Hotline 24/7
08983-08983

6 mẹo hay giúp giảm hen suyễn

Các cơn suyễn đi kèm với việc lan rộng - nhưng rất thay đổi - của sự tắc nghẽn đường dẫn khí bên trong phổi mà thường là hồi phục tự nhiên hay do điều trị.

Hen suyễn là bệnh viêm mạn tính đường dẫn khí (phế quản) đi kèm với sự quá nhạy cảm của đường dẫn khí dẫn đến các cơn suyễn tái đi tái lại của các triệu chứng khò khè, khó thở, nặng ngực và ho, đặc biệt xảy ra vào ban đêm hay sáng sớm.

Các cơn suyễn đi kèm với việc lan rộng- nhưng rất thay đổi- của sự tắc nghẽn đường dẫn khí bên trong phổi mà thường là hồi phục tự nhiên hay do điều trị.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dưới đây là 6 mẹo đơn giản giúp người bị hen suyễn giảm bênh:

1. Hạn chế dùng các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa có ảnh hưởng nhiều đến bệnh hen suyễn, viêm xoang và các bệnh dị ứng. Hãy thử không dùng các sản phẩm sữa trong chế độ ăn hàng ngày khoảng một tuần, bạn sẽ thấy sức khoẻ được cải thiện đáng kể.

2. Dùng ít lúa mì và thực phẩm chế biến sẵn

Hạn chế các sản phẩm từ lúa mì như bột mì ắng hay bánh mì sẽ giúp giảm cảm giác khó thở và các cơn thở ngắn. Tránh sử dụng các thực phẩm có chứa chất bảo quản như các thực phẩm đóng hộp.

3. Tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh rất có hiệu quả giúp cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường lưu thông máu, mang lại hiệu quả nhanh với những người bị hen suyễn.

4. Uống cà phê đen nóng

Cà phê đen nóng đã được chứng minh là ngăn chặn sự tấn công của bệnh hen suyễn, chất caffein trong cà phê có tác dụng chống viêm hiệu quả.

5. Mật ong

Ngửi hương thơm của mật ong khoảng nửa giờ sẽ giúp những người bị hen suyễn dễ thở hơn. Ăn vài thìa mật ong hoặc uống nước pha mật ong giúp giảm thiểu tình trạng tiết dịch nhầy vì thế giảm hen suyễn hiệu quả.

6. Nghệ

Nghệ rất hiệu quả trong điều trị hen suyễn, có tác dụng bảo vệ và giảm dị ứng do hen suyễn gây ra. Uống một cốc nước pha với nghệ tươi giúp giảm hen suyễn đáng kể.

Theo Bình Nguyên - Sức khỏe gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X