Hotline 24/7
08983-08983

7 thực phẩm chống lại bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới

Đối với nam giới, một chế độ ăn uống tốt cho tim cũng sẽ tốt cho tuyến tiền liệt, phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt - bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới.

Điều đó có nghĩa là để duy trì sức khỏe tuyến tiền liệt, các đấng mày ra hãy lưu ý đến việc bổ sung những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống của mình hàng ngày.

7 thực phẩm chống lại bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới 1
Đối với nam giới, một chế độ ăn uống tốt cho tim cũng sẽ tốt cho tuyến tiền liệt. Ảnh minh họa

1. Quả hạch Brazil

Loại quả này là một nguồn phong phú của selen, kẽm - một chất rất quan trọng cho sức khỏe tuyến tiền liệt. Nhiều nghiên cứu cho thấy lượng selen và kẽm có liên quan tới việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, loại hạt này có hàm lượng chất béo bão hòa cao nên bạn cần tiêu thụ có chừng mực, không nên lạm dụng hàng ngày.

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa một lượng cao các chất dinh dưỡng thực vật là sulforaphane và indoles - cả hai đều có đặc tính chống ung thư. Hợp chất carbinol indole trong bông cải xanh ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tiền liệt và ức chế sự sản xuất kháng nguyên tuyến tiền liệt. 

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng ăn bông cải xanh nhiều hơn một lần một tuần có thể làm giảm khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn III và IV tới 40%. Nếu rau được nấu chín hơn năm phút, khả năng chống ung thư của nó giảm dần.

Trước khi nấu ăn, nên cắt thành từng miếng nhỏ và đun trong khoảng 5 phút. Điều này cho phép các yếu tố ngăn ngừa ung thư hình thành. Bạn có thể tiêu thụ bông cải xanh với dầu ô liu, tỏi tươi để tăng tác dụng của thực phẩm.

7 thực phẩm chống lại bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới 2
Ung thư tuyến tiền liệt - bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Ảnh minh họa
3. Trà xanh

Trà xanh được cho là có chứa các hợp chất chống oxy hóa gọi là catechin - có tác dụng tiêu diệt virus và vi khuẩn nhất định, tăng khả năng miễn dịch và chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, polyphenol trong trà xanh cũng có thể làm giảm đáng kể mức độ phát triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Trà xanh cũng có thể giúp những người đàn ông có tổn thương do ung thư tuyến tiền liệt ngăn ngừa sự phát triển của bệnh. 

Những người đàn ông uống ít nhất 3 tách trà xanh mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn hẳn. Đó là do các hợp chất của trà xanh ảnh hưởng đến hoạt động của một loại enzyme có vai trò trong việc khởi xướng ung thư tuyến tiền liệt. Các hợp chất này cũng tìm và tiêu diệt các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Catechin giúp sửa chữa DNA bị hư hỏng mà nếu không có thể gây ra sự phát triển ung thư.

4. Lựu

Lựu đặc biệt rất giàu chất chống oxy hóa và phytonutrient gọi là ellagitannin đó là đặc biệt hữu ích trong việc thúc đẩy sức khỏe tuyến tiền liệt. Chất chiết xuất từ ​​quả lựu có thể làm chậm việc sản xuất các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và "nhắc nhở" các tế bào tự tiêu diệt chính mình.

Trong nghiên cứu khác, ellagitannins trong lựu có thể can thiệp vào sự phát triển của các mạch máu nuôi dưỡng các khối u tuyến tiền liệt và hạn chế sự phát triển của chúng để phòng bệnh.

5. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô cung cấp một số lợi ích sức khỏe duy nhất cho tuyến tiền liệt, đặc biệt là đối với những người bị phì đại lành tính tuyến tiền liệt. Tinh dầu trong hạt bí ngô giúp ngăn chặn các hormone kích hoạt từ nhân của các tế bào tuyến tiền liệt. Dầu này cũng chứa carotenoid và axit béo omega. 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy thì những người đàn ông có hàm lượng carotenoid trong chế độ ăn uống có nguy cơ giảm phì đại tuyến tiền liệt. Một chất dinh dưỡng được tìm thấy trong hạt bí ngô là kẽm, mà còn được kết hợp với sức khỏe tuyến tiền liệt. 

7 thực phẩm chống lại bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới 3
Hạt bí ngô cung cấp một số lợi ích sức khỏe duy nhất cho tuyến tiền liệt. Ảnh minh họa
6. Cá hồi

Axit béo omega là một chất dinh dưỡng quan trọng để hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt và một cách dinh dưỡng để có được các axit béo là cá hồi. Axit béo omega-3 trong cá sẽ làm chậm phát triển của tuyến tiền liệt ung thư và tiến triển trong những người đàn ông đã có nguy cơ mắc bệnh. Theo các nhà khoa học thì người đàn ông nên ăn cá hồi ít nhất một lần mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt cao ngay cả khi có gen di truyền. 

7. Cà chua

Cà chua là một nguồn lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh đã được chứng minh là có tính chất tăng cường sức khỏe tuyến tiền liệt. Hiệu lực chống oxy hóa cà chua tăng lên khi chúng được xử lý. 

Do đó, bạn nên ăn cà chua đã chế biến sẽ tốt hơn cà chua tươi. Các nhà nghiên cứu nói rằng chỉ một khẩu phần sản phẩm cà chua mỗi ngày có thể bảo vệ chống lại các tổn thương DNA có thể dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua cũng rất hữu ích cho việc giảm nguy cơ phì đại tuyến tiền liệt.
AloBacsi.vn
Theo aFamily

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X