Hotline 24/7
08983-08983

8 thực phẩm "tiếp tay" làm tăng huyết áp

Ăn uống quyết định rất lớn đến sức khỏe và tuổi thọ của chúng ta. Bệnh huyết áp cao liên quan nhiều đến chế độ ăn, đây là 8 thực phẩm bạn nên chú ý cân nhắc để không gây ra bệnh.

Muốn phòng tránh huyết áp cao, nên bắt đầu từ thói quen ăn uống lành mạnh

Để tránh bị huyết áp cao , bạn phải học cách kiểm soát miệng của mình, chú ý ăn uống cẩn thận để khi khỏe mạnh thì chưa có bệnh, khi có bệnh thì không tăng nặng. 8 loại thực phẩm này tốt nhất không nên lạm dụng.

Khi huyết áp của một người tăng trên mức bình thường, tình trạng này được gọi là huyết áp cao. Cùng với việc cải thiện mức sống, tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp cũng trở nên tăng lên không ngừng. Thói quen sống kém và chế độ ăn uống không lành mạnh chính là nguyên nhân khiến nhiều người mắc các vấn đề về huyết áp cao.

Để phòng tránh và ngăn ngừa bệnh huyết áp cao, bạn phải học cách kiểm soát miệng của mình. Sau đây là 8 loại thực phẩm cần phải cân nhắc trước khi ăn.

1, Muối

Những người bị huyết áp cao hoặc bất kỳ bệnh tim nào khác nên cố gắng tránh muối và thực phẩm có chứa natri.

Hầu hết natri chúng ta tiêu thụ đến từ các món ăn đóng hộp và các sản phẩm chế biến sẵn như cà chua, pizza đông lạnh và nước ép rau củ quả đóng gói.

2, Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn có thể chứa một lượng lớn natri.

Những loại thịt này được chế biến, ướp và thêm nhiều muối trong quá trình sản xuất và gia công. Ngoài ra, quá trình này còn thêm gia vị, ăn kèm cùng các loại thực phẩm chứa muối khác như kim chi, phô mai hoặc bánh mì với những chiếc bánh mì kẹp thịt do đó có thể ngay lập tức tăng lượng natri của bạn.

3, Bánh pizza đông lạnh

Pizza

Pizza đông lạnh thường có hàm lượng natri cao hơn vì sự kết hợp của thịt, sốt cà chua, phô mai và bánh mì làm tăng hàm lượng natri trong từng miếng bánh. Trong hầu hết các loại pizza đông lạnh, các nhà sản xuất thường thêm nhiều muối để duy trì hương vị và tăng thời gian bảo quản.

4, Kim chi, món ăn muối

Bất kỳ thực phẩm nào cần được bảo quản dài ngày sẽ chứa nhiều muối.

Lý do đằng sau điều này là muối có thể ngăn chặn thực phẩm bị thối và làm cho thực phẩm có thể để lâu hơn trong thời gian dài.

Nhưng bạn cần phải biết rõ rằng, là thực phẩm có nhiều muối, hàm lượng natri sẽ tăng lên. Do đó, kim chi và những món muối mặn tương tự là những món ăn có thể nói là cấm kỵ lớn đối với những người bị huyết áp cao.

5, Đường

Đường

Lượng đường dư thừa trong cơ thể có thể là nguyên nhân gây tăng cân và béo phì . Ngoài ra, ăn quá nhiều đường có thể ảnh hưởng xấu đến những bệnh nhân bị huyết áp cao.

6, Rượu

Uống quá nhiều rượu bia có thể gây tăng huyết áp.

Ngoài ra, rượu có thể làm giảm tác dụng của thuốc được dùng trong nhóm người đang cần phải điều trị kiểm soát huyết áp. Rượu chứa lượng calo cao, có thể dẫn đến béo phì và tăng cân nếu tiêu thụ trong một thời gian dài, điều này có thể dẫn đến huyết áp cao.

7, Cà phê

Cà phê

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine (một chất kích thích trong cà phê) có thể ngăn chặn các hormone làm cho các mạch máu giãn ra. Do đó, nếu bạn uống cà phê thường xuyên trong một thời gian dài, nó sẽ làm tăng huyết áp của bạn.

8, Gia vị


Gói gia vị hoặc bột nêm thường chứa lượng lớn đường và muối, các chất phụ gia khác làm cho chúng trở thành một lựa chọn rất tồi cho những người bị huyết áp cao. Một trong những yếu tố làm cho nhà hàng làm ra các món đồ ăn ngon là lượng gia vị, nhưng nó rất bất lợi cho sức khỏe.

Bệnh nhân tăng huyết áp nên ăn thêm nhiều rau và trái cây trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Chúng sẽ bù đắp các chất dinh dưỡng thiết yếu như kali, chất xơ và chất chống oxy hóa mà cơ thể cần.

Đối phó với huyết áp cao không phải là bạn kiêng mọi thứ, bỏ đói bản thân, mà là lựa chọn chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh với liều lượng vừa phải, cân bằng, hợp lý.

Uống nhiều nước cũng rất quan trọng đối với người bị huyết áp cao.
Theo Gia Đình Và Xã Hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X