Hotline 24/7
08983-08983

7 cách khử mùi hôi miệng dễ dàng

Ngoài việc uống nước đầy đủ, bạn có thể sử dụng một số loại thảo dược, ăn vỏ chanh, cạo lưỡi thường xuyên để ngăn ngừa và loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả.

Sử dụng nước súc miệng tự nhiên: Các loại thảo mộc như bạc hà, đinh hương, thảo quả, hạt thì là giúp chống hôi miệng và làm hơi thở thơm mát dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể hòa tan một thìa cà phê baking soda vào nước và sử dụng để súc miệng hoặc đánh răng.

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày: Giữ cho cơ thể ngậm nước là cách tránh hôi miệng. Nước bọt ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nước rất cần thiết để giúp tuyến nước bọt hoạt động hiệu quả. Hôi miệng là do không đủ độ ẩm và nước bọt trong miệng. Tránh uống nước trái cây có đường vào ban đêm vì chúng gây tích tụ vi khuẩn.

Tránh các thực phẩm gây mùi hôi: Hành và tỏi là thủ phạm phổ biến nhất gây hôi miệng. Tuy nhiên, bạn không nên loại bỏ hành tây hoàn toàn vì ăn chúng với số lượng vừa phải có thể giết 4 chủng vi khuẩn gây sâu răng và bệnh nướu răng. Ngoài ra, bạn cần tránh các thực phẩm có nhiều fructose hoặc axit vì chúng khuyến khích vi khuẩn phát triển.

Cạo lưỡi thường xuyên: Lưỡi có thể là nơi sinh sản của vi khuẩn có mùi. Sau khi đánh răng, bạn nên dùng dụng cụ cạo lưỡi riêng biệt. Điều này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, sản phẩm phụ từ vi khuẩn hoặc mảng bám.

Đánh răng 2 lần/ngày và sử dụng chỉ nha khoa: Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng trong 2 phút và 2 lần mỗi ngày, đồng thời dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần. Nghiên cứu cho thấy có 55% phụ nữ đánh răng 2 lần/ngày và tỷ lệ này ở nam giới còn thấp hơn, chỉ 49%. Đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa giúp loại bỏ thức ăn bị mắc kẹt và vi khuẩn gây mùi từ miệng.

Bảo vệ nướu khỏe mạnh: Bệnh nướu răng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng. Đó là do vi khuẩn tập hợp trong túi nha chu tạo ra mùi. Để giữ cho nướu khỏe mạnh, bạn nên chọn kem đánh răng có chứa fluoride. Ngoài ra, bạn cần tránh hút thuốc vì chúng làm suy yếu hệ miễn dịch và gây ra các vấn đề liên quan đến nướu.

Nhai vỏ trái cây có múi: Bạn có thể nhai một loại trái cây có múi như chanh hoặc cam. Nó không chỉ mang lại sự tươi mát cho hơi thở mà axit citric trong đó còn kích thích sản xuất nước bọt nhiều hơn. Điều này giúp ngăn ngừa hôi miệng và loại bỏ mảng bám gây sâu răng.

Theo Phương Mai - Zing

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X