Hotline 24/7
08983-08983

6 cách làm tóc nhanh dài đơn giản tại nhà

Mái tóc ngắn khiến bạn khó tạo kiểu thì hãy tham khảo cách làm tóc nhanh dài tại nhà đơn giản giúp bạn có một mái tóc dài quyến rũ và tự do tạo những kiểu tóc mà mình thích.

Mái tóc dài óng mượt luôn là niềm khao khát của rất nhiều chị em phụ nữ. Hôm nay Em đẹp sẽ hướng dẫn các bạn những cách làm tóc nhanh dài có thể thực hiện ngay tại nhà để tăng vẻ đẹp và sức quyến rũ cho mái tóc của bạn nhé!

6 cách làm tóc nhanh dài đơn giản tại nhà

1. Ủ tóc bằng mặt nạ làm từ trứng và sữa chua

Vitamin E trong lòng trắng trứng chính là yếu tố tiên quyết giúp cho mái tóc được suôn mượt, óng ả. Trứng gà còn là nguồn protein dồi dào giúp kích thích tóc mọc nhanh dài hơn. Vitamin D trong các nguyên liệu tự nhiên này có tác dụng thúc đẩy tóc sinh trưởng tốt hơn. Bạn nên áp dụng công thức ủ tóc này một tuần một lần để mái tóc của mình nhanh dài hơn.

Hướng dẫn cách làm tóc nhanh dài tại nhà
Trứng gà và sữa chua giúp tóc nhanh dài

Nguyên liệu:

- 1 quả trứng gà
- Nửa hợp sữa chua

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu với nhau trong một bát nhỏ.
Bước 2: hoa đều hỗn hợp thu được lên vùng chân tóc và da đầu, kết hợp với xoa bóp nhẹ nhàng giúp lưu thông máu, da đầu và tóc dễ dàng được hấp thu các vitamin và chất cần thiết.
Bước 3: Chùm mũ ni lông kín tóc để tránh nhỏ giọt hỗn hợp mặt nạ và ủ tóc trong khoảng một giờ đồng hồ.
Bước 4: Gội lại bằng nước lạnh và dầu gội.

2. Cách làm tóc nhanh dài với dầu dừa

Dầu dừa được coi là một thần dược biến mái tóc khô, hư tổn dễ gãy rụng trở nên dày, sáng bóng và giảm hẳn hiện tượng rụng tóc chỉ trong thời ngắn. Dầu dừa chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho một mái tóc khỏe đẹp, óng ả. Các tinh chất này dễ dàng thẩm thấu vào tóc và ngăn ngừa sự suy giảm protein trong tóc khiến tóc bớt gãy rụng và trẻ ngọn.

Bạn nên chăm sóc tóc bằng dầu dừa thường xuyên vì đây là cách làm tóc nhanh dài hiệu quả và đơn giản nhất có thể tự làm tại nhà.

6 cách làm tóc nhanh dài đơn giản tại nhà
Dầu dừa – thần dược làm tóc nhanh dài hơn

Chỉ cần hai thìa cà phê dầu dừa mỗi ngày để mát xa da đầu và phần chân tóc là bạn đã cung cấp đủ cho tóc các loại vitamin cần thiết trong ngày mà không cần dùng thêm loại mỹ phẩm nào khác.

Bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa như một loại mặt nạ dưỡng tóc. Chỉ cần dùng một ít dầu dừa thoa đều lên tóc rồi mát xa nhẹ nhàng cho dầu thấm vào tóc. Sau đó ủ tóc bằng mũ ni lông khoảng 30 phút rồi gội lại cho sạch bằng nước ấm. Chỉ sau một tuần áp dụng dầu dừa bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt, mái tóc của bạn trông óng mượt hơn, mềm mại, dài và dày hơn.

3. Cách làm tóc nhanh dài hơn với dưỡng chất từ bia

Bia không chỉ là thức uống được ưa chuộng giúp giải khát trong ngày hè oi bức mà nó còn là một trong những chìa khóa hữu hiệu giúp mái tóc nhanh dài mà bạn không ngờ tới. Trong bia chứa một lượng lớn vitamin B cần thiết thúc đẩy tóc dài nhanh hơn.

6 cách làm tóc nhanh dài đơn giản tại nhà
Gội đầu bằng bia làm tóc nhanh dài hơn

Nguyên liệu:

- 50ml bia
- 20ml sữa tươi nguyên chất

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều bia và sữa tươi nguyên chất ta được một hỗn hợp.
Bước 2: Gội đầu và tóc bằng hỗn hợp bia và sữa tươi vừa trộn ở trên. Sau đó, ủ giữ nguyên trong vòng 30 phút.
Bước 3: Gội đầu lại bằng dầu gội và xả sạch với nước lạnh.
Cách gội đầu này giúp cân bằng độ PH, dưỡng ẩm cho tóc và da đầu giúp tóc mọc nhanh hơn.

4. Massage da đầu và chải tóc đúng cách

Da đầu là nơi những nang tóc sẽ sản sinh ra mái tóc đầy tự hào của bạn. Da đầu có khỏe mạnh thì mái tóc của bạn mới khỏe đẹp, mềm mại. Việc chăm sóc da đầu bằng cách massage kết hợp với chải tóc đúng cách sẽ giúp tuần hoàn máu trên da đầu tốt hơn.

Massage da đầu vớinhững động tác xoa bóp vùng cổ và vai, sau gáy, huyệt phong trì… sẽgiúp bơm máu và dưỡng chất đến các nang tóc đầy đủ hơn. Từ đó mà đào thải chất độc trên da đầu và mái tóc của bạn sẽ chắc khỏe hơn và tóc cũng sẽ mọc nhanh dài hơn.

6 cách làm tóc nhanh dài đơn giản tại nhà
Massage da đầu giúp tóc mọc chắc khỏe hơn

Việc chải tóc hàng ngày và đúng cách cũng giống như bạn đang massage cho da đầu vậy.

Thường xuyên chải tóc 2-3 lần trong ngày sau khi vệ sinh buổi sáng và trước khi đi ngủ. Bạn nên tránh để tóc rối khiến tóc bị bẻ gẫy và mọc không theo tự nhiên. Không nên chải tóc khi tóc còn ướt vì đó là lúc tóc bạn yếu nhất, dễ bị hư tổn nhất.

5. Cắt tỉa đuôi tóc theo định kỳ

Cách làm tóc nhanh dài không chỉ là chăm sóc, nuôi dưỡng hàng ngày mà bao gồm cả việc cắt tỉa bỏ tóc hư. Việc cắt tỉa phần tóc trẻ ngọn, xơ xác và gãy rụng giúp kích thích phần tóc phí trên nhanh dài hơn.

Đừng lo sợ việc cắt bớt tóc đi sẽ khiến quá trình làm tóc nhanh dài bị gián đoạn.Thay vì cố gắng nuôi dưỡng cải thiện phần ngọn tóc đó bạn hãy cắt bớt nó đi để không làm ảnh hưởng đến cả mái tóc của bạn. Vì chính phần tóc này khiến mái tóc dễ bị rối hơn, khiến tóc yếu hơn và là nguyên nhân khiến tóc mọc chậm hơn. Thời gian hợp lí nhất để bạn tiến hành cắt tỉa tóc theo định kì là 6-8 tuần một lần.

6 cách làm tóc nhanh dài đơn giản tại nhà
Cắt tỉa tóc theo định kỳ giúp tóc khỏe và đẹp hơn

6. Mặt nạ nuôi dưỡng tóc từ hành và mật ong

Nguyên liệu:

2 chèn nhỏ nước ép hành tây
2 thìa cà phê mật ong
1-2 giọt tinh dầu thơm

Cách làm:

Bước 1: Trộn thật đều các nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp

Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên da đầu và toàn bộ mái tóc hoặc có thể chỉ áp dụng với phần tóc mỏng.

Bước 3: Giữ nguên hỗn hợp trên tóc và ủ tóc qua đêm bằng khăn bông hoặc mũ ni lông. Dưỡng chất trong hốn hợp sẽ ngấm vào da đầu và kích thích các nang tóc phát triển giúp mái tóc mọc dày hơn và dài nhanh hơn.

Bước 4: Sáng hôm sau bạn gội lại đầu bằng nước sạch và dầu gội.

Chăm chỉ áp dụng mặt nạ này cho tóc bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, mái tóc của bạn sẽ dài và dày lên nhanh chóng.

6 cách làm tóc nhanh dài đơn giản tại nhà
Mặt nạ nuôi dưỡng tóc từ hành và mật ong

Với 6 cách làm tóc nhanh dài ở trên, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một phương pháp áp dụng cho mình để có thể giúp tóc mọc nhanh dài và đẹp.

Chúc các bạn thành công!

Theo Kiều Thủy - Công luận

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X