Hotline 24/7
08983-08983

5 yếu tố có thể làm tăng nguy cơ tái phát sỏi thận

Hầu hết mọi người không biết rằng, sỏi thận có thể tái phát và nó nhiều hơn cả gen di truyền.

TS Pradip Shah, bác sĩ tư vấn tại BV Fortis Mumbai, giải thích các yếu tố khác nhau có thể làm tăng nguy cơ tái phát sỏi thận.

Không uống đủ nước là nguyên nhân gây tái phát sỏi thận

Mặc dù lượng nước khuyến nghị với người bình thường là 1,5 - 2 lít/ngày nhưng đối với những người bị sỏi thận nên uống nhiều hơn, cụ thể là khoảng 3 lít nước/ngày để ngăn ngừa sỏi thận tái phát.

5-yeu-to-co-the-lam-tang-nguy-co-tai-phat-soi-than--giadinhvietnam.com 1Cơ thể thiếu nước làm tăng nguy cơ mắc sỏi thận. (Ảnh minh họa)

Chất lượng nước không đảm bảo là nguyên nhân gây tái phát sỏi thận

Bạn có biết rằng, uống quá nhiều nước khoáng cũng có thể khiến bạn tái phát sỏi thận? Những người uống nước giếng cũng có nguy cơ tái phát sỏi thận cao hơn so những người uống nước máy.

Cấu trúc đường tiết niệu bất thường là nguyên nhân gây tái phát sỏi thận

Nếu đường tiết niệu của bạn đang gặp vấn đề nào đó làm cản trở lưu thông thông nước tiểu thì bạn có nguy cơ cao hình thành sỏi thận. Đây là lý do tại sao những người có cấu trúc đường tiết niệu bất thường được khuyến cáo nên đi siêu âm mỗi năm để phát hiện sỏi thận.

Đồ uống có gas có thể gây tái phát sỏi thận

Nếu bạn là "con nghiện" của các loại đồ uống có gas, bạn cũng có nguy cơ bị tái phát sỏi thận. Vì thế, tránh các thực phẩm có tính acid như đồ uống có gas, các loại hạt, cắt giảm muối... vì chúng đều là nguyên nhân hình thành sỏi thận.

Ung thư tuyến giáp gây tái phát sỏi thận

Các khối u tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến chức năng của tuyến cận giáp. Tuyến cận giáp đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa calci. Khi tuyến giáp xuất hiện các khối u, nó có thể ảnh hưởng đến hormone tuyến cận giáp, gây lắng đọng calci ở thận, làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận.

Theo Phương Vũ  - Gia đình Việt Nam/ The Health Site

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X