Hotline 24/7
08983-08983

7 dấu hiệu ung thư khoang miệng hay nhầm lẫn với nhiệt miệng

Nếu không chú ý, những biểu hiện ở giai đoạn đầu này của chúng thường bị nhầm lẫn với các bệnh như nhiệt miệng, loét miệng.

Bởi thế, hầu hết những người phát hiện ung thư khoang miệng thường là ở giai đoạn muộn và bỏ lỡ cơ hội điều trị sớm và thích hợp nhất.

Do đó, nếu như bạn có những biểu hiện bất thường trong miệng dưới đây thì nên đi khám sớm nhé. Bởi vì chúng có thể là những dẫu hiệu ban đầu của căn bệnh ung thư khoang miệng nguy hiểm.

Đau ở vùng miệng

Thông thường ở giai đoạn đầu của ung thư khoang miệng thường không gây đau hoặc chỉ có một vị trí nào đó trong miệng có cảm giác bất thường khi chạm vào.

Nhưng nếu bệnh phát triển ở giai đoạn muộn hơn có thể xuất hiện vết loét da miệng gây cảm giác đau, theo đà xâm lấn của khối u tới những dây thần kinh xung quanh và có thể dẫn đến đau trong tai và khoang mũi họng.

Màu sắc niêm mạc khoang miệng thay đổi

Có thời điểm bạn bất chợt thấy màu sắc ở trong niêm mạc khoang miệng có sự thay đổi thì hãy dè chừng. Cụ thể, niêm mạc khoang miệng có thể đổi thành màu nhợt hoặc màu đen lại.

Có tình trạng này là do các tế bào biểu mô niêm mạc miệng đang thay đổi. Bên cạnh đó, niêm mạc miệng chuyển thô, dày hơn hoặc xơ cứng lại.

Loét miệng thời gian dài không đỡ

Nhiều khi bạn thấy trong khoang miệng có vết loét rất lâu khỏi và luôn xuất hiện cảm giác nóng rát, bạn cũng nên kiểm tra ngay nhé.

Chảy máu bên trong khoang miệng

Không phải va chạm vào vật gì sắc nhọn, khoang miệng của bạn cũng dễ dàng bị chảy máu. Đó cũng chính là biểu hiện nguy hiểm của bệnh ung thư khoang miệng.

Lý do vì, có nhiều khối u nhỏ phát triển trong khoang miệng của bạn nên chỉ cần tiếp xúc nhẹ cũng sẽ gây chảy máu.

Ngậm mở miệng khó khăn

Nếu như khoang miệng có nhiều khối u đã xâm lấn thì chúng sẽ khiến cơ miệng và xương cằm của bạn đóng mỏ khó khăn. Điều này rất khiến bạn gặp nhiều bất tiện khi ăn uống và nói cười hàng ngày.

Sưng to xương hàm hoặc răng

Ung thư khoang miệng có thể làm một vị trí nào đó tại xương hàm sưng to khiến cho mặt bị lệch. Có trường hợp đột nhiên xuất hiện hiện tượng răng lung lay và rụng, khó khăn khi nhai đồ ăn, tê và vùng khoang mũi họng…

Tê lưỡi, mất cảm giác

Bên cạnh những dấu hiệu trên, khi bị ung thư khoang miệng thường khiến lưỡi của bạn bị mất cảm giác và tê. Điều này cũng gây nhiều khó khăn khi nhai hoặc nuốt.

Theo Minh Anh - Người đưa tin

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X