Hotline 24/7
08983-08983

8 lầm tưởng về thực phẩm chị em luôn tin đúng nhưng lại sai hoàn toàn

Ăn đậu phụ bị ung thư, đàn ông sẽ yếu sinh lý hay gừng nếu ăn buổi tối sẽ thành chất độc,... là nhiều lời đồn đại chị em vẫn thường nghe và tin tưởng nhưng hóa ra tất cả đều nhầm.

Ăn đậu phụ bị ung thư? 8 lầm tưởng về thực phẩm chị em luôn tin đúng nhưng sai bét - 1

Nhiều người cho rằng xương chứa nhiều canxi của động vật và càng hầm lâu thì canxi càng dễ tan chảy trong nước. Nhưng trên thực tế, canxi trong xương tồn tại dưới dạng phosphate rất khó để hòa tan.

Ăn đậu phụ bị ung thư? 8 lầm tưởng về thực phẩm chị em luôn tin đúng nhưng sai bét - 2

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một muỗng canh xương hầm chỉ chứa 2-2,5mg canxi, chỉ bằng 1/20 so với sữa bổ sung canxi (trung bình cứ 100ml sữa lại chứa 105mg canxi).

Ăn đậu phụ bị ung thư? 8 lầm tưởng về thực phẩm chị em luôn tin đúng nhưng sai bét - 3

Nhiều người không dám ăn đậu phụ vì nghe rằng ăn đậu nành (nguyên liệu làm ra đậu phụ) sẽ làm tăng nồng độ hormone estrogen trong cơ thể (hormone liên quan đến ung thư vú và ung thư buồng trứng). 

Ăn đậu phụ bị ung thư? 8 lầm tưởng về thực phẩm chị em luôn tin đúng nhưng sai bét - 4

Nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy ăn nhiều đậu nành không làm tăng khả năng phát triển ung thư vú. Ngoài ra, đậu phụ cũng không ảnh hưởng đến chức năng tình dục của nam. Nó là thực phẩm tốt, cung cấp nhiều chất đạm thực vật giúp dễ tiêu hóa.

Ăn đậu phụ bị ung thư? 8 lầm tưởng về thực phẩm chị em luôn tin đúng nhưng sai bét - 5

Thực tế ăn gừng vào sáng, trưa hay tối đều không nguy hiểm tới sức khỏe vì thành phần hóa học của nó không thay đổi. Tuy nhiên, nếu uống hoặc ăn gừng vào bữa tối, sau bữa tối sẽ khiến cho bạn càng khó ngủ hơn.

Ăn đậu phụ bị ung thư? 8 lầm tưởng về thực phẩm chị em luôn tin đúng nhưng sai bét - 6

Nguyên nhân là vì gừng có thể tăng cường, thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích tiết dịch dạ dày, làm hưng phấn ruột- dạ dày, ngoài ra còn có tác dụng kháng khuẩn nên sẽ khiến bạn cảm thấy khó ngủ về đêm.

Ăn đậu phụ bị ung thư? 8 lầm tưởng về thực phẩm chị em luôn tin đúng nhưng sai bét - 7

Không ít người nghĩ trứng vỏ nâu chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với vỏ trắng. Thực tế, kích thước và màu sắc của vỏ trứng phụ thuộc vào giống gà và loại thực phẩm mà con mái hấp thụ, không liên quan tới thành phần dinh dưỡng.

Ăn đậu phụ bị ung thư? 8 lầm tưởng về thực phẩm chị em luôn tin đúng nhưng sai bét - 8

Các chị em nghĩ rằng đường không hề tốt cho việc giảm cân nên nhiều cô gái thường thay thế bằng mật ong. Tuy nhiên, lượng calories trong mật ong còn cao hơn trong đường rất nhiều nên việc này đôi khi cho ra kết quả trái ngược.

Ăn đậu phụ bị ung thư? 8 lầm tưởng về thực phẩm chị em luôn tin đúng nhưng sai bét - 9

Caroten có trong cà rốt có thể giúp chúng ta duy trì thị lực và bảo vệ đôi mắt, nhưng chúng không hề giúp cho thị lực bị hỏng trở về như ban đầu. 

Ăn đậu phụ bị ung thư? 8 lầm tưởng về thực phẩm chị em luôn tin đúng nhưng sai bét - 10

Ăn nhiều chuối chưa chín có thể dễ dàng gây táo bón do hàm lượng axit tannic cao. Kể cả với chuối chín, hàm lượng cellulose không nổi bật hơn các loại trái cây khác, nhưng bạn có thể ăn cam, lê hoặc thanh long.

Ăn đậu phụ bị ung thư? 8 lầm tưởng về thực phẩm chị em luôn tin đúng nhưng sai bét - 11

Vì sushi và các món nước sốt đi kèm cũng chứa nhiều calo nên nếu bạn ăn nhiều cũng có thể dẫn đến thừa cân nhanh chóng.

Theo Sohu/Khám phá

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X