Hotline 24/7
08983-08983

6 điều cân nhắc trước khi sử dụng thực phẩm chức năng có chứa magie

Magie có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể, từ việc giúp xương chắc khoẻ hơn, giúp bạn ngủ ngon hơn cho tới khả năng làm giảm đau và tốt cho sức khoẻ tim mạch.

Tuy nhiên, có rất nhiều điều bạn phải cân nhắc trước khi sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung magie, bao gồm việc khi nào bạn nên (hoặc không nên dùng) và dạng magie nào sẽ giúp hấp thu nhanh nhất.

Tại sao phải sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung magie?

Magie tồn tại tự nhiên trong cơ, xương và các tế bào cơ thể. Chúng ta cần khoảng 300-400mg magie một ngày. Các nguồn thực phẩm có thể giúp cung cấp magie bao gồm rau có lá màu xanh đậm, ngũ cốc nguyên cám, các loại đậu và hạt, nhưng nhiều người vẫn lựa chọn sử dụng thực phẩm chức năng để đảm bảo cung cấp đủ lượng magie một ngày. Magie thực ra là loại vi chất dinh dưỡng phổ biến thứ 7 trong số các loại thực phẩm hàng ngày. Thiếu magie có thể đóng vai trò quan trọng trong bệnh tăng huyết áp, tim mạch, tiểu đường typ 2, loãng xương và đau nửa đầu.

Bạn nên sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung magie loại nào?

Có rất nhiều loại thực phẩm chức năng bổ sung magie trên thị trường, và lựa chọn loại thực phẩm chức năng phù hợp có thể sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn. Các dạng magie như magie citrate, magie chloride có thể có khả năng hấp thu và dung nạp tốt hơn magie oxid.  Magie aspartate và magie lactate cũng rất dễ hấp thu. Các dạng magie khác có thể sẽ được sử dụng như thuốc nhuận tràng hoặc thuốc kháng acid. Còn có một loại magie khác dưới dạng muối tắm và có thể hấp thu qua da trong quá trình tắm.

Bạn có thể bị uống quá liều thực phẩm chức năng bổ sung magie không?

Thực phẩm chức năng bổ sung magie thường được chế tạo dưới dạng liều phù hợp và an toàn trong đa số các trường hợp. Nếu bạn uống quá liều, bạn có thể sẽ bị tiêu chảy. Những người bị bệnh thận hoặc tim mạch nên lưu ý khi bổ sung magie. Magie sẽ được hấp thu tốt nhất khi được uống cùng với thức ăn. Việc này sẽ làm giảm nguy cơ ảnh hưởng đến dạ dày của magie.


Uống nhiều nước

Nếu bạn muốn tăng cường sức khoẻ xương và chống lại tình trạng trầm cảm, magie hoà tan vào nước là lựa chọn tốt nhất. Bột magie citrate có thể được pha với nước lọc, nóng hoặc lạnh và có thể sử dụng để uống trong cả ngày. Để làm tăng hiệu quả của magie, có thể thêm một chút muối biển vào nước uống hàng ngày với lượng ¼ thìa muối biển cho 1 lít nước.

Có thể sử dụng loại thực phẩm chức năng nào khác cùng với magie?

Rất nhiều loại thực phẩm chức năng có thể sử dụng cùng với magie, bao gồm muối biển, vitamin B6. Tuy nhiên, bạn không nên bổ sung magie cùng với canxi hoặc các khoáng chất khác bởi magie có thể làm cản trở khả năng hấp thu của các loại khoáng chất khác. Do vậy, nếu bạn đang bổ sung các loại khoáng chất, ví dụ như canxi, kẽm, hãy uống magie vào một giờ khác trong ngày. Magie cũng có thể làm giảm khả năng hấp thu một số loại thuốc, ví dụ như thuốc làm loãng máu, thuốc chống tiểu đường, thuốc lợi tiểu và thuốc điều trị loãng xương.

Nên sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung magie khi nào?

Một số nghiên cứu gợi ý rằng thực phẩm chức năng bổ sung magie nên được sử dụng vào buổi tối bởi magie có khả năng giãn cơ và có thể giúp bạn dễ ngủ hơn.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Ninh - Viện Y học ứng dụng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X