Hotline 24/7
08983-08983

9 điểm khác biệt giữa tình yêu chân thật và “cơn say nắng” nhất thời

Cùng mang đến những xúc cảm ngọt ngào và hân hoan nơi ngực trái, nhưng tình yêu chân thật có thể giúp bạn “tiến” xa còn những cơn say nắng chỉ giữ bạn lại với phiên bản hiện tại của chính mình

Tình yêu luôn là mối quan tâm hàng đầu với nhiều người bởi sự đa dạng của các cung bậc cảm xúc. Chính vì không có giới hạn nên luôn tồn tại nhiều loại tình cảm dễ khiến chúng ta nhầm lẫn giữa rung động nhất thời và tình yêu chân thật. Cùng mang đến những xúc cảm ngọt ngào và hân hoan nơi ngực trái, nhưng tình yêu chân thật có thể giúp bạn tiến xa còn say nắng chỉ níu chân bạn lại với phiên bản cũ của chính mình. Nếu cảm thấy nghi ngờ không biết mối quan hệ hiện tại đang thuộc loại nào, bạn không nên bỏ qua 9 sự khác biệt dưới đây.

Cơn say nắng khá hời hợt, nhanh chóng qua đi còn tình yêu chân thật thường vững chắc

Phần lớn những cơn say nắng đều bắt nguồn từ hiện tượng “hấp dẫn giới tính” và va chạm vật lý nhất thời như sự giúp đỡ của chàng trai mà bạn tình cờ gặp trên xe buýt. Chính vì xuất hiện một cách chớp nhoáng nên cảm xúc này thường không sâu sắc và cũng nhanh chóng qua đi sau một khoảng thời gian không gặp nhau. Tuy nhiên, ở tình yêu chân thật lại khác. Không chỉ góp nhặt từ những yếu tố rất nhỏ như ánh mắt, nụ cười, tình yêu chân thật còn là sự đồng điệu về mặt tâm hồn, tạo nên kết nối vô hình và đầy vững chắc cho mối quan hệ giữa bạn và người ấy. Chúng được vun đắp từ quá trình tiếp xúc, tìm hiểu lâu dài khi hai bạn cùng trải qua những ngọt ngào hay khó khăn trong cuộc sống.

Ảnh: Brandonwoelfel.com

Tình yêu chân thật giúp cả hai cùng phát triển trong khi những cơn say nắng chỉ có mặt ở hiện tại

Khi yêu ai đó thật lòng, người ta luôn hy vọng về một tương lai viên mãn bên cạnh người mình yêu thương. Lúc này, cái tôi cá nhân đã được thay bằng niềm vui, hạnh phúc và sự phát triển của cả hai. Tình yêu chân thật khiến bạn muốn cố gắng trở nên tốt hơn để đi cùng người ấy. Một cách nào đó, nó trở thành động lực giúp hai bạn trưởng thành và tiến xa hơn trong cuộc sống.
Ngược lại, khi còn trong cơn say nắng, tình cảm ở cả hai chỉ mới “mấp mé” nảy sinh, bạn sẽ thấy hài lòng với hiện tại của nhau hơn là nghĩ nhiều đến viễn cảnh xa xôi. Bởi lúc này, tình cảm và cái tôi cá nhân vẫn là ưu tiên hàng đầu trong lòng cả hai.

Chỉ có tình yêu chân thật mới chiến thắng được thử thách thời gian

Vào thời điểm “say” nhau, chúng ta có xu hướng chỉ bộc lộ những mặt tốt, che đi mặt tối nhằm ghi điểm trước đối phương. “Cái gì nhanh đến thì cũng sẽ nhanh đi”, thật vậy, tình cảm giai đoạn này thường không tồn tại lâu bởi cả hai có thể nhận ra mình không thật sự thích đối phương khi bắt đầu tiếp xúc nhiều hơn.

Khác với những “cơn say nắng”, nếu giữa hai bạn là tình yêu chân thật, càng cùng nhau kinh qua mọi thời khắc kể cả những lúc khó khăn nhất, bạn cùng người ấy sẽ càng khắng khít hơn. Bởi chỉ có sức mạnh của tình yêu chân thật mới chiến thắng được thử thách mang tên thời gian.

Chấp nhận, tin tưởng, tình yêu chân thật có thể vượt qua những ghen tuông, nhỏ nhen tầm thường

Khi rơi vào “cơn say nắng”, những cảm xúc ngọt ngào hào nhoáng sẽ khiến bạn tự “vẽ” cho mình hình ảnh vô cùng hoàn hảo về người ấy. Hai bạn bắt đầu hình thành những tiêu chuẩn đôi khi có phần phi thực tế về đối phương. Những tiêu chuẩn này vô tình trở thành gánh nặng cho cả hai, để đến khi những mong đợi không được như ý, cảm xúc hân hoan vừa chớm nở sẽ thay bằng những thất vọng, tủi thân khi ai cũng cho rằng người ấy không thật sự yêu thương mình.

Nếu giữa hai bạn là chân ái, cái tôi cá nhân không còn là thứ quan trọng nhất đối với bạn, thay vào đó là hạnh phúc chung của cả hai. Trên đời này vốn chẳng ai là hoàn hảo, bạn và chàng ai cũng có khuyết điểm, đôi ba lần phạm sai có thể khiến đối phương buồn lòng. Tuy nhiên, khi yêu đủ nhiều, trái tim bạn sẽ trở nên rộng mở. Bạn biết cách chấp nhận, tin tưởng và bao dung con người thật của chàng. Sự mạnh mẽ này có thế giúp bạn vượt qua những ghen tuông, nhỏ nhen tầm thường – điều mà những cơn say nắng chớp nhoáng không thể vượt qua được.

Viễn cảnh tương lai luôn xuất hiện ở tình cảm chân thật

Thế giới 7 tỷ người, nhưng chỉ một người mới có thể mang đến cảm giác đặc biệt nơi bạn. Vì không phải ai cũng may mắn tìm được tình yêu chân thật của đời mình nên nếu giữa hai bạn là chân ái, hai người sẽ luôn xuất hiện trong viễn cảnh tương lai của nhau. Mọi khoảnh khắc, dự định trong tương lai của bạn đều muốn có người ấy bên cạnh. Đây cũng chính là điểm khác biệt rõ ràng giữa tình yêu đích thực và những cơn say nắng.

Tình yêu chân thật là sự đồng thuận, nỗ lực từ hai phía

Một trong những điều tạo nên sự khác biệt giữa tình yêu chân thật và cảm xúc đắm say nhất thời chính là sự đồng thuận. Với những rung động đầu tiên, cảm xúc có thể chỉ đến từ một phía hoặc mức độ tình cảm của hai người có nhiều chênh lệch bởi khi ở trạng thái này, hai bạn thường chưa có gì để khẳng định cũng như biết được cảm xúc của nhau.

Khi tìm hiểu nhau đủ nhiều, tình cảm đã được xác định vững chắc cùng sự gắn bó, hai bạn sẽ muốn vun đắp cho mối quan hệ của mình hơn bằng nỗ lực đến từ cả hai phía. Mỗi người sẽ học cách thích nghi, tự điều chỉnh mình để phù hợp và có thể ở bên cạnh đối phương. Thế nên, cảm giác hai người thành một là điều người khác thường thấy ở các cặp đôi chân ái.

Tình yêu chân thật là sự tự do, thoải mái

Đôi khi tự cho mình phép thử trong chuyện tình cảm cũng là điều tốt, tuy nhiên, nhiều người cố gắng thay đổi bản thân trước “người trong mộng” một cách mù quáng ngay cả khi phải thực hiện những điều không phù hợp với bản thân. Nếu đang trải qua cảm giác ấy, chứng tỏ mối quan hệ của hai bạn chỉ là cơn say nắng đơn thuần.

Ngược lại, nếu giữa hai người là tình yêu chân thật, thoải mái, bình yên là cảm giác bạn thường cảm nhận được khi ở cạnh người ấy. Chẳng cần phải bày vẻ hay uốn nắn bản thân quá nhiều, bạn luôn là phiên bản thật và hoàn hảo nhất trong mắt đối phương.

Theo Elle

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X