Hotline 24/7
08983-08983

7 người chết trong vụ tai nạn thảm khốc giữa xe khách và đoàn đưa tang

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra khoảng 5h sáng 27-3 giữa xe khách và đoàn đưa tang tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc khiến 7 người chết, 4 người chết tại chỗ, 3 người chết trong bệnh viện, tính đến hiện tại.

Đến 9h sáng 27-3, đã có 7 người chết trong vụ tai nạn. 4 người chết tại chỗ, 3 người chết trong bệnh viện, 3 người bị thương.

Thông tin ban đầu từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết khoảng 5h sáng nay tại ngã 4 quốc lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc xảy ra tai nạn giao thông giữa xe khách với đoàn người đưa tang làm 5 người chết, 5 người bị thương.

Sau vụ tại nạn, chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc công an tỉnh, giám đốc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.


Hiện lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường. Các nhà sư đang làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân.

Người dân tại hiện trường cho biết khoảng 5h sáng, người thân và hàng xóm đưa di hài cụ ông đi hỏa táng. Ra đến ngã tư quốc lộ 2C, trong lúc đưa quan tài lên xe tang thì chiếc xe khách bất ngờ lao tới đâm vào đoàn người.


Bà Lê Thị Ngâm (72 tuổi) kể đang đứng đưa đám tang bên đường thì thấy chiếc xe khách chạy rất nhanh lao thẳng tới. Những người đưa tang cố vẫy tay ra hiệu cho tài xế dừng lại nhưng chiếc xe vẫn lao tới.

"Thấy vậy, chúng tôi cố chạy tránh, nhưng có người chạy kịp có người không. Trong lúc chạy hết tốc lực, một cánh tay tôi va vào thành xe, nhưng may mắn tôi ngã nhào vào phía trong nên thoát nạn", bà Ngâm cho biết.


"Đến năm nay, đã sống đến 72 tuổi, nhưng tôi chưa bao giờ thấy sợ hãi và hoảng loạn như lúc đó", bà nói thêm.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách biển kiểm soát 27B-003.43 đâm vào đoàn người đưa đưa tang tại Vĩnh Phúc do Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Giao thông - Tracomeco sản xuất năm 2012 tại Việt Nam.


Xe có 2 chỗ ngồi và 40 chỗ nằm. Chủ xe là Công ty TNHH Long Giang, đóng tại phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên.

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 7-12-2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2701S - tỉnh Điện Biên, thời hạn kiểm định đến hết ngày 6-6-2019.


Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang điều tra nguyên nhân. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đã cử đoàn công tác lên hiện trường hỗ trợ, chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Theo ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - qua thiết bị giám sát hành trình, trước khi gây tai nạn, xe khách chạy 67km/h, khi gây tai nạn xe đang tăng tốc 78km/h.


Sau khi nhận thông tin, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ GTVT đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân tử vong và động viên các nạn nhân bị thương do vụ tai nạn.

Phó thủ tướng đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh, UBND Huyện Vĩnh Lạc, xã Trung Nguyên tập trung ưu tiên cao nhất cứu chữa các nạn nhân bị thương. Thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân để sớm khắc phục hậu quả.

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, đặc biệt cần xác minh trách nhiệm lái xe, chủ xe gây tai nạn, kiểm tra ma túy và chất kích thích thần kinh trong máu lái xe.

Đồng thời khẩn trương tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, loại khỏi đội ngũ lái xe dương tính với ma túy.

Tiếp tục rà soát, đánh giá phối hợp với Tổng cục đường bộ Việt Nam xác định và xử lý toàn bộ các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ và đường địa phương trên địa bàn tỉnh.

Yêu cầu lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đến hiện trường phối hợp lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Theo Tuổi Trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X