Hotline 24/7
08983-08983

6 cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên cực kỳ hiệu quả

Tóc rụng từ lâu đã là nỗi ám ảnh của nhiều người do lúc này mái tóc trở nên mỏng hơn thậm chí hói đầu gây mất thẩm mỹ.

Dưới đây là 6 cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả.

Theo bác sĩ da liễu, việc mỗi người bị rụng từ 50-100 sợi tóc mỗi ngày là hoàn toàn bình thường. Chỉ khi nào tóc rụng vượt quá con số này và mái tóc có dấu hiệu mỏng đi hoặc hói đầu mới được gọi là rụng tóc bệnh lý.

Nhiều người có thể sẽ bị rụng tóc ở độ tuổi 30 của họ, vì tại thời điểm này, sự thay đổi nội tiết tố, căng thẳng và một chế độ ăn uống không lành mạnh có thể làm tóc rụng nhiều. Bên cạnh sự cố gắng điều trị các yếu tố trực tiếp dẫn đến rụng tóc, việc áp dụng một vài tại nhà cũng rất hữu ích trong việc thúc đẩy tóc mọc lại.

Các cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên thường rất an toàn cho sức khỏeCác cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên thường rất an toàn cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Hành tây và tỏi

Cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên bằng hành tây và tỏi giúp mái tóc khỏe mạnh

Hành tây và tỏi chứa nhiều lưu huỳnh rất tốt cho mái tóc. Ảnh minh họa

Nguyên tố lưu huỳnh có nhiều trong hành tây và tỏi làm tăng sản xuất collagen từ đó giúp tóc phát triển. Điều này giải thích lý do tại sao hành và tỏi thường được sử dụng trong y học cổ truyền để kích thích tóc mọc trở lại.

Cắt hành tây thành từng miếng nhỏ và bóp nước ra ngoài. Cho lên da đầu và để trong khoảng 15 phút; sau đó rửa sạch với dầu gội nhẹ.

Đập dập một vài nhánh tỏi, thêm vào một ít dầu dừa và đun sôi trong vài phút. Khi chạm thử vào thấy hỗn hợp còn hơi âm ấm, cho lên da đầu rồi xoa bóp nhẹ nhàng. Lặp lại phương pháp này 2-3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Dừa

Cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên với quả dừa và dầu dừa hiệu quả bất ngờCách chữa rụng tóc từ thiên nhiên với quả dừa và dầu dừa cũng cho hiệu quả bất ngờ. Ảnh minh họa

Trong lĩnh vực chăm sóc mái tóc, dừa cung cấp một loạt các thành phần tự nhiên và điều kiện thúc đẩy tăng trưởng của tóc. Nước cốt dừa chứa protein, chất béo thiết yếu và khoáng chất như kali và sắt; sử dụng nó thường xuyên có thể làm giảm gãy rụng tóc.

Dầu dừa cũng mang các thành phần phong phú tương tự giúp để làm cho tóc khỏe hơn ngay từ gốc, theo thân tóc đi nuôi ngọn.

Thường xuyên sử dụng dầu dừa để massage da đầu có tác dụng bảo vệ chống rụng tóc. Nạo dừa rồi trộn với một chút nước để vắt lấy nước cốt. cho lên vùng tóc cụ thể mà bạn nhận thấy mỏng hoặc hói, để qua đêm và sáng hôm sau rửa sạch với nước.

Lá henna

Cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên bằng henna cực kỳ an toàn cho da đầu của bạnCách chữa rụng tóc từ thiên nhiên bằng henna cực kỳ an toàn cho da đầu của bạn. Ảnh minh họa

Được biết đến từ lâu như là một loại màu nhuộm tóc tự nhiên giàu dưỡng chất ở các nước châu Á, henna có một vai trò lớn trong việc làm tóc chắc khỏe. Khi kết hợp với dầu mù tạt, henna thậm chí còn hoạt động tốt hơn.

Lấy khoảng 250 ml dầu mù tạt trong hộp thiếc; thêm vào khoảng 60 g lá henna rửa sạch và sấy khô. Đun sôi hỗn hợp cho đến khi lá chín hoàn toàn và sau đó lọc lấy dầu bằngvải mỏng. Bảo quản dầu trong một hộp kín nới thoáng mát và sử dụng để massage tóc thường xuyên.

Một số người cũng sử dụng hỗn hợp làm mới tóc bao gồm 1 chén bột khô của lá henna trộn với một nửa cốc sữa đông. Cho lên tóc và để khô sau đó rửa sạch với nước lạnh và dầu gội nhẹ. Nếu bạn muốn mái tóc đẹp, hãy thử những sự kết hợp khác từ henna.

Cây dâm bụt

Cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên với hoa dâm bụt là điều ít ai nghĩ tới

Cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên với hoa dâm bụt là điều ít ai nghĩ tới. Ảnh minh họa

Dầu dừa và cây dâm bụt là một trong những cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên làm tóc mọc dày mà người ta quan sát được từ những người sống ở Kerala, Ấn Độ. Cây dâm bụt có tính chất trẻ hóa - nó nuôi dưỡng tóc, ngăn ngừa tóc lão hóa sớm và cũng giúp chữa trị gàu. Thường xuyên sử dụng những bông hoa dâm bụt cũng có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc. Vò nát vài bông hoa dâm bụt và trộn với dầu vừng hoặc dầu dừa , cho lên da đầu và tóc, để trong một vài giờ và sau đó rửa sạch với nước lạnh và dầu gội nhẹ.

Quả Amla

Cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên với quả Amla xuất xứ Ấn Độ

Cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên với quả Amla xuất xứ Ấn Độ. Ảnh minh họa

Chứa vitamin C và giàu chất chống oxy hóa, quả amla là giải pháp hoàn hảo cho hầu hết các lo lắng về rụng tóc. Bên cạnh áp dụng cho da đầu, ăn quả amla thường xuyên cũng rất hữu ích do vitamin C có trong loại quả này rất tốt cho cơ thể của bạn.

Ép quả amla để lấy nước cốt hoặc mua bột amla có sẵn tại các cửa hàng dược liệu. Thêm 2 muỗng cà phê nước ép hoặc bột, nước cốt chanh với lượng bằng nhau. Trộn đều, thoa lên da đầu và để khô; sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Trứng

Cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên với nguyên liệu trứng gà quen thuộc

Cách chữa rụng tóc từ thiên nhiên với nguyên liệu trứng gà quen thuộc. Ảnh minh họa

Trứng là một nguồn chứa lưu huỳnh dồi dào; chúng cũng chứa rất nhiều protein và khoáng chất như selen, iốt, phốt pho, sắt và kẽm. Do đó trứng có thể làm cho tóc mọc lại cực kỳ hiệu quả, đực biệt là khi kết hợp trứng với dầu ô liu.

Lấy lòng trắng của một quả trứng và trộn với một muỗng cà phê dầu ô liu. Đánh đều để tạo hỗn hợp sền sệt và cho lên toàn bộ da đầu và tóc. Giữ yên trong khoảng 15-20 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh và dầu gội nhẹ. Có thể thử kết hợp trứng với các nguyên liệu tự nhiên khác để đạt hiệu quả cao nhất.


Theo Thanh Nhàn - VietQ.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X