Hotline 24/7
08983-08983

9X xinh xắn, cao 1,60 m bị người yêu 'đá' vì bụng... có mỡ

Tâm sự của nữ sinh ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội) bị người yêu "đá" vì bụng mỡ khiến nhiều người ngán ngẩm về tình yêu coi trọng ngoại hình và dễ đến, dễ đi của giới trẻ.

Chủ nhân dòng tâm sự hiện hút gần 30.000 like (thích) tại NEU Confessions tự giới thiệu mình cao 1,60 m, tóc dài, da trắng, xinh xắn. Người yêu cô hơn 2 tuổi, rất "xứng đôi vừa lứa" khi sở hữu ngoại hình sáng, có công việc ổn định và gia đình khá giả.

Họ yêu nhau sau ít tháng chàng "cầm cưa" cô tân sinh viên đại học cách đây 2 năm. Tuy nhiên, mới đây, tình yêu đẹp như mơ của họ tan vỡ chỉ vì chàng trai phát hiện điểm không đẹp ở bạn gái mình.

Bị 'đá' vì bụng mỡ

Nữ chính tiết lộ do lười vận động từ thời học cấp 3, bụng cô khá nhiều mỡ, trong khi các bộ phận khác cân đối. Cô thường mặc đồ rộng nên mọi người vẫn đánh giá là gầy, trong đó có bạn trai.

Mọi chuyện bắt đầu từ bức ảnh động vật bị béo phì nửa kia gửi cho cô gái. Trong lúc trò chuyện vui vẻ về vấn đề này, cô gái thú nhận bụng mình khá to, nhưng anh chàng không tin.

Cô chứng minh bằng ảnh chụp lúc đi mua quần áo với bạn, song người yêu vẫn nghĩ cô trêu. Sự thật thà của nữ chính sau đó vô tình "giết chết" mối quan hệ 2 năm mặn nồng của cô.

9X xinh xan, cao 1,60 m bi nguoi yeu 'da' vi bung... co mo hinh anh 1
Dòng tâm sự của cô gái bị bạn trai nói chia tay vì bụng mỡ. Ảnh chụp màn hình.

Từ một chàng trai nuông chiều bạn gái, thái độ nam chính thay đổi hoàn toàn khi biết bụng bạn gái thật sự có mỡ. Anh lạnh nhạt, thậm chí chia sẻ hình người mẫu dáng chuẩn kèm chú thích đó mới là điều mình muốn.

Ngay hôm sau, chàng trai nhắn tin chia tay trong sự ngỡ ngàng, hoang mang của thiếu nữ. Cô không tin lý do là hết yêu như lời bạn trai nói, mà cho rằng cái bụng mỡ mới khiến mối tình kết thúc trong "một sớm một chiều".

Trước anh chàng xem trọng ngoại hình, nữ chính quyết định quên không luyến tiếc. Bởi cô cho rằng bản thân có lẽ không thật sự dành nhiều tình cảm cho người bạn trai từng rất hoàn hảo trong mắt mình.

Phần lớn dân mạng lắc đầu ngán ngẩm trước lý do chia tay "lãng xẹt" mà chàng trai trong câu chuyện trên đưa ra. Họ chia sẻ tình huống bản thân từng gặp phải và khuyên cô gái dành tình cảm cho người xứng đáng hơn.

ThuTrang (23 tuổi, Nam Định) giờ vẫn còn giận khi nhớ lại chuyện bị người yêu "đá" vì... đau dạ dày.

"Mình rất đồng cảm với bạn nữ. Khi người yêu cũ đòi chia tay, mình cố gặng hỏi thì anh ta bảo không thích bạn gái bị đau dạ dày. Lúc đầu, mình rất buồn vì nghĩ có lẽ do bệnh tật, mình hơi khó khăn chuyện ăn uống khiến anh không thích. Nhưng sau mới phát hiện anh ta chỉ lấy lý do như vậy để chia tay, sau đó tán tỉnh cô gái khác", 9X kể.

Trang cho rằng chỉ cần gặp người biết thương và trân trọng mình thì mấy lớp mỡ bụng hay khiếm khuyết gì cũng không quan trọng.

9X xinh xan, cao 1,60 m bi nguoi yeu 'da' vi bung... co mo hinh anh 2
Yêu kiểu trẻ con là không dám lộ nhược điểm với đối phương, còn yêu kiểu người lớn là không giấu nhau điều gì. Hí hoạ: Nhật Hạ.

Cẩm Nhung (25 tuổi, nhân viên ngân hàng) bày tỏ tình yêu phải dựa trên tính cách của đối phương chứ không phải chỉ chăm chăm "soi" ngoại hình của người đó.

9X rút kinh nghiệm từ mối tình trước, ngay khi quen người yêu hiện tại, cô không giấu anh điều gì, kể cả mặt mộc, bụng béo hay tính xấu của mình. Cô cho rằng đó là phép thử để biết nửa kia có xét nét, coi trọng vấn đề ngoại hình không. Khi người yêu vui vẻ chấp nhận tất cả, Nhung mới yên tâm trao gửi tình cảm.

Tình yêu thời nay quá khó hiểu

Người ta vẫn nói yêu nhau chẳng cần lý do, nhưng khi chia tay thì không thiếu lời bao biện. Bởi vậy, ngoại hình, gia cảnh, tính cách... đều có thể trở thành bình phong cho những lời nói dối trong chuyện tình cảm.

Chuyên gia tư vấn Trịnh Thu Hà - Trung tâm Tư vấn tình cảm Linh Tâm - từng khẳng định người yêu bạn thật lòng sẽ yêu những gì thuộc về bạn, chứ không phải chỉ nhìn vẻ bề ngoài.

Bà cho rằng con trai chọn người có hình thức bắt mắt thì không chắc tình cảm sẽ bền vững khi người đó già đi hoặc thay đổi vóc dáng. Bạn gái không nên buồn về người như vậy mà phải tự hào vì được là chính mình. Mỗi người đều có đặc điểm riêng, không cần phải giống hoặc lẫn với ai.

Nữ chuyên gia khuyên các bạn trẻ nên sống thoải mái, tự tin với những gì mình có, bởi ngoại hình không quyết định sự giỏi giang - hèn kém hay cuộc sống hạnh phúc - bất hạnh.

Nguyễn Hồng Nhung (28 tuổi, Hà Nội) từng gây chú ý với bài viết nêu quan điểm tình yêu thời nay như mỳ gói, úp vài phút là ăn. 8X cho hay tình yêu của một số người trẻ hiện nay thường chóng vánh, dễ tan, dễ hợp và thoải mái, phóng khoáng hơn trước rất nhiều.

"Tình yêu vốn cao quý, nhưng ngày nay lại trở thành quý hiếm, 'tuyệt chủng' giữa cái thời đại mà người trẻ phung phí xúc cảm, dễ dàng nói yêu, dễ dàng chia tay, dễ dàng trao thân rồi cũng dễ dàng đánh mất", Nhung viết.

Quả thật, câu chuyện chia tay người yêu chỉ vì có bụng mỡ là minh chứng khá rõ cho kiểu tình yêu hời hợt (tán tỉnh trong vài tháng, yêu nhau 2 năm mà không hay biết về khiếm khuyết của nhau).

Mô típ cho tình yêu kiểu này là lúc yêu thì "tâng bốc" nhau lên tận mây xanh, rồi chia tay thì thoái thác bằng một lý do "trời ơi đất hỡi".

Nhiều chuyên gia tư vấn tình cảm khuyên dù đang ở trong giai đoạn hẹn hò hay khi đã kết hôn, người trẻ hãy sống có trách nhiệm với tình yêu của mình. Đừng để những lý do "lãng xẹt" nảy mầm làm tan vỡ chuyện lứa đôi.

Theo Thu Thảo - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X