Hotline 24/7
08983-08983

6 liệu pháp tự nhiên giúp điều trị chứng teo âm đạo

Khô, viêm âm đạo khiến cho thành âm đạo trở nên mỏng đi, kém đàn hồi, hay còn gọi là teo âm đạo. Đi kèm với đó là giảm estrogen. Hiện tượng này thường xảy ra ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh, hoặc phụ nữ sau khi sinh con.

Chứng teo âm đạo có thể gây kích ứng và gây đau trong suốt quá trình giao hợp. 6 liệu pháp dưới đây có thể giúp bạn khắc phục tình trạng teo âm đạo.

1. Dầu Sea Buckthorn Oil (hắc mai biển)

Ở các nước châu Á, dầu này được sử dụng như một phương thuốc chữa viêm âm đạo và tử cung. Các nghiên cứu cho thấy, uống dầu Sea Buckthorn có thể giúp tăng cường chất bôi trơn, giảm viêm âm đạo ở phụ nữ tuổi mãn kinh.

6 liệu pháp tự nhiên giúp điều trị chứng teo âm đạo - Ảnh 1

2. Probiotics

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, lượng lactobacillus thấp (vi khuẩn có trong hầu hết các probiotic) liên quan đến các triệu chứng teo âm đạo. Vì thế, các nhà nghiên cứu gợi ý rằng, bổ sung probiotic có thể là một cách hiệu quả để giữ cho môi trường vi khuẩn trong âm đạo chiếm ưu thế bởi lactobacillus. 

6 liệu pháp tự nhiên giúp điều trị chứng teo âm đạo - Ảnh 2

3. Vitamin E

Theo các nhà nghiên cứu, vitamin E có thể đặt để điều trị chứng teo âm đạo. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, sử dụng vitamin E sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được kết quả như các loại kem estrogen bôi tại chỗ. Vtamin E được coi là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những phụ nữ không thể sử dụng liệu pháp hormone, vì mắc ung thư và các yếu tố khác.

6 liệu pháp tự nhiên giúp điều trị chứng teo âm đạo - Ảnh 3

4. Vitamin D

Vitamin D là một chất bổ sung có thể làm giảm các triệu chứng teo âm đạo. Thực tế đã cho thấy, phụ nữ sử dụng thuốc chống trầm cảm đã cải thiện đáng kể chứng teo âm đạo. Cụ thể, pH âm đạo cũng như khô âm đạo được cải thiện nhờ sự điều trị này. Vì thế, vitamin D, vitamin E là một lựa chọn tuyệt vời cho những phụ nữ không thể, hoặc không muốn lựa chọn liệu pháp điều trị hormone.

6 liệu pháp tự nhiên giúp điều trị chứng teo âm đạo - Ảnh 4

5. Thảo dược Black Cohosh

Black cohosh là một loại thảo mộc nổi tiếng có thể làm giảm các triệu chứng mãn kinh. Các nghiên cứu cho thấy, black cohosh có thể cải thiện lưu lượng máu ở âm đạo và tăng khả năng tình dục ở giai đoạn sớm của thời kỳ mãn kinh. Điều này có nghĩa là nó có thể làm tăng ham muốn tình dục và làm tăng dịch tiết âm đạo. Vì thế black cohosh được sử dụng như là một chất dự phòng cho chứng teo âm đạo.

6 liệu pháp tự nhiên giúp điều trị chứng teo âm đạo - Ảnh 5

6. St. John’s WortSt

John's Wort được sử dụng để điều trị chứng khô âm đạo từ thời cổ đại. Nghiên cứu cho thấy, chiết xuất bằng St John's Wort có thể là một lựa chọn để điều trị, nếu phụ nữ không muốn sử dụng các loại thuốc theo toa. 

6 liệu pháp tự nhiên giúp điều trị chứng teo âm đạo - Ảnh 6

Lưu ý: Ngoài những phương pháp điều trị tự nhiên nêu trên, thay đổi lối sống cũng giúp ích trong việc điều trị chứng teo âm đạo.

Theo đó, phụ nữ cần duy trì trọng lượng và chỉ số khối cơ thể ở mức bình thường. Tuy nhiên, không nên giảm cân quá nhanh. Tập thể dục có thể giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và cân bằng hormone. Tập thể dục quá mức cũng có thể dẫn đến khô âm đạo, vì thế bạn không nên làm dụng nó.

Ngoài ra, phụ nữ bị viêm, khô âm đạo không nên thụt rửa âm đạo, hoặc sử dụng bất kỳ sản phẩm dung dịch vệ sinh có mùi thơm. Vì nó có thể làm tình hình tồi tệ hơn. 

Theo Thịnh Nguyễn - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X