Hotline 24/7
08983-08983

8 chiêu giúp giảm bệnh văn phòng

Nếu phải làm việc với máy tính cả ngày, rất có thể bạn sẽ gặp phải những bệnh liên quan đến hệ xương khớp, mắt, hệ tiêu hóa...

Dưới đây là những kinh nghiệp giúp bạn có thể giảm thiểu các nguy cơ này.

1. Dọn dẹp bàn làm việc

Ngoài việc giữ góc làm việc sạch sẽ, chị em cũng nên để ý tới cách sắp xếp bàn ghế, đặc biệt là khoảng cách giữa máy tính tới mắt. Nếu bạn phải nhìn xuống quá nhiều, lưng và cổ bạn sẽ bị đau. Hoặc nếu bạn phải ngước lên trong thời gian dài, mắt bạn sẽ bị khô. Hãy đặt màn hình máy vi tính ở đúng vị trí để bạn nhìn xuống màn hình ở góc lớn nhất là 10 độ.

2. Uống nước

Uống nước rất quan trọng cho sức khỏe. Ngoài việc giúp giảm cân, tăng năng lượng và cải thiện làn da thì uống nước nhiều cũng sẽ đòi hỏi bạn phải… rời khỏi bàn làm việc thường xuyên hơn. Hoặc để đi lấy thêm nước, hoặc để đi vệ sinh. Di chuyển luôn tốt cho cơ thể của chúng ta.

maytinh5.jpg

3. Đặt báo thức

Hẹn giờ bằng điện thoại hoặc máy tính để sau mỗi tiếng tiếng chuông báo thức sẽ giục bạn rời khỏi ghế và đi lại khoảng vài phút trước khi trở lại với công việc.

4. Tránh xa thang máy

Nếu bạn làm việc ở tầng 2 hoặc tầng 3, hãy cố gắng ít dùng thang máy, càng thường xuyên càng tốt. Ngay cả nếu bạn làm việc tầng 20, bạn cũng có thể đi thang máy tới tầng 17 và đi bộ lên văn phòng. Tương tự, nếu bạn lái xe đi làm, thử đỗ xe xa cửa ra vào một chút. Đối với một người thường xuyên ngồi cả ngày trước màn hình vi tính, vận động sẽ giúp ích rất nhiều cho hệ thống tuần hoàn của cơ thể.

5. Tập thể dục ngay tại bàn

Bạn không cần phải vác máy chạy bộ tới văn phòng. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là vươn vai và thực hiện những động tác đơn giản để giãn gân cốt và giúp máu lưu thông tốt hơn.

6. Phóng to màn hình

Thi thoảng, hãy thử phóng to màn hình hoặc tăng cỡ chữ của văn bản mà bạn đang làm việc. Chữ quá nhỏ sẽ khiến chúng ta phải nheo mắt - đây là nguyên nhân gây mỏi mắt và đau đầu đấy nhé.

7. Chớp mắt

Dĩ nhiên là tất cả chúng ta đều chớp mắt rồi. Thế nhưng, nếu bạn thường xuyên phải ngồi trước màn hình máy vi tính, bạn nên chớp mắt thường xuyên hơn. Bởi các nghiên cứu đã cho thấy khi ngồi trước màn hình, bạn thường chớp mắt ở tần suất chỉ bằng 1/3 tần suất bình thường. Đây chính là nguyên nhân khiến mắt bị khô.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện nguyên tắc 20-20-20. Điều này có nghĩa, cứ 20 phút ngồi máy vi tính, bạn nên quay mặt sang hướng khác và nhìn vào vật nào đó cách bạn khoảng 20 feet (khoảng 6 mét) trong vòng 20 giây.

8. Để mắt nghỉ ngơi

Thi thoảng đừng quên "tự thưởng" cho mình bằng cách nhắm mắt lại một lúc và thư giãn nhé!

Theo Thùy Dung - Phụ nữ Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X