Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi đi bán nấm

Tuần qua, khi trên trang AloBacsi bắt đầu rao bán nấm mỡ Yoshimoto Nhật Bản, nhiều bạn đọc ngạc nhiên hỏi thăm. Sau đây là 5 lý do, AloBacsi quyết định tham gia truyền thông về nấm mỡ Yoshimoto, bạn nhé.

1.Tám năm qua có hàng trăm, hàng trăm yêu cầu AloBacsi làm đại lý phân phối sản phẩm a, b, c...nhưng AloBacsi chưa bao giờ nhận lời.

Vì chúng tôi không đặt việc kiếm tiền là mục tiêu. Tự đặt cho mình sứ mệnh kết nối giữa người bệnh và chuyên gia y tế. Với chúng tôi, tư vấn kết nối cho bạn đọc giải quyết các thắc mắc về sức khỏe mới là "Mệnh lệnh từ con tim".

8 năm - hơn 2 triệu bạn đọc thân thiết - thật sự cũng là một con số khích lệ, cho thấy: hành trình AloBacsi đi đang đúng hướng. AloBacsi cung cấp đúng "cái bạn đọc cần".

Dẫu biết mình chỉ là những hạt cát nhỏ nhoi, nhưng chúng tôi vẫn mong mình là những hạt cát có ích để chung sức xây nên ngôi nhà nhân loại.

Lần này chúng tôi đồng ý ký hợp tác phân phối nấm mỡ Yoshimoto. Vì điều gì?

Vì chúng tôi may mắn được tiếp cận tài liệu khoa học của Nhật Bản để hiểu nấm mỡ bổ dưỡng như thế nào. Chúng tôi được nghe các chuyên gia dinh dưỡng giải thích cặn kẽ, nguồn đạm thực vật từ nấm quý giá ra sao. Ăn nấm thanh lọc cơ thể như thế nào... Chỉ cần gõ cụm từ "nấm mỡ - mushroom" thì hàng trăm bài phân tích trong và ngoài nước viết rất đầy đủ về giá trị ngừa bệnh, dinh dưỡng của nấm mỡ. Các nhà khoa học đã không nói quá lời: "Kỷ nguyên này chính kỷ nguyên của nấm". Chúng tôi tận mắt thấy người Nhật tiêu thụ nấm nhiều như thế nào. Tính bình quân từ già đến em bé mới sinh, 127 triệu người dân Nhật, mỗi năm tiêu thụ gần 4kg/ đầu người.

Nấm mỡ - loại nấm duy nhất có thể ăn sống
Nấm mỡ - loại nấm duy nhất có thể ăn sống

Phải chăng ăn nấm đều đặn cùng với những thực phẩm không thể thiếu hàng ngày (súp rong biển, đậu nành...) là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến tuổi thọ của người Nhật cao ngất ngưỡng. Thọ và rất khỏe.

Họ có bề dày 50 năm phát triển ổn định, chiếm 40% thị phần tại Nhật. Có thể dễ dàng tìm thấy nấm Yoshimoto được bày bán trong hệ thống những siêu thị lớn nhất của xứ sở hoa anh đào.

Chúng tôi tận mắt tham quan và khảo sát quy trình trồng nấm hữu cơ siêu sạch Yoshimoto do những người bạn Nhật "yêu nấm từ trong hơi thở". Không cần ai quy định, chính họ, tự tạo ra một quy trình trồng nấm hữu cơ, sạch đến mức "Không cần rửa trước khi ăn".

 Trong ảnh ông Yoshio Sugasawara, Kazuhisa Takahashi hái nấm và thưởng thức ngay tại khu vực trồng nấm mà không cần rửa nước
Ông Yoshio Sugasawara (trái) chủ tịch - tổng giám đốc tập đoàn nấm mỡ Yoshimoto và chuyên gia Kazuhisa Takahashi thưởng thức vị ngọt của nấm ngay trong nhà nấm tại Lâm Đồng - Việt Nam

2. Lẽ ra còn rất lâu mới có nấm mỡ Yoshimoto dành cho người Việt, nếu không có những lao động Việt Nam đến Nhật làm việc trong công ty nấm Yoshimoto.

Những lao động xa nhà đã làm việc rất cần mẫn tại các trại nấm mỡ của Nhật. Quan sát, cảm mến và dần yêu quý những lao động xa xứ khiến ông tổng giám đốc nảy ra ý định đưa nấm về Việt Nam cho “người lao động khi trở về nước có thể tiếp tục trồng nấm mỡ tại quê nhà”. Đó là lý do họ đã chọn VN là quốc gia thứ hai sau tổ quốc của họ để chia sẻ cách trồng nấm quý.

3. Sao ta có thể bỏ lỡ cơ hội này? Với ước mong được kết nối thực phẩm sạch với người thân, bạn bè và bạn đọc, AloBacsi đã gật đầu: Bán nấm.

Kinh sợ khi nhớ lại hình ảnh các nhà nấm trồng theo "công nghệ tử thần". Thức ăn của nấm là những lọ hóa chất kích thích treo tòng teng dưới những dàn nấm. Không biết hóa chất đó khi theo vào cơ thể người ta sẽ đọng lại ở nơi nào. Kinh khủng quá. Không dám nghĩ đến nữa. Ung thư. Bao nhiêu ca ung thư đến từ thực phẩm không an toàn như thế.

4. Bản thân chúng tôi cũng phải chứng kiến cuộc chiến khốc liệt chống ung thư của một chuyên gia tư vấn của AloBacsi. Kinh khủng lắm. Đau đớn. Tốn kém lắm.  Mà nào có níu giữ được?

Bao nhiêu thuốc, bao nhiêu liệu trình điều trị nhưng các giai đoạn bệnh vẫn đều đều ập đến.Cảm giác mỗi ngày trôi qua quý giá vô cùng. Dẫu vật vã, sống qua từng ngày từng giờ bằng những liều thuốc giảm đau nhưng giảm cơn đau, vẫn tha thiết mong được sống, mong nhìn thấy ông mặt trời chiếu rạng mỗi sớm hôm.

5. Bạn đọc ung thư tìm đến AloBacsi nhờ tư vấn, kết nối cũng không hề ít. Mới đó, khẩn thiết mưu cầu được sống, lại thoắt mất đó. Người ra đi và nỗi đau ở lại.

Hai lần tổ chức hội thảo ung thư, từ khán đài nhìn xuống hàng trăm cái đầu trọc vì "vô thuốc" vẫn chăm chú lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia, nhiều lần chúng tôi thấy mắt mình cay xè.

Họ đến để tìm cơ hội được sống. Thêm được ngày nào quý ngày ấy.

Chúng tôi quá kinh sợ ung thư và càng sợ hơn khi biết ung thư đến phần lớn do môi trường ô nhiễm và thực phẩm không an toàn.

Hàng chục ngàn chuyên gia khắp các viện ung thư danh tiếng trên thế giới vẫn ngày đêm nhốt mình trong các phòng thí nghiệm trong hành trình tìm cách khống chế ung thư, cứu loài người. Nhưng, kết quả thật ra “Còn khiêm tốn lắm. Hiểu biết về ung thư còn hạn chế lắm”.

6. "AloBacsi nhận phân phối nấm mỡ Yoshimoto của Nhật Bản, Tiến sĩ Liêm ơi" - đáp lại dòng tin nhắn trên, từ Viện ung thư MD Anderson, Hoa Kỳ- chuyên gia ung thư - TS. Phan Minh Liêm trả lời ngay : "Hay quá AloBacsi ơi. Đi vào phân phối thực phẩm sạch là quá đúng. Liêm nghĩ thực phẩm sạch rất quan trọng để có sức khỏe tốt và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư". Dòng tin của anh tiếp thêm quyết tâm cho chúng tôi trong hành trình quá mới mẻ mang tên Nấm sạch.

Theo dược lý học, nấm mỡ rất giàu đạm, nguyên tố vi lượng và nhiều loại axit amin quý. Nó có tác dụng ức chế tụ cầu vàng, trực khuẩn thương hàn và trực khuẩn e.coli. Các nhà khoa học Nhật Bản đã chiết xuất từ nấm mỡ chất PS - K, có công dụng kháng ung thư, nâng cao năng lực miễn dịch của cơ thể. Khảo nghiệm trên lâm sàng đối với ung thư vú và ung thư da thấy hiệu quả tốt.

Gần đây, các nhà khoa học cũng nhận thấy việc dùng nấm mỡ làm thức ăn hằng ngày hoặc uống nước sắc loại nấm này thường xuyên có thể trị viêm gan mạn tính và chứng giảm thiểu bạch cầu.

Ngoài ra, nấm mỡ còn có tác dụng làm giảm đường máu, hạ nồng độ cholesterol trong huyết thanh và cải thiện chức năng tuyến tụy. Vì vậy, nấm mỡ là một trong những thực phẩm lý tưởng dành cho những người bị bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư và bệnh lý tuyến tụy.
(Trích bài: "
Nấm mỡ - món ăn bổ dưỡng và chữa bệnh" đăng trên báo điện tử VNexpress.net)


Hồng Tâm

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X