Hotline 24/7
08983-08983

8 gương mặt Thần Lợn nhập nổi tiếng trong thế giới động vật

Vì không kiểm soát được chế độ ăn uống, 8 con vật này đều lâm vào tình trạng thừa cân quá mức.

Béo phì là căn bệnh không hề lạ với con người khi lối sống lười vận động và chế độ ăn uống không hợp lý ngày một gia tăng. Thế nhưng, rất nhiều loài động vật cũng mắc phải căn bệnh này và chịu cảnh sống chung với một thân hình quá khổ. 8 con vật sau đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

1. Chú khỉ siêu mập ở Thái Lan

Gặp gỡ 8 con vật sở hữu thân hình siêu ục ịch do béo phì - Ảnh 1.Chú khỉ béo phì ở Thái Lan.

Một con khỉ có cân nặng trung bình khoảng 9 kg. Tuy vậy, chú khỉ có tên Chú Béo ở Thái Lan lại sở hữu cân nặng lên đến 26 kg vì căn bệnh béo phì. Béo ăn rất nhiều đồ ăn nhanh và chỉ uống soda nên không thể kiểm soát được cân nặng.

Sau khi bức ảnh chụp thân hình béo ục ịch của nó được chia sẻ lên mạng vào tháng 4 vừa qua, rất nhiều người đã lên tiếng yêu cầu các chuyên gia giúp nó giảm cân.

Hiện tại, Béo đang được áp dụng một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và chính quyền tại đây cho biết sẽ thả nó về môi trường tự nhiên sau khi nó giảm cân thành công.


2. Chú mèo béo ị tại Anh

Gặp gỡ 8 con vật sở hữu thân hình siêu ục ịch do béo phì - Ảnh 3.Quá lười vận động, chú mèo nặng tới 10.2 kg.

Chú mèo nặng tới 10.2 kg này có tên là Pumpkin và thuộc giống mèo Aberdeen. Hiện tại, nó đang tham gia vào một cuộc thi giảm cân dành cho động vật tại Anh để có thêm động lực trở về cân nặng bình thường.

Chủ của Pumpkin là anh Chelsea Mullen cho biết, mèo cưng bị béo phì là do rất lười vận động nên cuộc thi kéo dài 6 tháng với nhiều thử thách khắc khe này hi vọng sẽ giúp nó giảm được 3.2 kg nữa và giành chiến thắng. Không những thế, cân nặng bình thường sẽ khiến Pumpkin có thể khỏe mạnh hơn và sinh hoạt bình thường.


3. Chó corgi béo không đi nổi ở Scotland

Gặp gỡ 8 con vật sở hữu thân hình siêu ục ịch do béo phì - Ảnh 5.Chủ của Tyko đã bị phạt tù vì cho nó ăn uống quá nhiều.

Với cân nặng lúc cao nhất lên đến 49 kg, chú chó Tyko sống tại Scotland này chỉ có thể đi được vài bước và lăn ra nằm vì không thở nổi. Nguyên nhân gây thừa cân được biết là do nó ăn quá nhiều và gần như chẳng chịu vận động. Những người nhìn thấy nó đã báo lên một tổ chức bảo vệ động vật có tên SPCA để hi vọng giải cứu con vật khỏi tình trạng này.

Sau đó, chủ của Tyko là Denise Leitch đã bị phạt tiền, tạm giam 12 tháng và tước quyền sở hữu chú chó vì không chăm sóc cún cưng đúng cách. Về phần Tyko, nó đã được chăm sóc theo chế độ đặc biệt và hiện chỉ còn nặng 12 kg.


4. Chú gấu bị béo phì do được giam trong chuồng quá bé

Gặp gỡ 8 con vật sở hữu thân hình siêu ục ịch do béo phì - Ảnh 7.Sống trong chuồng quá hẹp, chú gấu bị béo phì.

Một chú gấu đen châu Á có tên Lily bị nhốt trong một kho chứa ngô tại vườn thú Deer Haven Mini Zoo, thành phố Maryland, Mỹ từ bé đến nỗi nó bị béo phì và gần như rất ít di chuyển.

Nguyên nhân là do kho chứa này quá hẹp nên không có không gian cho Lily đi lại. Ngoài ra, nó chỉ được cho ăn toàn ngũ cốc thay vì các loại trái cây hay côn trùng.

Năm 2016, dưới áp lực của dư luận, vườn thú đã buộc phải trao Lily cho các trung tâm bảo vệ động vật để giúp nó giảm cân cũng như hồi phục các chức năng đi lại và leo trèo.


5. Chú chó bị thừa cân do chủ cho ăn quá nhiều

Gặp gỡ 8 con vật sở hữu thân hình siêu ục ịch do béo phì - Ảnh 9.Chú chó nặng 38.5 kg tại Mỹ.

Kale Chips là một chú chó sống tại bang Chicago, Mỹ với cân nặng lên đến 38,5 kg. Được biết, chủ của Kale đã cho nó ăn uống quá mức trong một thời gian dài nên mới dẫn đến tình trạng này.

Tháng 7 năm ngoái, Kale đã được một trung tâm có tên One Tail mang về nuôi. Với một chế độ ăn điều độ hơn, nó đã cán mốc 20 kg và hiện được một gia đình khác nhận nuôi thay vì vị chủ cũ.


6. Chú chó phát phì vì ăn toàn pizza và burger

Gặp gỡ 8 con vật sở hữu thân hình siêu ục ịch do béo phì - Ảnh 11.Ăn đồ ăn nhanh quá nhiều, chú chó Dennis đã bị thừa cân.

Một sinh viên điều dưỡng có tên là Brooke Burton đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra chú chó cưng Dennis của một người họ hàng bị béo phì quá mức. Khi đó, Dennis nặng tới 25 kg và chỉ ăn toàn pizza và burger.

Lo lắng cho chú chó, Brooke đã năn nỉ người họ hàng của mình để đem Dennis về nuôi. Nhờ ăn uống hợp lý và đi bộ mỗi ngày, giờ đây nó đã giảm được 5 kg và khỏe mạnh hơn nhiều.


7. Chú mèo quá nặng vì lắm lông

Gặp gỡ 8 con vật sở hữu thân hình siêu ục ịch do béo phì - Ảnh 13.Chú mèo nặng kí vì quá nhiều lông.

Chú mèo này có tên là Hidey và được mọi người chú ý đến khi chủ của nó là một cụ già 82 tuổi phải vào viện dưỡng lão sinh sống. Lúc đó, cơ thể Hidey hơi quá khổ do sở hữu một bộ lông dày sụ. Thậm chí, khối lượng lông trên người Hidey khi cạo hết nặng đến hơn 1 kg.

Hiện tại, Hidey đang được chăm sóc với một chế độ ăn đặc biệt và chung sống cùng một người họ hàng của chủ cũ.


8. Chúa sơn lâm cũng chịu cảnh béo phì

Gặp gỡ 8 con vật sở hữu thân hình siêu ục ịch do béo phì - Ảnh 15.Chúa sơn lâm cũng bị béo phì.

Vào tháng 2 vừa qua, bức ảnh một chú hổ sống tại một vườn thú ở phía bắc Trung Quốc với thân hình béo ục ịch được lan truyền trên mạng đã thu hút sự chú ý của nhiều người kể cả những nhà bảo vệ động vật.

Những người làm việc tại nhà thú cho biết, đây là chuyện bình thường do con hổ thuộc giống Siberia này thường trữ mỡ suốt cả kì ngủ đông.Tuy nhiên, các nhà chức trách thuộc Quỹ quốc tế về bảo tồn động vật lại cho rằng con hổ đang bị béo phì và cần được điểu chỉnh chế độ ăn.

Theo Hiền Phan - Thời đại

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X