Hotline 24/7
08983-08983

8 dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu vitamin C

Vitamin C là một trong những loại vitamin quan trọng nhất đối với cơ thể con người. Nó giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tật, góp phần tăng cường sự phát triển của tế bào.

Theo Naturalnews, dưới đây là 8 dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu vitamin C:

Mệt mỏi

Người thiếu vitamin C thường xuyên cảm thấy mệt mỏi ngay cả sau một đêm ngon giấc và giảm mức năng lượng.Tuy nhiên, mệt mỏi cũng có thể liên quan đến nhiều triệu chứng khác nên khó có thể chỉ dựa vào điều này để chẩn đoán bạn có thiếu Vitamin C hay không.

Thay đổi tâm trạng

Sự thiếu hụt vitamin C cũng có thể ảnh hưởng đến trạng thái cảm xúc của con người, biểu hiện là những ngày hay nóng nảy hoặc dễ bị kích động.

Giảm cân

Mức độ thấp của vitamin C cũng có thể dẫn đến giảm cân không có lý do và thậm chí có thể khiến ai đó bị suy dinh dưỡng.

Đau nhức toàn thân

Đau nhức trong cơ bắp hoặc khớp xương cũng có thể báo hiệu sự thiếu hụt chất dinh dưỡng như vitamin C, mặc dù đôi khi các triệu chứng này có thể không được chú ý hoặc bị nhầm lẫn với các bệnh khác như viêm khớp.

Bầm tím

Một dấu hiệu khác có thể chỉ ra rằng cơ thể bạn đang thiếu vitamin C là cơ thể xuất hiện các vết bầm tím. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn rất dễ bị bầm tím dù chỉ va chạm rất nhẹ, hoặc trên người xuất hiện những vết bầm tím mà bạn không rõ lý do hoặc bạn không thể nhớ lý do có vết tím đó, bạn nên tới bác sĩ để kiểm tra thêm.

Các vấn đề răng miệng

Vitamin C rất cần thiết cho sức khỏe răng miệng, do đó, thiếu nó có thể gây ra các vấn đề như tụt lợi. Nó là một dấu hiệu cho thấy sự thiếu hụt vitamin C khá nghiêm trọng.

Tóc và da khô

Tóc và da khô, da dễ bị kích thích hay đỏ mặc dù vẫn sử dụng các loại kem hoặc kem dưỡng ẩm, cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy mức độ vitamin C không đủ.

Nhiễm trùng

Vitamin C là cần thiết cho việc xây dựng một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, thiếu chất dinh dưỡng này có thể khiến hệ thống miễn dịch bị tổn thương và có thể làm cho bạn dễ dàng bị cảm lạnh, cảm cúm và các nhiễm trùng khác.

Theo Vân Nhii - Sức khỏe Gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X