gì? Chi phí có lớn không ạ?

Em rất mong nhận được sự giúp đỡ từ BS. Em xin chân thành cảm ơn.

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Phương thân mến,

Đau ngực là biểu hiện của nhiều bệnh, không phải chỉ do tim mà còn có thể do phổi, thành ngực, cơ xương khớp, thần kinh… Đau ngực với tính chất mô tả thì ít nghĩ do tim, nhưng cần phải thăm khám và làm xét nghiệm để chẩn đoán các bệnh lý khác.

Bạn có thể đến khám theo tuyến BHYT hoặc BV có khoa hô hấp để được thăm khám và chỉ định xét nghiệm phù hợp. Vì không trực tiếp thăm khám nên BS chưa thể đưa ra tư vấn cụ thể hơn cho bạn, nhưng với những xét nghiệm ban đầu thực hiện tại cơ sở y tế nhà nước thường ít tốn kém. Thân mến!


- Bạn đọc an…@gmail.com - TPHCM

Thưa BS,

Năm nay em 20 tuổi, chưa quan hệ lần nào. Nửa năm nay vùng tam giác (vùng mu) nổi 2 cục thịt màu nâu đỏ sẫm (như sẹo lồi ) dài khoảng gần 1cm dù không bị thương, thỉnh thoảng đụng vào thì hơi ngứa. Vì ngại nên em không dám đi BS. Mong BS có thể tư vấn và hỗ trợ để em thăm khám trực tiếp.

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Nếu được em vui lòng cung cấp hình ảnh sang thương và mô tả lại diễn tiến xuất hiện của hai khối sẹo này để BS tư vấn cụ thể hơn. Và bởi vì không có lời tư vấn nào có thể thay thế được việc thăm khám trực tiếp và sẽ có lúc cần can thiệp để điều trị bệnh, vậy nên nếu có ý định đi khám da liễu, em hoàn toàn có thể lựa chọn phòng khám của BS nữ, em nhé!


- Ng.H.Ph. - ph…@goole.com

Em thủ dâm 1 tuần khoản 5 lần và bây giờ em bị nhức nhối tay chân và mạch cổ́́. Em cảm thấy rất hoang mang, xin bác sĩ tư vấn cho em ạ.

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Thủ dâm là một hoạt động sinh lý, thường gặp ở nam giới hơn với tần suất thay đổi tùy theo độ tuổi và sức khỏe mỗi người. Thông thường, thủ dâm 1- 2 lần/tuần là vừa. Tuy nhiên, nếu sau khi thủ dâm xong, em cảm thấy sức khỏe sa sút, học tập và làm việc không đảm bảo thì cũng không nên duy trì thực hiện.

Trong trường hợp này, em nên lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để luyện tập để duy trì sức khỏe tinh thần và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể hơn nhé!


- P.Th. - phan…@gmail.com

Chào BS

Em chưa lập gia đình, nhưng đang có khối u xơ tử cung 47x58mm. BS bảo phải cắt bỏ cả tử cung vì không có thuốc điều trị. Em nghe nói uống A.Ph.Kh và uống kèm theo tam thất sau 3 tháng sẽ giảm, liệu em có nên dùng thưa BS?

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Không rõ bạn đã được chẩn đoán u xơ tử cung ở đâu, có triệu chứng gì mà lại có chỉ định cắt bỏ tử cung? U xơ tử cụng là một tổn thương lành tính, rất thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sính ản.

Với kích thước mô tả, khối u xơ chỉ phẫu thuật khi có biến chứng rong kinh, rong huyết nhiều, u lớn chèn ép các cơ quan trong ổ bụng… Ngay cả khi phẫu thuật, BS cũng sẽ cố gắng bóc tách khối u và hạn chế làm tổn hại đến tử cung, đặc biệt ở phụ nữ chưa có con.

Hiện nay chưa có bằng chứng cho thấy các loại thuốc và sản phẩm nêu tên có thể chữa được u xơ tử cung, việc sử dụng thuốc và không đi khám có thể làm kéo dài thời gian, làm chậm tiếp cận điều trị và làm cho bệnh tiến triển nặng thêm. Do đó, bạn nên đến BV lớn chuyên về sản phụ khoa để được BS có kinh nghiệm xem xét chỉ định điều trị.


- Ng.Ng.M. - pla…@gmail.com

Chào bác sĩ,

Em 20 tuổi, đã có quan hệ. Từ hồi tháng 12/2016, em có hiện tượng ngứa rát âm đạo. Em đã đi BS thì kết quả là bị nấm âm đạo, đã được cho thuốc về uống, dung dịch rửa và hết được trong 1 khoảng thời gian thì em có quan hệ lại.

Tính đến nay em bắt đầu có hiện tượng ngứa rát âm đạo sau khi quan hệ mà trước giờ em chưa có. Và giờ thì em còn bị chảy nước trắng rất nhiều, có màu xanh nhạt và mùi nhẹ. Xin hỏi BS em bị gì và nên điều trị thế nào ạ?

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Khí hư có màu và mùi hôi, cùng cảm giác ngứa rát là dấu hiệu của viêm âm đạo. Đây là tình trạng rất thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nếu bệnh thường xuyên tái phát, bạn nên đưa cả chồng/người yêu đến khám và điều trị, bạn nhé!


- Thanh Dao - thanh…@gmail.com

Sao khi em lấy keo dán sắt ra khỏi mắt rồi, em đi khám lại BS cho em uống thuốc và thuốc nhỏ mắt. Em uống được 2 ngày rồi mà mắt trái em vẫn còn thấy mờ. Làm cách nào cho hết mờ vậy BS?

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Khi bị keo dán sắt rơi vào mắt cần phải gắp hết miếng keo dính còn trong mắt. Sau đó rửa mắt thật nhiều bằng nước muối sinh lý vì trong thành phần keo dán sắt còn có những hóa chất có thể gây tổn hại đến mắt.

Nếu hiện tại mắt vẫn còn nhìn mờ thì bạn nên khám chuyên khoa Mắt càng sớm càng tốt để BS kiểm tra và tìm nguyên nhân và chữa trị kịp thời, tránh để lại di chứng về sau, bạn nhé!


- Như - bth…@gmail.com

Cho con được hỏi gần đây khoảng 1 tháng con hay bị nổi mẩn ngứa và to như mề đay, con có uống thuốc thì hết nhưng vài hôm sau thì bị lại. Con bị nổi nhiều vào buổi tối nếu con không gãi thì sáng hôm sau sẽ hết. Nhờ BS tư vấn giúp con ạ! Con xin cảm ơn.

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Có nhiều nguyên nhân gây nên mề đay dị ứng, thông thường là thức ăn, quần áo, xà phòng, mỹ phẩm… Khi không còn tiếp xúc thì cơ thể cũng không xảy ra dị ứng nữa. Nhưng đôi khi mề đay kéo dài mà không tìm ra nguyên nhân. Trường hợp này, em có thể sử dụng thuốc kháng histamine dạng uống như Loratadine, Certirizine… vào buổi tối để giảm ngứa.


- Bạn đọc có email: ku…@gmail.com 

Đây là kết quả xét nghiệm máu của em. BS xem dùm không biết em có bị đa hồng cầu không ạ?


BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn

Với kết quả công thức máu như trên thì bạn không bị đa hồng cầu, nhưng hồng cầu có kích thước khá nhỏ và nhược sắc, nhiều khả năng là do bệnh lý thiếu máu tán huyết miễn dịch bẩm sinh (thalasemie).

Đây là một bệnh lý di truyền rất phổ biến ở Việt Nam, đa số các trường hợp bệnh nhân ở thể nhẹ và không có triệu chứng, cũng không cần phải điều trị nhưng có thể di truyền cho thế hệ sau. Bạn nên đến BV có chuyên khoa huyết học để thăm khám và tầm soát thêm.


- Ngọc Hân - Thủ Đức

Em mới lột da bằng nước lột. Sau khi lột xong hiện giờ da bị đỏ rát khó chịu không đi lại và sinh hoạt bình thường được. Cho em hỏi cách để làm cho da hết đỏ rát nhanh nhất vài ngày nữa Tết rồi ạ :( Mong được BS phản hồi sớm.

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Qua các dấu hiệu mô tả, chứng tỏ da bạn bị tổn thương sâu do thuốc lột mặt có thành phần không an toàn. Trong thời gian này bạn nên tránh nắng thật kỹ, tránh sử dụng các loại sửa rửa mặt có tính tẩy rửa cao, thuốc bôi trị mụn hoặc mặt nạ có tính tẩy trắng. Nên sử dụng các chế phẩm bôi da có chứa acid hyaluronic, vitamin E hoặc các chất giữ ẩm khác, có thành phần lành tính và nguồn gốc đảm bảo để giúp da mau phục hồi.


- Mỹ Tiên - Trà Vinh

Em mới mổ thai ngoài tử cung được hơn 1 tháng vậy em có thể khám phụ khoa được không ạ?

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Mổ thai ngoài tử cung hiện nay có 2 phương pháp là mổ mở và mổ nội soi. Với mổ nội soi, đường mổ nhỏ và ít gây đau đớn, thời gian phục hồi sau mổ nhanh hơn so với mổ mở. Dù mổ phương pháp nào em cũng nên tái khám để BS kiểm tra lại tình trạng vết mổ. Việc thăm khám phụ khoa không ảnh hưởng đến vết mổ, em nhé!


- Đ.Th.Th.Tr. - Vĩnh Phúc

Thưa BS,

Năm nay cháu 24 tuổi, cháu chưa quan hệ tình dục bao giờ. Mấy hôm trước khi vệ sinh vùng kín cháu phát hiện có một khối thịt lồi ra ngoài cửa mình, màu đỏ hình như cái lưỡi, kèm theo đó là chất nhầy màu vàng lẫn tơ máu ra rất nhiều, thỉnh thoảng cháu còn bị đau bụng râm ran khi kiểu đau bụng kinh và bị táo bón nữa.

Cháu đang rất lo lắng nên rất mong các BS tư vấn giúp cháu xem cháu bị như vậy là bệnh lý gì ạ.? Khối thịt lồi ra ở cửa mình ấy là cái gì, có nguy hiểm không? Ra nhiều chất nhầy như khí hư đấy có phải là bị viêm nhiễm không ạ? Mong BS tư vấn, cháu rất cám ơn.

 BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Một khối lồi ra ngoài âm đạo có tính chất như mô tả nhiều khả năng là polyp thành âm đạo. Sự hiện diện của khối có thể làm cho vệ sinh vùng kín khó khăn, gây tăng tiết và tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi nấm phát triển gây bệnh. Em nên khám phụ khoa càng sớm càng tốt để chữa trị kịp thời.


Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

- Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:
› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn
› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh OnlineHỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn
› Hoặc facebook AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời
› Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g;
 Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725
 
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X