Hotline 24/7
08983-08983

Aerobic giúp tăng cường trí nhớ

Nghiên cứu mới đây cho thấy việc tập aerobic hàng ngày sẽ tăng khả năng ghi nhớ của não bộ ở phụ nữ lớn tuổi và giúp làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ.

Aerobic giúp tăng cường trí nhớ

Nghiên cứu tiến hành với 86 phụ nữ tuổi từ 70 - 80 và thường xuyên gặp vấn đề với việc ghi nhớ, thường được gọi là "suy giảm nhận thức nhẹ" - nhân tố sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ.

Người tham gia sẽ được đo lường, đánh già vùng trí não liên quan đến trí nhớ và học tập. Các nhà nghiên cứu đến từ ĐH British Columbia, Vancouver, Canada, đã công bố kết quả thu được vào đầu tháng 4/2014, trên tạp chí Y dược British Journal of Sports Medicine. Theo đó, những người phụ nữ dành 6 tháng tập aerobic đều đặn hàng tuần với thời gian dài đạt được những cải thiện rõ rệt.

29 người luyện tập chăm chỉ có kích cỡ vùng ghi nhớ trên não tăng lên so với trước và so với những người không tham gia tập luyện.

Tuy nhiên, có một số dấu hiệu chỉ ra rằng vùng nào này liên hệ với phần ký ức về ngôn ngữ nói. Sự liên hệ giữa âm thanh và tâm trí là phức tạp và đòi hỏi những nghiên cứu chuyên sâu mới. Trong khi đó, tác dụng của aerobic với trí nhớ là điều có thể tin tưởng dù các nhà khoa học chưa kết luận chắc chắn các tác động cụ thể giữa chúng.

Hiện nay, cứ 4 giây lại có thêm 1 trường hợp mắc bệnh mất trí nhớ. Theo các nhà nghiên cứu, ước tính đến năm 2050, cả thế giới sẽ có trên 115 triệu người mắc căn bệnh này.

AloBacsi.vn
Theo Sức khỏe và Đời sống/ Newsmaxhealth

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X