Hotline 24/7
08983-08983

6 thói quen xấu chị em mắc phải khiến sức khỏe phải trả giá

Những thói quen xấu mà chị em đang mắc phải đang ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Hãy cùng hạn chế 6 thói quen tiêu biểu sau nhé.

1. Thường xuyên mang giày cao gót

Giày cao gót là vật bất ly thân đối với phái đẹp. Tuy nhiên thói quen này đang khiến cho chị em bị cách bệnh liên quan đến xương khớp. Do sức ép của trọng lượng phân bố không đồng đều, tập trung chủ yếu ở mũi bàn chân khiến chị em phải đối mặt vớinhiều vấn đề về sức khỏenhư viêm khớp, biến dạng ngón chân, bong gân và đau mỏi lưng.

Nếu phải mang giày cao gót hàng ngày, bạn nên lựa chọn những đôi giày có đế cao vừa phải (khoảng 4 phân) và dùng thêm miếng lót giày để giảm áp lực.

6-thoi-quen-xau-chi-em-mac-phai-khien-suc-khoe-phai-tra-giaGiày cao gót là một trong những nguyên nhân khiến chị em bị bệnh xương khớp.
2. Mặc áo ngực không đúng size

Ít người biết rằng việc mặc áo ngực không đúng size đang khiến cho bạn bị đau lưng, mỏi cổ. Ngoài ra, nếu mặc áo ngực quá chật bạn còn bị tức ngực và kích ứng da.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên chị em nên kiểm tra lại áo ngực của mình để lựa chọn đúng size. Việc kiểm tra size áo ngực nên tiến hành thường xuyên bởi trọng lượng thay đổi sẽ khiến cho kích cỡ vòng ngực cũng thay đổi theo.

3. Cảm xúc ảnh hưởng đến sinh hoạt

Khi buồn bực, chị em thường tìm đến thực phẩm để giải khuây. Chính thói quenăn uống thiếu khoa học này không chỉ ảnh hưởng tới vòng eo của bạn mà còn liên quan tới bệnh trầm cảm và rối loạn cảm xúc.

Ngoài ra, lúc buồn, chị em thường rất ngại vận động, hoặc nằm đắp chăn hoặc chăm chú vào màn hình máy tính, màn hình ti vi. Chính vì cách sinh hoạt bị cảm xúc chi phối đang khiến cho chị em ngày càng béo phì và gia tăng rối loại cảm xúc.

4. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da sẽ gây tắc lỗ chân lông, gây nên mụn nhọt và dị ứng nếu như bạn quên không tẩy trang trước khi đi ngủ. Hơn nữa, mascara phấn mắt sẽ khiến mắt bị kích ứng bởi vùng da này rất nhạy cảm.

5. Sử dụng túi xách

6-thoi-quen-xau-chi-em-mac-phai-khien-suc-khoe-phai-tra-gia

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, tay cầm túi xách chứa một ổ vi trùng gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Vật dụng nằm trong túi xách chứa nhiều vi trùng nhất, thậm chí hơn cả son môi, chính là kem thoa tay. Những tuýp kem này chứa nhiều vi trùng hơn cả một cái toilet bình thường.

Khi những vi khuẩn này thâm nhập vào túi xách, chúng có thể dễ dàng phát tán đến những nơi khác qua tay. Thường xuyên rửa tay là điều cần thiết để ngăn chặn sự hiện diện của vi khuẩn ngay từ đầu, bên cạnh đó phụ nữ cũng nên làm sạch túi xách để ngăn chặn sự phát triển và lây truyền của vi khuẩn.

6. Ngủ không đủ giấc

Cho dù có bận rộn đến mấy đi nữa, bạn cũng không nên duy trì thói quen thức khuya. Việc ngủ không đủ giấc sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như trầm cảm, bệnh tim mạch, rối loạn giấc ngủ và thậm chí cả chứng ngưng thở khi ngủ.

Nhiều khi say sưa với bộ phim, hay mải mê buôn chuyện với bạn bè, chị em sẽ thức khuya và dậy trễ vào sáng hôm sau. Ngủ muộn, dậy muộn cũng là một trong những lý do khiến chị em tăng cân, béo phì.

Theo Khánh Linh - Phununews.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X