Hotline 24/7
08983-08983

8 cách độc đáo xử lý sâu răng không cần nhờ tới nha sỹ

Không phải ai cũng đủ can đảm đi nha sỹ. Và dưới đây là những gì bạn có thể làm để tự ngăn ngừa sâu răng trong tương lai - thậm chí những phương pháp này còn có thể chữa lành sâu răng trong một số trường hợp.

Chiết xuất trà xanh

Chiết xuất trà xanh có thể được sử dụng để làm giảm đáng kể sự hiện diện của vi khuẩn gây sâu răng. Vì vậy, để ngăn ngừa sâu răng, bạn có thể uống vài cốc trà xanh mỗi ngày hoặc bổ sung chiết xuất trà xanh theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Tăm nước

8 cách độc đáo xử lý sâu răng không cần nhờ tới nha sỹ - Ảnh 1

Dùng chỉ nha khoa hoặc tăm có thể giúp ngăn ngừa sâu răng bằng cách loại bỏ đồ ăn bị kẹt trong các kẽ răng. Những đồ ăn thừa này có thể nuôi dưỡng vi khuẩn và sản sinh acid gây sâu răng.

Tuy nhiên, chỉ nha khoa hoặc tăm có thể gây tổn thương tới lợi. Các nha sỹ khuyến cáo bạn nên thay thế bằng tăm nước. Máy tăm nước có những đầu phun nước áp lực mạnh, giúp loại bỏ các mảng bám, vụn thức ăn thừa hiệu quả mà ít tổn thương lợi.

Các loại vitamin tan trong chất béo

Ai cũng biết calci tốt cho xương và răng. Tuy nhiên, để calci phát huy được vai trò này, bạn cần bổ sung đầy đủ một số loại vitamin tan trong chất béo như vitamin D, A, E và K. Vitamin K giúp ngăn ngừa sự khử khoáng - điều rất quan trọng để suy trì sức khỏe của răng. Vitamin A giúp tăng cường sức khỏe niêm mạc bằng cách duy trì sự lưu thông nước bọt trong miệng.

Bạn nên phơi nắng buổi sáng để hấp thụ vitamin D cho cơ thể. Ăn nhiều rau lá xanh đậm, cà rốt, khoai lang và cá để có thêm vitamin A. Rau lá xanh đậm cũng chứa nhiều vitamin K và E.

Bột tẩy trắng răng

8 cách độc đáo xử lý sâu răng không cần nhờ tới nha sỹ - Ảnh 2

Có thể bạn đã quen đánh răng với kem đánh răng mà không biết tới sức mạnh thực sự của bột tẩy trắng răng hay bột đánh răng. Bột tẩy trắng răng có thể giúp loại bỏ mảng bám ra khỏi răng còn mạnh hơn cả kem đánh răng. Hơn nữa, bột tẩy trắng răng thường được làm tự các thành phầm tự nhiên an toàn cho người sử dụng và bạn hoàn toàn có thể tự chế loại bột này tại nhà.

Cắt giảm một số thực phẩm

Bên cạnh đường, bạn nên cắt giảm các thực phẩm có tính acid cao khác có thể gây mòn men răng như cà phê, thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống chứa cồn, thịt nguội, nước ngọt, soda…

Chiết xuất tỏi

Streptococcus mutans là loài vi khuẩn thường làm nhiễm trùng trong miệng và gây sâu răng. Các nghiên cứu gần dây cho thấy bổ sung chiết xuất tỏi có thể kìm hãm vi khuẩn này và ngăn ngừa sâu răng.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn

Đây là cách đơn giản nhất để ngăn ngừa và chữa lành sâu răng, đồng thời giữ cho hơi thở thơm tho. Hãy súc miệng sau khi ăn để loại bỏ đồ ăn thừa và ngăn ngừa sản xuất acid trong miệng. Tuy nhiên, đừng đánh răng ngay sau khi ăn mà hãy chờ ít nhất 30 phút sau khi ăn mới đánh răng để tránh làm tổn thương men răng

Ăn uống có giờ giấc

Nước bọt đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe răng miệng. Nếu bạn làm loãng hoặc gián đoạn hoạt động của nước bọt mỗi giờ bằng cách ăn vặt hoặc ăn uống liên tục, nó sẽ không thể giúp bạn bảo vệ răng miệng nữa. Tốt nhất, nên ăn 3 bữa chính mỗi ngày và chỉ nên bổ sung thêm 2 - 3 bữa ăn vặt. Các bữa ăn ăn nên cách bữa chính từ 2 - 3 tiếng.

Theo Biết Tuốt - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X