Hotline 24/7
08983-08983

6 thói quen buổi sáng ai cũng làm nhưng nên bỏ ngay lập tức

Gấp chăn gối ngay sau khỉ ngủ dậy hoặc uống cà phê vào buổi sáng có lẽ là thói quen của không ít người. Tuy nhiên bạn nên thay đổi những điều này ngay bởi nó rất có hại cho sức khỏe.

Thói cũ thì khó sửa, đó là lý do tại sao chúng ta vẫn thường làm một số việc mà thậm chí không nghĩ đến những tác hại của chúng. Dưới đây là những thói quen mà chúng ta vẫn thường làm mỗi buổi sáng nên bỏ ngay lập tức. 

1. Không tắm vào buổi sáng

6 thói quen buổi sáng ai cũng làm nhưng nên bỏ ngay lập tức - 1

Mọi người thường cho rằng việc tắm vào buổi sáng sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh. Tuy nhiên, theo một tiến sĩ của Đại học Harvard, tắm vào buổi sáng sẽ giúp não bộ hoạt động tích cực hơn và ít bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài. Tắm còn kích thích trí não để tạo ra những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo. Vì vậy, hãy thử thay đổi một chút để khiến cho cơ thể thoải mái hơn.

2. Tắm nước nóng

6 thói quen buổi sáng ai cũng làm nhưng nên bỏ ngay lập tức - 2

Tuy rằng tắm nước nóng rất thoải mái và dễ chịu nhưng tắm nước lạnh lại có vài ưu thế mà bạn nên thử. Nó sẽ làm bạn cảm thấy tươi mát, sảng khoái; ngoài ra tắm nước lạnh còn kích thích hoạt động của não và làm cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tích cực hơn. Không như tắm nước nóng, tắm nước lạnh sẽ không làm cho da bạn bị khô nẻ. Theo các nhà khoa học, những người có thói quen tắm nước lạnh thường xuyên có thể giảm khoảng 4 kg/năm.

3. Dùng điện thoại mọi lúc

6 thói quen buổi sáng ai cũng làm nhưng nên bỏ ngay lập tức - 3

Nhiều người có thói quen sáng ngủ dậy đã cầm ngay điện thoại. Tuy nhiên việc này không hề tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những người hay cầm điện thoại vào nhà vệ sinh và ngồi lì trong đó. 

Nhà vệ sinh là chỗ cư trú của rất nhiều loại vi khuẩn, trong đó có những loại vi khuẩn nguy hiểm như E.coli, vi-rút viêm gan A, khuẩn liên cầu, C.diff và Salmonella. Việc mang điện thoại vào đó sẽ khiến cho các vi khuẩn nhân cơ hội bám lên điện thoại của bạn và gây hại đến sức khỏe người dùng thông qua những tiếp xúc hàng ngày.

4. Đánh răng ngay sau khi ăn

6 thói quen buổi sáng ai cũng làm nhưng nên bỏ ngay lập tức - 4

Sau khi ăn, men trên răng của bạn trở nên dễ bị tổn thương, đặc biệt nếu bạn ăn trái cây, cam quýt, hoặc uống nước có ga (chúng chứa axit xitric và acid phosphoric). Những gì bạn nên làm là là rửa, súc miệng bằng nước và dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các mẩu thức ăn còn đọng lại trong răng. Cố gắng sau 30 phút khi ăn mới đánh răng.

5. Uống cà phê đen

6 thói quen buổi sáng ai cũng làm nhưng nên bỏ ngay lập tức - 5

Uống cà phê đen ngay sau khi thức dậy khiến cho hàm lượng cortisol tăng cao dẫn đến bị lo lắng. Và nếu bạn uống cà phê khi bụng rỗng, bạn có thể bị viêm dạ dày. Nghiên cứu cho thấy thời gian tốt nhất để thưởng thức ly cà phê đầu tiên đầu trong ngày là ba hoặc bốn giờ sau khi thức dậy. Tuy nhiên, nếu bạn không thể cưỡng lại được việc uống cà phê vào buổi sáng, hãy cho thêm một ít sữa hoặc kem kèm vào đó. Bằng cách này, bạn sẽ giảm các ảnh hưởng không hay của thức uống này lên dạ dày.

6. Gấp chăn ngay khi ngủ dậy

6 thói quen buổi sáng ai cũng làm nhưng nên bỏ ngay lập tức - 6

Theo các chuyên gia, khi bạn vừa ngủ dậy, chăn gối vẫn còn nóng ẩm và tích tụ những vi khuẩn từ trên cơ thể bạn tối hôm trước. Nếu chúng được gấp lại ngay sẽ tạo ra sự ẩm ướt giữa các lớp vải, tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn.

Bởi vậy, cách tốt nhất là bạn nên để nguyên chăn gối một lúc rồi mới giũ và gấp gọn. Nếu không kịp làm, bạn có thể để giường bề bộn một vài lần. Bạn cũng nên giặt vỏ chăn gối, quét dọn gầm giường theo định kỳ.

Theo Thái Duy - Khám phá

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X