Hotline 24/7
08983-08983

8 cách để cô đơn không còn đeo bám bạn

Dù bạn là ai, trong cuộc sống này, dù ít hay nhiều rồi cũng có lúc rơi vào trạng thái cô đơn. Lúc đó bạn sẽ làm gì.

Nếu chưa có câu trả lời, bạn có thể thử tất cả hoặc là một số trong 8 điều dưới đây. Chắc chắn cô đơn sẽ không còn đeo bám bạn, thậm chí cô đơn đôi khi lại trở thành động lực để bạn có thể làm những điều thú vị này.

1. Nuông chiều bản thân

Có thể những lúc bình thường bạn không cho phép hoặc không có cơ hội nuông chiều bản thân mình. Và khi cảm thấy cô đơn chính là lúc bạn nên làm điều này cho bản thân mình. Đi mua sắm hoặc spa, sơn sửa móng tay, móng chân hoặc thưởng cho mình một kiểu tóc mới… Hãy làm bất cứ điều gì giúp bạn cảm thấy tốt hơn và đừng ngần ngại

2. Đọc một cuốn sách

Đây là một trong những điều tốt nhất để làm khi bạn cảm thấy cô đơn. Bạn sẽ không nhận thấy thời gian trôi nhanh như thế nào khi bạn đang đắm chìm trong những trang sách. Bạn nên chọn một cuốn sách có nội dung giải trí nhẹ nhàng và thú vị chứ không phải loại sách chỉ cung cấp thông tin khô cứng.

3. Tập thể dục

Ttập thể dục là một cách tuyệt vời khác để tránh sự cô đơn. Không chỉ giúp cho bạn luôn bận rộn, tập thể dục còn có tác dụng duy trì vóc dáng và sự năng động. Cảm giác hài lòng mà bạn có được từ các bài tập thể chất sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

4. Dọn dẹp sạch sẽ

Bạn có thể lau sạch tủ bếp, giá sách, phòng ngủ hoặc cả nhà. Việc dọn dẹp ấy sẽ cuốn thời gian đi rất nhanh. Hãy vứt bỏ những thứ bạn không cần nữa và phân loại các món đồ đạc. Bài tập thể dục này không chỉ lấy đi những giờ cô đơn, mà còn mang lại cho bạn nguồn năng lượng tốt từ việc dọn sạch tất cả những thứ vô giá trị.

5. Tạo sở thích riêng

Nếu bạn thấy mình cảm thấy cô đơn thường xuyên, hãy tạo cho mình một sở thích riêng và thực hiện nó. Đây có thể là một cách tuyệt vời để tránh cảm giác cô đơn. Không chỉ làm cho mình bận rộn, bạn cũng sẽ cảm thấy hài lòng và hưởng thụ thành tích trong việc theo đuổi sở thích của mình.

6. Đăng ký một khóa học

Tìm một cái gì đó mà bạn muốn tìm hiểu và tham gia một lớp học ấy. Cho dù đó là nấu ăn hay khiêu vũ, bạn sẽ không chỉ có thời gian học tập tuyệt vời mà còn thêm cơ hội kết bạn, giao lưu với những người cùng chí hướng.

7. Tham gia một mạng xã hội

Tận dụng Internet là một trong những điều tốt nhất để làm khi bạn cảm thấy cô đơn. Gia nhập một cộng đồng mạng sẽ mang lại cho bạn sự thú vị bới nó không chỉ giúp bạn chiễm lĩnh thời gian cô đơn mà còn là một cách kết bạn hữu hiệu.

8. Thực hiện một số công việc tình nguyện

Cho dù bạn cảm thấy tệ như thế nào chăng nữa thì cũng cần hiểu trong xã hội còn nhiều người rơi vào tình trạng tồi tệ hơn rất nhiều so với bạn. Hãy tham gia một nhóm tình nguyện để giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Bạn không chỉ sẽ làm được rất nhiều điều tốt đẹp, mà bạn cũng sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

Theo Sam Sam - Tạp chí Sống khỏe

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X