Hotline 24/7
08983-08983

7 việc làm giúp bé gái trở nên tự tin, cứng cỏi và hạnh phúc hơn

Việc nuôi dạy và bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách cho con gái là một thử thách không nhỏ đối với người mẹ.

Có con gái thật tuyệt tuy nhiên việc nuôi dạy con gái, đặc biệt là nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách các bé gái lại là một thử thách không nhỏ đối với người mẹ. Người mẹ nào cũng hy vọng con gái mình cứng cỏi, có thể đứng vững trong cuộc sống, thích một cô con gái ngoan ngoãn, lễ phép, biết cách đối nhân xử thế khiến cho cả bạn bè, thầy cô quý mến. Để làm được điều này, mẹ nhất định không được bỏ qua những bài học ý nghĩa, sâu sắc để dạy con tự tin và trưởng thành hơn.

Mẹ có con gái nhất định không được bỏ qua 7 việc làm này để giúp con trở nên tự tin, cứng cỏi và hạnh phúc hơn - Ảnh 1.

Có con gái là một niềm hạnh phúc nhưng cũng đi kèm những nỗi lo lắng về việc nuôi dạy con (Ảnh minh họa)

Dưới đây là những điều mẹ nhất định không được bỏ qua nếu muốn nuôi dạy con gái lớn lên cứng cỏi và hạnh phúc hơn:

1. Nói chuyện, tâm sự thật nhiều cùng con

Các bé gái thường thích được trò chuyện và tâm sự cùng mẹ, vì vậy mẹ hãy nói chuyện cùng bé, khéo léo đưa con vào những cuộc trò chuyện liên quan đến nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm cả những vấn đề nhạy cảm, có tầm quan trọng cao như cơ thể phụ nữ, xâm hại, bắt nạt... Mẹ hãy nhớ tạo bầu không khí thân thiện và giao tiếp cởi mở, lắng nghe con, bé sẽ dễ dàng bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ cùng mẹ hơn.

2. Khuyến khích con nói lên suy nghĩ, cảm nhận của mình

Bé cần biết rằng những ý kiến, suy nghĩ của con thực sự quan trọng, hãy khuyến khích bé nói lên những gì mà bé đang quan tâm. Thay vì che giấu những rắc rối, mẹ hãy dạy con quan sát và tiếp xúc với công nghệ, tin tức để mở mang thêm kiến thức, có tầm nhìn tốt hơn, từ đó tìm được cách giải quyết, tự tin vào bản thân mình hơn.

Mẹ có con gái nhất định không được bỏ qua 7 việc làm này để giúp con trở nên tự tin, cứng cỏi và hạnh phúc hơn - Ảnh 2.Khuyến khích con nói lên ý kiến, suy nghĩ của bản thân sẽ giúp bé tự tin hơn vào chính mình (Ảnh minh họa)

3. Tôn trọng trọng sự lựa chọn của con

Dù con là con gái hay con trai thì mẹ cũng cần phải tôn trọng sở thích, lựa chọn của con, có thể là quần áo, bạn bè hay phim ảnh. Đừng cố áp đặt suy nghĩ của người lớn, kì vọng quá cao vào con. Mẹ chỉ cần hướng dẫn, hỗ trợ để bé phát huy được tất cả những thế mạnh và cá tính của chính mình.

4. Dạy con tính tự lập

Đừng nghĩ vì con là con gái mà có sự phân biệt hay chênh lệch nào. Mẹ hãy cho con có cơ hội được thử sức mình và trải nghiệm những điều mới mẻ, phù hợp với mong muốn của con. Hãy để bé được thoát ra khỏi vùng an toàn, tự mình học hỏi và cố gắng thay vì chỉ biết nghe theo sự sắp xếp của người khác.

Mẹ có con gái nhất định không được bỏ qua 7 việc làm này để giúp con trở nên tự tin, cứng cỏi và hạnh phúc hơn - Ảnh 3.Mẹ không nên áp đặt suy nghĩ của người lớn, kì vọng quá cao vào con (Ảnh minh họa)

5. Giúp con nhận thức đúng về nữ quyền

Tư tưởng bình đẳng và nữ quyền được định nghĩa là sự công bằng dành cho phụ nữ nhưng ở một chừng mực nhất định. Muốn nuôi dạy con trở nên cứng cỏi và hạnh phúc thì mẹ hãy giúp con có nhận thức đúng đắn về nữ quyền, sự bình đẳng mà phái nữ xứng đáng được hưởng chứ không kể riêng gì nam giới. Con cũng hoàn toàn có cơ hội được giao lưu, kết bạn, được sống, học tập và làm việc bình đẳng với mọi người và không hề bị hạn chế vì con là con gái.

Mẹ có con gái nhất định không được bỏ qua 7 việc làm này để giúp con trở nên tự tin, cứng cỏi và hạnh phúc hơn - Ảnh 4.Mẹ cần giúp con có nhận thức đúng đắn về nữ quyền, sự bình đẳng mà phái nữ xứng đáng được hưởng chứ không kể riêng gì nam giới (Ảnh minh họa)

6. Đề cao năng lực thay vì ngoại hình

Nếu muốn con gái mình lớn lên với lòng tự trọng cao, mẹ hãy cho con tham gia vào các hoạt động xây dựng sự tự tin, các hoạt động sáng tạo, chơi thể thao, thay vì chỉ tập trung vào việc làm đẹp, chú trọng đến ngoại hình. Mẹ hãy kịp thời khen ngợi những việc bé đã làm được, sự cố gắng của bé mà không dựa trên ngoại hình.

7. Dạy con biết ước mơ

Hãy khuyến khích con gái đặt ra mơ ước, cho dù ước mơ ấy có vẻ không khả thi nhưng biết mơ ước sẽ giúp bé biết cách đặt ra mục tiêu cho mình trong tương lai. Bé sẽ bắt đầu học cách để đạt được ước mơ ấy. Chỉ có như vậy bé mới cảm thấy tự tin, mạnh mẽ và có cuộc sống hạnh phúc hơn sau này.

Theo afamily

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X