Hotline 24/7
08983-08983

6 yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư vú

Ung thư vú xảy ra khi các tế bào của vú phát triển bất thường. Các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh nhưng những yếu tố dưới đây có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Uống rượu

Uống rượu có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, bởi làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy uống rượu là 1 trong 3 nguyên nhân phổ biến nhất gây ung thư vú. Hầu hết các trường hợp ung thư vú đều có liên quan đến rượu.

Uống rượu làm tăng nguy cơ ung thư vú


Thừa cân 

Thừa cân làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ, đặc biệt là sau khi mãn kinh. Đây là một trong những yếu tố nguy cơ có thể thay đổi được. Bạn nên tăng cường hoạt động thể chất để ngăn chặn sự phát triển của ung thư vú. Phụ nữ thừa cân thường có nồng độ estrogen cao, đây là yếu tố nguy cơ có thể gây ung thư vú. 

Sinh con muộn

Độ tuổi của bạn khi sinh con cũng là một yếu tố nguy cơ ung thư vú. Những phụ nữ sinh con đầu lòng sau tuổi 35 hoặc chưa bao giờ sinh con có nhiều khả năng bị ung thư vú hơn những người khác.

Sinh con muộn làm tăng nguy cơ ung thư vú


Gia đình có người bị ung thư vú

Phụ nữ có tiền sử gia đình bị ung thư vú dễ bị bệnh hơn. Nếu bà, mẹ hay chị của bạn bị ung thư vú, bạn nên tầm soát ung thư sớm. Đây là yếu tố nguy cơ không thể phòng tránh được, do vậy bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư vú ngay khi có thể.

Tuổi tác

Tuổi tác cũng là yếu tố nguy cơ không thể thay đổi được. Nó là một yếu tố nguy cơ quan trọng đối với ung thư vú. Những phụ nữ trên 40 tuổi dễ bị ung thư vú hơn. Nhưng nếu là di truyền thì ung thư vú có thể phát triển ngay từ khi còn trẻ. 

Tuổi tác cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư vú


Có kinh nguyệt sớm

Những người có kinh nguyệt sớm (trước 12 tuổi) có nguy cơ bị ung thư vú cao. Nguyên nhân là do cơ thể phải chịu tác động lâu dài của nội tiết tố nữ (estrogen), gây ảnh hưởng đến cơ thể và làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh.

Theo Thanh Tú - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X