Hotline 24/7
08983-08983

7 thói quen hàng ngày gây yếu sinh lý quý ông nên tránh

Phần lớn nam giới thường không nhận ra những thói quen sinh hoạt hàng ngày của họ tưởng chừng như vô hại nhưng lại có khả năng gây yếu sinh lý.

Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ cũng có thể gây yếu sinh lý

Ít ai biết đượng rằng không có thói quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ có khả năng gây rối loạn cương dương. Không đánh răng và súc miệng mỗi ngày có thể làm vi khuẩn gia tăng trong khoang miệng, chúng có thể di chuyển vào các mạch máu, gây ra các mảng bám và làm tắc nghẽn. Mà khi mạch máu bị tắc nghẽn sẽ gây khó khăn trong việc đạt được khả năng cương cứng khi quan hệ tình dục.

Quan hệ tình dục bừa bãi có thể làm suy giảm chất lượng tinh trùng. Ảnh minh họa

Uống nhiều rượu bia khiến tinh trùng suy giảm

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc uống rượu bia nhiều khiến mức testosterone thấp, số lượng thấp hơn và chất lượng của tinh trùng cũng giảm đi nhiều. Có thể uống một ly rượu rượu hoặc một chút đồ uống có cồn sẽ khiến bạn cảm thấy hưng phấn hơn, “yêu” cuồng nhiệt hơn. Nhưng nếu sử dụng quá thường xuyên với liều lượng cao có thể khiến kích tố sinh dục giảm đi và khó kiểm soát được thời điểm xuất tinh.

Thói quen quan hệ tình dục vô độ làm suy giảm chất lượng tinh trùng

Việc sinh hoạt tình dục vô độ, bừa bãi cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý. Vốn dĩ sau khi quan hệ tình dục, bạn cần một thời gian nghỉ ngơi và bù đắp năng lượng. Nếu tần suất quan hệ quá dày đặc sẽ khiến sinh lực hao tổn. Dần dần không chỉ tinh thần mệt mỏi, cơ thể rệu rã mà ham muốn tình dục cũng suy giảm, chức năng sinh lý bị rối loạn.

Chế độ ăn uống thiếu cân bằng cũng có thể là nguyên nhân gây yếu sinh lý

Chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể giúp nam giới có sức khỏe tốt, tăng cường sức khỏe tình dục. Ngược lại, ăn uống mất cân bằng, đặc biệt khẩu phần ăn hàng ngày thiếu vitamin A, Vitamin E, axit amin, kẽm, kali và một số axit béo sẽ khiến cho việc sản xuất tinh trùng hoạt động kém và là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới.

Yếu sinh lý vì thường xuyên để điện thoại trong túi quần

Thói quen giữ điện thoại ở trong túi quần cũng là một nguyên nhân gây yếu sinh lý mà í tai ngờ đến được. Tiếp xúc với điện thoại di động có thể làm tổn thương tốc độ di chuyển và giảm số lượng tinh trùng  bơi ra xung quanh. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng, bức xạ phát ra từ điện thoại có thể gây tổn hại DNA cho tinh trùng, và sức nóng từ điện thoại có thể làm tăng nhiệt độ bên trong bìu, cản trở sự sản xuất tinh trùng, gây suy giảm sinh lý ở nam giới.

Lạm dụng chất bôi trơn

Rất nhiều người có thói quen sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ tình dục để tăng hưng phấn. Thế nhưng, việc lạm dụng nhiều chất bôi trơn cũng chính là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới, bởi chất bôi trơn thường chứa axit hydochloric, một chất bảo quản có thể giết chết tinh trùng. Nếu sử dụng quá nhiều và thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng.

Căng thẳng, áp lực gây suy giảm sinh lý nam giới

Căng thẳng do áp lực công việc hay trong cuộc sống hàng ngày không những làm bạn mệt mỏi mà còn gây suy giảm sinh lý nam giới. Một nghiên cứu từ Đại học Columbia cho hay, một người đàn ông có mức độ căng thẳng thường xuyên sẽ có chất lượng tinh trùng kém hơn so với những người đàn ông cảm thấy ít căng thẳng. Quá nhiều căng thẳng có thể dẫn đến việc tạo ra các protein gây viêm làm tổn thương tinh trùng.

Theo giadinh.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X