Hotline 24/7
08983-08983

7 động tác yoga giúp bạn “hạ nhiệt” trong mùa hè

Ngày Hè nắng nóng luôn khiến bạn khó chịu và dễ cáu gắt, những động tác yoga này sẽ giúp bạn “hạ nhiệt” một cách tự nhiên và rất tốt cho sức khỏe.

Tadasana, hay còn gọi là Trái Núi, là tư thế cơ bản nhất trong các động tác yoga. Bạn có thể tập động tác này bất cứ lúc nào trong ngày, không nhất thiết phải là khi bụng đói. Giữ tư thế này ít nhất 10-12 giây, tùy thuộc vào sự thoải mái của bạn.

Baddha Konasana hay còn gọi là tư thế cánh bướm. Đây là bài tập yoga tương đối đơn giản và có nhiều lợi ích cho các bộ phận trên cơ thể. Thực hiện Baddha Konasana khoảng 10-12 phút vào buổi sáng hoặc tối. Hãy chắc chắn là bạn thực hiện bài tập này sau bữa ăn gần nhất 4-6 tiếng.


Anjaneyasana, tư thế Trăng khuyết. Thực hiện bài tập này vào buổi sáng khi bụng rỗng sẽ mang lại hiêun quả tốt nhất. Hãy giữ 10-15 giây mỗi chân.

Simhasana - tư thế sư tử: Bài tập yoga này là “kẻ hủy diệt” với mọi loại bệnh tật. Tư thế khá dễ dàng, thoải mái và chỉ mất 30 giây để tập. Hãy lưu ý tập vào buổi sáng khi bụng đói.

Ustrasana - tư thế lạc đà: Đây là bài tập có mức đọ trung bình. Tập ít nhất 30-60 giây động tác này. Bài tập này cần phải được thực hiện khi bụng rỗng vào sáng hoặc tối và phải có sự hướng dẫn của hướng dẫn viên.

Bhujangasana - tư thế hổ mang: Đây là một phần của bài tập Surya Namaskar. Tư thế này khá khó cần được thực hiện khi bụng rỗng tuyệt đối. Thực hiện động tác trong 15-30 giây.

Savasana - tư thế xác chết: Động tác này trông có vẻ dễ nhưng thực ra lại rất khó vì nó bao gồm cả “tắt” hoàn toàn tâm trí và cơ thể. Ở trong tư thế Savasana 10-12 phút, nhưng hãy cẩn thận đừng rơi vào giấc ngủ khi tập bài tập này.

Theo Chi Mai - VOV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X