Hotline 24/7
08983-08983

7 thực phẩm dập tắt ham muốn tình dục của đàn ông

Dưới đây là bảy loại thực phẩm dập tắt ham muốn tình dục của đàn ông, và một trong số đó có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Ham muốn tình dục bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, một trong số đó là chế độ ăn uống. Vì vậy hãy chú ý tới những gì bạn ăn uống để luôn duy trì được ham muốn tình dục của mình. Mất khả năng ham muốn tình dục có thể liên quan đến thiếu vitamin B, thiếu hụt axit béo, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất testosterone và các hoocmon khác. Do đó, vitamin là chìa khóa giúp lưu thông máu và thúc đẩy hoạt động của các chức năng khác tốt hơn. Bổ sung them trai cây và rau chứa nhiều vitamin A, E và axit béo omega 3 như dây tây hữu cơ, bơ, khoai lang,… có thể giúp bạn duy trì ham muốn tình dục lành mạnh. Tuy nhiên cũng có một số loại thực phẩm mang đến tác dụng ngược lại.

Dưới đây là bảy loại thực phẩm dập tắt ham muốn tình dục của đàn ông, và một trong số đó có thể khiến bạn ngạc nhiên:

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Đầy hơi thực sự có thể giết chết ham muốn tình dục của bất cứ ai.

Nhiều người không biết rằng cơ thể họ không dung nạp Lactose và vẫn tiếp tục uống sữa và ăn các sản phẩm từ sữa, và điều này ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục của họ. Sữa, kem và phomai là những đồ ăn bạn cần hạn chế nếu cơ thể mình không dung nạp Lactose

Đồ uống có cồn

Tin xấu dành cho các quý ông là uống quá nhiều rượu có thể gây nguy hiểm cho ham muốn của bạn.

Chè chén say sưa thường xuyên có thể gây rối loạn cương dương, giảm hứng thú trong tình dục. Vì vậy, không cần phải cai rượu song hãi uống một cách điều độ để duy trì “chuyện chăn gối” một cách tích cực. Bạn không nên uống quá 2 -3 loại đồ uống có cồn mỗi đêm và không quá 5-7 loại/tuần. Uống rượu đúng cách được định nghĩa là uống tối đa 1 ly mỗi ngày đối với phụ nữ và 2 ly mỗi ngày đối với đàn ông.

Bỏng ngô lò vi sóng

Bỏng ngô từ lò vi sóng là một món ăn vặt dễ làm, tiện lợi và ngon miệng.

Tuy nhiên những hạt ngô nhỏ xíu này có thể gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của bạn đó. Lớp vỏ của rất nhiều loại bỏng ngô quay trong lò vi sóng có chứa axit perfluorooctanoic – một chất gây rối loại nội tiết và có thể làm giảm nồng độ testosterone.

Ngoài việc làm giảm ham muốn tình dục của bạn, loại axit này có thể ảnh hưởng đến bạn tình của bạn bởi nó có thể tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Dâu tây thường

Theo các nghiên cứu gần đây về hầu hết các loại trái cây và rau có chứa thuốc trừ sâu thì dâu tây có chứa hàm lượng thuốc trừ sâu cao nhất.

Ăn phải các chất hóa học này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục của bạn. Chính vì vậy hãy sử dụng dâu tây hữu cơ bởi các chất hóa học có trong thuốc trừ sâu gây rối loạn nội tiết, làm tang estrogen và giảm testosterone.

Bạc hà

Ăn lá bạc hà có thể làm dịu dạ dày, giảm ợ nóng, giúp tăng cường sự tập trung, trị ho, nghẹt mũi và thậm chí là hôi miệng.

Tuy nhiên khi nói đến đời sống tình dục thì những chiếc lá màu xanh mát này lại hoàn toàn không có tác dụng tích cực. Vì vậy, hãy xem xét liệu có nên hạn chế sử dụng các loại lá bạc hà này lại. Tinh dầu bạc hà được chứng minh là làm giảm testosterone. Trên thực tế, trà bạc hà được khuyến nghị dùng cho phụ nữ để giảm mức testosterone khi hoocmone này tăng cao, đặc biệt nếu họ cần tăng sản xuất insulin hoặc đang bị buồng trứng đa nang.

Tôm

Tôm có lượng calo thấp, giàu protein, ít thủy ngân, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng lại không phải là thực phẩm tốt cho đời sống tình dục của bạn.

Nếu không cần thận, bạn sẽ ăn phải tôm được tiêm 4-hexylresorcinol – một loại hóa chất giúp chúng giữ được màu sắc đẹp – có thể làm tăng estrogen và giảm testosterone. Một số nghiên cứu năm 2015 cho thấy, gần 20% tôm đông lạnh (cả sống lẫn chín) cho kết quả dương tính với một số vi khuẩn, bao gồm cả Vibrio và E. coli, có thể gây ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đi kèm như tiêu chảy, mất nước. Với tôm sống, các nhà nghiên cứu phát hiện ra 60% lượng tôm chứa một trong 4 loại vi khuẩn. Và tất cả chúng ta đều biết rằng, nếu có triệu chứng ngộ độc thực phẩm thì chẳng còn ai muốn quan hệ tình dục nữa.

Hạt lanh

Trong hơn 5000 năm qua, hạt lanh đã được sử dụng rất phổ biến để chữa bệnh vì rất tốt cho sức khỏe.

Loại hạt này không chỉ chứa rất nhiều axit béo alpha-linoleic axit omega-3 mà còn chứa nhiều chất xơ, magie, kali, mangan và khoáng chất phốt pho, sắt, đồng. Tuy nhiên nếu bạn là đàn ông, hay suy nghĩ thật kĩ trước khi rắc thêm chúng lên đồ ăn của mình. Hạt lanh có chứa chất lignin và chất xơ, giúp chuyển hóa estrogen song cũng có thể làm giảm testosterone. Tuy nhiên không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn hạt lanh khỏi các món ăn. Bạn chỉ cần hạn chế xuống mức 1 – 2 muỗng cà phê cho vài bữa ăn mỗi tuần để có được chất xơ tốt giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim nhưng vẫn tránh được tác dụng phụ là làm giảm testosterone.
Theo Hằng Thu - Viện Y học ứng dụng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X