Hotline 24/7
08983-08983

9 cách tận dụng vỏ trứng cho bà nội trợ và thợ làm vườn

Vỏ trứng nghiền nhỏ bổ sung dinh dưỡng cho đất và có thể thay thế các chất tẩy rửa.

1. Ươm hạt giống

9-cach-tan-dung-vo-trung-cho-ba-noi-tro-va-tho-lam-vuon

Bạn có thể dùng cốc nhựa hay những chiếc khay để ươm hạt nhưng nếu hạt được nảy mầm trong vỏ trứng thì sẽ đủ dinh dưỡng và mập mạp hơn. Các bước cần thực hiện đơn giản chỉ là cho đất vào vỏ trứng và gieo hạt.

2. Bổ sung canxi cho gà

Nếu bạn nuôi gà, hãy nghiền nhỏ vỏ trứng và trộn vào thức ăn hàng ngày cho gà. Vỏ trứng chứa canxi cần thiết cho những con gà mái đang trong thời gian đẻ trứng.

3. Làm phân bón cho đất

9-cach-tan-dung-vo-trung-cho-ba-noi-tro-va-tho-lam-vuon-1

Vỏ trứng chứa canxi, phốt pho, magie và kali. Đây chính là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng. Hay nói cách khác là trộn vỏ trứng vào đất có thể làm cho đất giàu dinh dưỡng. Hoặc bạn ngâm vỏ trứng vào nước để tưới cây với mục đích sử dụng lâu dài.

4. Bổ sung canxi cho cà chua

Cà chua và bí ngồi dễ bị mắc bệnh thối gốc mà một trong những nguyên nhân gây ra là sự thiếu hụt canxi. Trộn vỏ trứng nghiền vào đất khi bạn gieo hạt để ngăn ngừa bệnh và giúp cây lớn khỏe.

5. Ủ phân

9-cach-tan-dung-vo-trung-cho-ba-noi-tro-va-tho-lam-vuon-2

Nếu bạn từng thắc mắc vì sao luôn được khuyên không nên vứt những chiếc vỏ trứng đi thì đây là một lời giải thích. Vỏ trứng là thành phần cần có khi bạn ủ phân hữu cơ từ rác thực phẩm, làm giàu đất trồng và bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho khu vườn.

6. Trừ sâu và chống côn trùng

Một số thợ làm vườn chuyên nghiệp đã khẳng định tác dụng của vỏ trứng trong việc diệt trừ sâu và ngăn côn trùng phá hoại cây trồng. Cách đơn giản là bạn chỉ cần rắc vỏ trứng đập nhỏ lên toàn bộ bề mặt đất trồng.

7. Rửa sạch ấm trà

9-cach-tan-dung-vo-trung-cho-ba-noi-tro-va-tho-lam-vuon-3

Vỏ trứng có nhiều công dụng trong cả các việc nội trợ lẫn làm vườn. Bạn có thể dùng vỏ trứng nghiền hoặc đập vụn để cọ rửa các vết bẩn trên ấm pha trà bằng gốm.

8. Làm sạch bồn rửa

Nghiền mịn vỏ trứng rồi dùng nó chà xát lên các loại bồn rửa. Vỏ trứng sẽ giúp đánh bay mọi vết cáu bẩn. Cách này vừa tiết kiệm lại an toàn vì không sử dụng hóa chất. Tuy nhiên, bạn không nên dùng vỏ trứng để làm sạch đồ thủy tinh vì nó có thể làm xước bề mặt.

9. Giá để nến

9-cach-tan-dung-vo-trung-cho-ba-noi-tro-va-tho-lam-vuon-4

Vỏ trứng rửa sạch, phơi khô có thể dùng làm giá để nến. Bạn có thể dùng món đồ này trang trí trong lễ phục sinh hay các buổi tiệc tối cùng gia đình, bạn bè... Mọi người hẳn sẽ trầm trồ với sáng tạo này.

Theo Hà Nhi - Ngôi sao/ SK

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X