Hotline 24/7
08983-08983

8 dấu hiệu siêu dễ "dính" bầu, mẹ cần biết

Bạn đang lên kế hoạch có em bé? Hãy kiểm tra xem bạn có những dấu hiệu dễ thụ thai này không nhé. Nếu có nghĩa là cơ thể bạn đang sẵn sàng mang thai.

Cơ thể của chúng ta có thể cho chúng ta biết rất nhiều điều. Nó có thể báo hiệu một căn bệnh tiềm ẩn; cho chúng ta biết khi nào chúng ta cần nghỉ ngơi và thậm chí nhắc nhở chúng ta uống nhiều nước hơn trong suốt cả ngày.

Nếu lắng nghe cơ thể mình, ta thậm chí có thể xác định khả năng thụ thai của mình mà không cần trải qua bất kỳ xét nghiệm nào.

Dưới đây là một số cách cơ thể bạn cho biết bạn đang có các dấu hiệu dễ thụ thai.

1. Chu kỳ kinh nguyệt đều như vắt chanh và hội chứng tiền kinh nguyệt

Nếu bạn dễ thụ thai, chu kỳ kinh nguyệt của bạn siêu dễ dự đoán. Chu kỳ của bạn diễn ra đều đặn 25 đến 35 ngày, nếu bạn không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào. Hơn nữa, một chu kỳ dài hơn có nghĩa là bạn có một kho dự trữ trứng dồi dào. Hội chứng tiền kinh nguyệt có thể khá mệt mỏi, nhưng nó cũng có thể là một điều tốt. Bởi các triệu chứng như đau ngực và chuột rút nhẹ có thể báo hiệu bạn là một bà mẹ dễ sinh.

2. Ra nhiều dịch

Một nửa trong chu kỳ, bạn có thể nhận thấy một lượng dịch lỏng trong suốt, không mùi; đây là lúc bạn dễ thụ thai nhất. Nó thể hiện tuyến cổ tử cung và sản xuất estrogen khỏe mạnh.

3. Ra nhiều trong chu kỳ

Mỗi phụ nữ khác nhau sẽ giải phóng kinh nguyệt khác nhau, cả về số lượng và thời gian có kinh. Trong khi nhiều người ra ồ ạt chỉ trong một vài ngày là hết. Người khác lại trong gần một tuần và chỉ ở dạng vài giọt một. Để bạn có thai, niêm mạc tử cung của bạn phải đủ dày và khoẻ mạnh. Nếu bạn gặp phải tình trạng đông máu hoặc chảy máu nhiều sẽ gây ức chế tử cung của bạn, dẫn đến khó thụ thai hơn. Phụ nữ siêu “mắn” thường có lưu lượng máu thường xuyên.

4. Bạn phát ra những tín hiệu hoá học với chu kỳ của những phụ nữ khác

Phụ nữ dễ thụ thai có cách đồng bộ kỳ diệu này với chu kỳ của phụ nữ khác. Mặt khác được gọi là đồng bộ hóa kinh nguyệt. Điều này là do hormone gọi là pheromone mạnh ảnh hưởng đến phụ nữ mà họ thường tiếp xúc. Khả năng phát ra pheromone siêu mạnh là một dấu hiệu chắc chắn khác về khả năng sinh sản.

5. Bạn có bộ ngực đẹp

Kích thước và hình dạng ngực có thể ảnh hưởng lớn đến hormone của bạn. Vì vậy, sở hữu bộ ngực nảy nở nghĩa là hormone của bạn đang hoạt động tốt, đây là dấu hiệu dễ thụ thai. Tuy nhiên, những ai sở hữu bộ ngực nhỏ không có nghĩa là bạn khó mang thai.

6. Đau vùng chậu nặng? Không phải vậy chứ

Mặc dù bị chuột rút và hội chứng tiền kinh nguyệt là một dấu hiệu tốt về khả năng sinh sản, đau dữ dội ở vùng xương chậu có thể có nghĩa là bạn không có khả năng sinh sản như mong muốn. Hơn nữa, đau vùng chậu kéo dài tiềm ẩn các vấn đề như u nang buồng trứng hoặc lạc nội mạc tử cung.


Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

7. Có thai dễ dàng

Bạn “dính” bầu ngay cả khi đang dùng biện pháp tránh thai, như đặt vòng tránh thai hoặc uống thuốc. Điều này cho thấy cơ thể bạn chỉ siêu dễ thụ thai. Ví dụ, thuốc tránh thai đường uống thường có hiệu quả 91%, có nghĩa là đã có trường hợp phụ nữ mang thai trong khi dùng thuốc.

8. Tiền sử sức khỏe lành mạnh

Nếu trước đây bạn đã từng điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, hay thậm chí là các bệnh lây lan qua đường tình dục, thì bạn vẫn có khả năng thụ thai dễ dàng. Nếu thường xuyên đi khám phụ khoa kể từ khi bắt đầu quan hệ tình dục, thì cổ tử cung và ống dẫn trứng của bạn sẽ được kiểm tra và sẽ khoẻ mạnh. Đây là dấu hiệu dễ thụ thai thường thấy.

Bạn cũng điều chỉnh lối sống hiện tại của mình, chẳng hạn như chế độ ăn uống và lịch làm việc. Bởi vì chúng cũng có thể ảnh hưởng lớn đến hành trình đến mang thai của bạn.

Theo theAsianparent

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X