Hotline 24/7
08983-08983

8 loại thực phẩm giúp kiềm chế việc thèm ăn

Việc tiêu thụ các loại thực phẩm đặc thù này giúp bạn kiềm chế việc thèm ăn đột ngột, khiến bạn no lâu hơn, giảm cân hiệu quả hơn.

1. Yến mạch

Dùng một chén bột yến mạch 100g chứa 5g chất xơ, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Bột yến mạch cũng làm tăng điều tiết hormone choleccystokinin kiểm soát cơn đói tốt hơn.

Ngoài ra, bột yến mạch đi kèm với một lượng lớn beta-glucan tức là các loại đường lành mạnh, có đặc tính tốt cho sức khỏe tim mạch, hydrat hóa tốt hơn so với các loại ngũ cốc ăn liền.


2. Bơ

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ, ăn một nửa quả bơ vào bữa trưa giúp bạn cảm thấy no cho đến hết buổi chiều. Sự thật: bơ là loại trái cây rất giàu protein, 1 quả bơ chứa đến gần 4 gram protein.

3. Các loại hạt

Các loại hạt giúp kiểm soát cơn đói tốt hơn, vì chúng giàu chất béo không bão hòa lành mạnh, cùng với protein và chất xơ bổ sung. Một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Kiểm sóat béo phì (Mỹ) cho biết, thêm các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân vào chế độ ăn ít calo sẽ giúp giảm cân nhanh hơn.

4. Táo
 
Axit ursolic, một hợp chất tự nhiên có trong vỏ táo giúp giảm cân. Táo cũng chứa pectin giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến.

5. Trứng

Những người ăn sáng nhiều protein tiêu thụ ít calo hơn trong suốt cả ngày. Vì vậy, những người tiêu thụ protein từ trứng cho bữa sáng có nhiều khả năng cảm thấy no hơn trong ngày. Trứng cũng giúp bạn bổ sung tất cả các axit amin thiết yếu, nhiều loại vitamin mà cơ thể bạn cần (ngoại trừ vitamin C) và khoáng chất.

6. Dưa chuột

Ăn dưa chuột là một cách hiệu quả và lành mạnh để làm sạch cơ thể và giảm cân, vì nó rất giàu chất xơ và giúp bạn no lâu hơn.

7. Trà bạc hà

Bạc hà không chỉ có đặc tính làm dịu mà còn là chất ức chế việc thèm ăn. Vì vậy, sẽ là một ý tưởng tốt nếu bạn bắt đầu uống trà bạc hà ít nhất một lần một ngày.

8. Lựu

Lựu rất giàu chất chống oxy hóa, polyphenol và axit linolenic liên hợp, tất cả đều giúp bạn đốt cháy chất béo và tăng cường trao đổi chất.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X