Hotline 24/7
08983-08983

6 mẹo giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên như Meghan Markle

Làm cách nào để có được nụ cười trắng sáng như công nương tương lai Meghan Markle mà không cần động đến các biện pháp thẩm mỹ.

Một trong những điểm quyến rũ nhất của vị hôn thê Hoàng tử Harry đó chính là hàm răng trắng đều tăm tắp cùng nụ cười hoàn hảo "không tì vết". Nhiều chuyên gia về lĩnh vực làm đẹp tại Anh đã cho thấy sự gia tăng không nhỏ về lượng khách hàng có mong muốn sở hữu hàm răng trắng tựa ngọc trai của Meghan Markle, đặc biệt là thời điểm này, khi đám cưới của Hoàng gia Anh đang đến rất gần.


Công nương tương lai của Hoàng gia Anh sở hữu nụ cười trắng sáng hoàn hảo khiến nhiều cô gái phải mơ ước.

Trên thực tế, có rất nhiều cách để có thể sở hữu hàm răng trắng đều màu mà không cần đến sự can thiệp của các biện pháp thẩm mỹ. Hãy thử một vài mẹo dưới đây và kiểm nghiệm kết quả bạn nhé!

Vỏ chuối

Cứ tưởng vỏ chuối "vô dụng" nhưng thật ra lại rất hữu ích trong việc làm trắng răng đấy nhé. Vỏ chuối giúp hạn chế sự ăn mòn men răng, làm sạch răng nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Hơn nữa, chúng còn có thể loại bỏ các mảng bám trên răng một cách hiệu quả, từ đó giúp răng ngày một trắng sáng hơn.


6 mẹo giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên như Meghan Markle - Ảnh 2.


Để tẩy trắng răng bằng vỏ chuối thì trước tiên, bạn cần làm sạch răng bằng cách đánh răng bình thường, sau đó dùng mặt trong của vỏ chuối nhẹ nhàng chà vào răng khoảng 2 - 3 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch. Lưu ý là bạn nên sử dụng vỏ chuối chín để phát huy công dụng tốt nhất nhé.

Dâu tây

Tẩy màu răng bằng dâu tây được xem là một trong những cách làm trắng răng tự nhiên có hiệu quả nhất trong thời gian ngắn áp dụng. Trong dâu tây chứa rất nhiều axit malic và vitamin C, những thành phần giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt răng và làm sạch mảng bám trên răng.

6 mẹo giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên như Meghan Markle - Ảnh 4.

Cách tẩy trắng răng bằng dâu tây:

- Nghiền nhỏ 1 quả dâu tây chín, trộn đều với 1 thìa cà phê loãng hoặc nước muối.

- Dùng bàn chải đánh răng lông mềm, chà đều hỗn hợp lên bề mặt răng và giữ trong vòng 5 phút.

- Súc miệng lại bằng nước, dùng chỉ nha khoa làm sạch các kẽ răng để loại trừ các hạt dâu tây còn bám trên răng.

Lô hội

Lô hội là một trong những dưỡng chất tự nhiên có tác dụng tuyệt vời trong việc làm trắng răng và loại bỏ hàm răng xỉn màu, kém tươi tắn. Lý do là bởi trong lô hội có chứa rất nhiều các chất axit amin, vitamin (B1, B2, B12, C, A, E), kẽm, canxi, magie, axit folic, crom… các khoáng tố vi lượng có công dụng thần kì giúp răng đều màu và trắng hơn trông thấy.

6 mẹo giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên như Meghan Markle - Ảnh 6.

Các bước thực hiện tẩy trắng răng bằng lô hội:

- Cắt lô hội thành miếng nhỏ, gọt bớt phần vỏ ngoài để lộ phần gel trong suốt.

- Chà xát đều lên bề mặt răng khoảng 2 - 3 phút (có thể thực hiện trước khi đánh răng hoặc sau khi đánh răng đều được).

- Súc miệng lại bằng nước sạch.

Ngoài cách trên thì bạn cũng có thể sử dụng kết hợp lô hội – dâu tây hoặc lô hội – mật ong, những hỗn hợp này không chỉ giúp hàm răng trắng sáng mà còn ngăn ngừa các bệnh răng miệng hiệu quả.

Giấm táo

Không chỉ là một nguyên liệu hữu dụng trong căn bếp, giấm táo còn mang lại lợi ích tuyệt vời trong quá trình làm đẹp và cải thiện sức khỏe, đặc biệt là đối với răng miệng. Trong giấm táo có chứa axit axetic – một loại enzyme giúp loại bỏ hiệu quả các vết ố vàng trên răng. Ngoài ra, chất pectin có trong giấm táo cũng có thể chữa lành các bệnh nhiễm trùng nướu mãn tính nữa đấy.


6 mẹo giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên như Meghan Markle - Ảnh 8.


Sử dụng giấm táo để tẩy trắng răng

Đầu tiên, bạn lấy 2 thìa nhỏ giấm táo pha cùng 1/4 cốc nước. Súc miệng trong vòng 15 - 20 giây, sau đó dùng bàn chải đánh răng như bình thường.

Lưu ý: Không nên sử dụng giấm táo để tẩy trắng răng một cách quá thường xuyên, bởi giấm táo có tính axit, khi dùng quá nhiều có thể làm mòn men răng khiến răng trở nên ê buốt, dễ nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài.

Baking soda

Loại nguyên liệu làm bánh này là một trong những "cứu tinh" tốt nhất giúp bạn loại bỏ những chiếc răng ố vàng một cách nhanh chóng. Một số công dụng tuyệt vời của baking soda đối với răng miệng phải kể đến như loại bỏ mảng bám, làm trắng răng, chống vi khuẩn, ngăn ngừa sâu răng, giúp hơi thở thơm mát…

6 mẹo giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên như Meghan Markle - Ảnh 10.

Các bước thực hiện rất đơn giản:

- Trộn 1 thìa baking soda với nước hoặc kem đánh răng, tạo thành một hỗn hợp đặc.

- Sử dụng hỗn hợp để đánh răng ít nhất 2 lần/tuần. Sau khi đánh răng, súc miệng lại bằng nước ấm.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe răng miệng, đặc biệt là duy trì nụ cười trắng sáng. Trên thực tế, rất ít người biết rằng những thực phẩm chúng ta vẫn ăn thường ngày cũng có thể cải thiện và làm trắng răng hiệu quả. Một số loại thực phẩm phải kể đến như:

- Cam: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, enzyme bromelain có trong cam đóng vai trò như một chất tẩy tự nhiên, giúp răng trắng sáng nhanh chóng. Thêm vào đó, bromelain cũng giúp phá vỡ các mảng bám khó chịu và tạo ra các axit có thể mài mòn men răng, làm răng trắng đẹp lên trông thấy.

- Táo: Trong táo có chứa hàm lượng axit malic cao, khi ăn táo sẽ làm quá trình tiết nước bọt được đẩy mạnh, làm sạch răng, trắng răng và loại bỏ vi khuẩn hiệu quả.

- Phô mai: Phô mai giữ cho răng chắc khỏe với đa dạng các loại khoáng chất như canxi, phốt pho, protein bảo vệ men răng và làm răng trắng sáng tự nhiên.

- Các sản phẩm sữa: Các sản phẩm như sữa và sữa chua có chứa nguồn axit lactic và canxi dồi dào nên không chỉ làm trắng răng mà còn giúp răng chắc khỏe hơn.

- Các loại hạt: Các loại hạt như đậu phộng, hạt hạnh nhân, hạt điều… đều có tác dụng mài mòn nhẹ trên bề mặt răng, làm rớt các mảng bám và vết bẩn giúp răng sạch, trắng sáng hơn.

Sẽ không khó để sở hữu nụ cười hoàn hảo như công nương tương lai Meghan Markle nếu bạn biết cách tận dụng những nguyên liệu từ tự nhiên để vừa an toàn, lại vừa mang đến hiệu quả thần kì cho hàm răng trắng sáng.

Theo Beautyepic/Homeremediesforlife/Eatingwell/Hello Magazine/Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X