Hotline 24/7
08983-08983

7 mẹo hiệu quả hàng đầu để giữ nhà tắm sạch bong

Làm sạch nhà tắm đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Các ống dẫn nước bị tắc nghẽn, nấm mốc ẩm ướt, cửa nhà tắm cáu bẩn... là những vết bẩn có thể khiến bạn phải "bó tay".

Bright Side đã tổng hợp 7 mẹo làm sạch được cho là "siêu hiệu quả" để giải quyết tất cả các vấn đề về vệ sinh trong nhà tắm. Bạn có thể tham khảo chúng trong bài viết dưới đây.

1. Làm sạch những vết mờ, ố trên gương


Nếu không muốn sử dụng các loại làm sạch hóa chân, bạn có thể sử dụng công thức tiết kiệm hơn. Đơn giản là hòa bột baking soda với thuốc Hydrogen peroxide rồi phun nó lên gương. Sau đó, bạn dùng miếng bọt biển để lau sạch các vết ố, mờ. 

Bạn cũng có thể sử dụng kem cạo râu để có tác dụng tương tự. Cách này không chỉ giúp làm sáng bóng mà còn giữ cho bề mặt gương không bị mờ sau khi bạn tắm nước nóng.

2. Làm sạch bồn tắm


Một cách để loại bỏ mầm bệnh cho bồn tắm là cọ rửa với hỗn hợp 1/2 chén giấm, một chén cồn rubbing alcohol (cồn isopropyl), 1/4 cốc nước. Bạn hòa hỗn hợp này trong 4l nước ấm rồi đổ đều lên bề mặt bồn tắm, giữ trong 15 phút rồi cọ sạch. Hỗn hợp này cũng có thể dùng để làm sạch vòi hoa sen.

3. Bồn cầu sạch bóng


Dùng nước súc miệng hoặc kem đánh răng phủ lên bề mặt vết bẩn, chờ 30 phút rồi chà sạch bằng bàn chải. Đó là cách làm sạch và tiêu diệt vi khuẩn ở bồn cầu.

4. Làm sạch nền gạch


Dùng bông nhúng nước tẩy đa năng để cọ nền gạch và các đốm ố do nước bẩn đọng lại. Bạn cũng có thể sử dụng nước súc miệng hoặc kem đánh răng trong trường hợp này.

5. Loại bỏ rỉ sét


Hãy cọ rửa vị trí bị rỉ sét bằng muối và nước cốt chanh. Bạn đổ trực tiếp các nguyên liệu lên khu vực rỉ sét. Nước chanh phản ứng với chất rỉ sét để hòa tan chúng khỏi bề mặt, còn muối hấp thụ vết bẩn. Để chất làm sạch trên vết bẩn qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

6. Làm sạch bụi bẩn trên trần nhà tắm


Bạn dùng hỗn hợp gồm một phần giấm và một phần nước ấm. Nhúng chổi lau vào hỗn hợp này và bắt đầu làm sạch. Lưu ý bạn nên đeo kính an toàn khi thực hiện công việc này.

7. Làm sạch rèm nhà tắm


Bên trong chai xịt làm sạch gổm 500 ml thuốc tẩy đa năng và 2 muỗng canh dung dịch nước rửa bát. Phun dung dịch này toàn bộ bề mặt của rèm, để yên trong vài phút rồi rửa sạch. Rèm nhà tắm trông sẽ như mới ngay sau đó.

Theo Hà Nhi - Ngôi sao

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X