Hotline 24/7
08983-08983

7 việc nên làm ngay vào buổi sáng

Buổi sáng chính là thời điểm tốt để nâng cao sức khỏe thể chất, duy trì sự khỏe mạnh.

Một ngày mới bắt đầu như thế nào sẽ quyết định chỉ số tâm trạng và sức khỏe của cả một ngày. 7 điều dưới đây sẽ giúp tăng cường sức khỏe của bạn.

Đánh răng bằng nước ấm


Các chuyên gia nha khoa khuyến cáo không nên đánh răng bằng nước quá lạnh hay quá nóng vì các kích thích nóng, lạnh đột ngột sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất bình thường của răng và nướu răng, dễ dẫn đến bệnh răng miệng, làm giảm tuổi thọ của răng. Các chuyên gia y tế Nhật Bản khuyên rằng, nên sử dụng nước ấm 35 - 39 độ C để đánh răng là bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe răng miệng.

Uống thật nhiều nước

Đã 7-8 tiếng trôi qua mà bạn chưa uống một ngụm nước nào rồi. Đó là chưa kể những bạn nào không uống nước vào buổi tối trước khi đi ngủ vì sợ buồn vệ sinh phá hỏng giấc ngủ ngon đó.

Vậy nên, sau khi thức dậy, đánh răng rửa mặt xong thì hãy thưởng cho cơ thể mình một ly nước lọc thật ngon lành. Nó có ích cho việc trao đổi chất và thanh lọc cơ thể, giúp bạn sẵn sàng cho một ngày mới đó.

Tập thể dục ngay

Hãy duy trì và biến việc tập thể dục thành một thói quen, bạn sẽ thấy sức bền của mình tăng lên đáng kể. 

Ăn sáng đàng hoàng

Dân văn phòng hay ăn sáng qua loa. Nguyên nhân chủ yếu là do các bạn hay “ngủ nướng”. Thế là không còn thời gian để ăn sáng.

Làm trong văn phòng, bạn cũng hiểu được là buổi sáng có rất nhiều việc tiêu tốn năng lượng và chất xám. Vậy thì hãy tận dụng khoảng thời gian dư dả do dậy sớm để đi ăn một bữa sáng thật chất lượng nhé!

Hít thở sâu 10 lần

Vào những ngày thời tiết thuận lợi, bạn có thể cho phép mình đứng trên ban công, từ từ hít vào, giữ hơi một lúc rồi thở ra, lặp lại động tác khoảng 10 lần. Không khí buổi sáng trong lành sẽ làm tăng oxy của cơ thể mang lại năng lực và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Nụ cười

Nụ cười là biểu hiện hấp dẫn nhất để bắt đầu một ngày mới. Nó cũng giúp bạn cảm thấy tự tin hơn để đối mặt với những thách thức. Với nụ cười, hãy tự nói với mình “Một ngày mới tốt lành sẵn sàng để bắt đầu”.

Thưởng thức âm nhạc

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của âm nhạc. Nó ngay lập tức có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Hãy lên kế hoạch từ trước và đưa ra danh sách những bài hát vui vẻ lạc quan khiến bạn cười. Hãy nghe nhạc khi bạn đang đánh răng, ăn sáng hoặc đang tới nơi làm việc.

Theo Thiên Kim - Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X