Hotline 24/7
08983-08983

6 cách loại bỏ mảng bám cho răng trắng sáng tự nhiên

Một hàm răng trắng tự nhiên là ao ước của nhiều người, nhưng không phải ai cũng may mắn có được một hàm răng trắng bóng, đẹp như ý.

Có 6 cách làm sạch răng tại gia vừa an toàn vừa hiệu quả, dễ làm mà không cần tốn tiền khám nha khoa.

Những thói quen hàng ngày tưởng như vô hại nhưng cũng có thể là những nguyên nhân góp phần tạo mảng bám trên răng như chăm sóc răng không đều, sử dụng thực phẩm, đồ uống làm răng xỉn màu: socola, cà phê, hút thuốc lá...

Trước tiên, hãy thử 6 cách tự nhiên dưới đây để xem bạn có “cứu vớt” được hàm răng trắng khỏe của mình hay không. Nếu không được thì mới tính đến những giải pháp “ngốn tiền” hơn.

1. Baking Soda

Baking soda có thể được dùng như một chất làm sạch tự nhiên, thường được sử dụng trong nhiều trường hợp để loại bỏ vết bẩn, vết ố trên các bề mặt: vải, inox, gỗ, sứ... Để làm sạch mảng bám trên răng, hãy trộn một muỗng canh baking soda với một ít muối, thoa lên bàn chải và đánh răng như thường lệ.

2. Lô hội và Glycerine

Ảnh: pixabay

Để tự làm ra một loại kem đánh răng có sức mạnh “đánh bay” các mảng bám cứng đầu, bạn cần:

- Một chén nước

- Một nửa chén baking soda

- Một thìa cà phê gel lô hội

- 4 thìa cà phê glycerin thực vật

- Một thìa cà phê tinh dầu chanh

Trộn đều hỗn hợp này lại là đã có một loại kem đánh răng giúp răng bạn trắng sáng, bóng và khỏe hơn trong vài phút. Bạn sẽ thấy răng trắng, sáng và khỏe hơn sau nhiều lần thực hiện.

3. Vỏ cam

Ảnh: pixabay

Sau khi ăn cam, hãy giữ lại vỏ cam vì đây là phần rất hữu ích để làm sạch và trắng răng. Chà xát vỏ vam lên răng vừa giúp làm sạch, ngăn ngừa các vết ố trên men răng, vừa chống lại vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng. Sau khi cọ xát vài phút, chỉ cần súc miệng lại bằng nước sạch.

4. Hạt vừng

Ảnh: pixabay

Bạn có thể nhai một ít hạt vừng trong vài phút rồi nhổ ra nếu muốn làm sạch và loại bỏ các mảng bám trên răng. Sau khi nhổ hết hạt vừng vừa nhai, hãy sử dụng một bàn chải khô để chải răng nhằm loại bỏ những hạt vừng còn sót lại trong miệng. Đồng thời, bạn cũng có thể đánh răng thêm lần nữa bằng kem đánh răng nếu cảm thấy chưa yên tâm về tác dụng của vừng.

5. Làm “mặt nạ” vitamin cho răng

Ảnh: pixabay

Ngậm loại trái cây và rau giàu hàm lượng vitamin C đã xay nhuyễn cũng là một cách nhanh chóng và đơn giản để tạo ra một lớp mặt nạ giúp ngăn ngừa mảng bám cho răng.

Đơn giản nhất là nghiền cà chua, dâu tây và cam rồi quết đều lên răng. Đợi trong 5-6 phút và súc miệng thật sạch bằng nước. Mặt nạ cho răng sẽ giúp tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn nào trong miệng và làm sạch hơi thở, giúp hơi thở thơm mát hơn.

6. Dung dịch dấm

Ảnh: pixabay

Dấm cũng là một loại dung dịch loại bỏ vết bẩn, mảng bám hiệu quả dù đây không phải giải pháp “dễ chịu và ngon” nhất nhưng nó là biện pháp tự nhiên 100%, giúp làm sạch răng mà không gây ra tổn hại nào.

Bạn cần: 2 thìa cà phê dấm, 1 thìa cà phê muối và 120ml nước để tạo thành dung dịch súc miệng, làm sạch răng. Hãy thực hiện thường xuyên trong vài ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Theo PV - Sống mới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X