Hotline 24/7
08983-08983

5 thói quen xấu khi tắm gội cần sửa ngay

Cứ tưởng là những thói quen vô hại nhưng nếu mắc phải khi tắm gội, bạn sẽ gặp phải những vấn đề nghiêm trọng tới sức khỏe.

Tắm gội luôn là chuyện mà chúng ta phải thực hiện hàng ngày, tuy nhiên, một số thói quen trong quá trình tắm có thể gây ra những hậu quả ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe về sau. Lâu dần, nó sẽ gây tổn hại đến sức khỏe và làn da của bạn. Do đó, cùng tìm hiểu 5 thói quen khi tắm gội mà nhiều người thường hay gặp phải để sửa đổi ngay từ bây giờ bạn nhé!

Thường xuyên tắm bằng nước nóng

Nhiều chuyên gia da liễu đã khuyến cáo rằng, việc tắm bằng nước nóng thường xuyên có thể rửa sạch đi lớp dầu tự nhiên trên làn da, từ đó khiến làn da của bạn dần trở nên nhăn nheo, khô xỉn, kém tươi tắn. Bên cạnh đó, nếu cứ vô tư ngâm mình trong nước quá lâu thì làn da của bạn cũng có thể mất đi lớp dầu tự nhiên. Tốt hơn hết, bạn nên tắm bằng nước ấm vào những ngày trời lạnh và tắm bằng nước mát vào những ngày trời nóng, đồng thời tránh tắm quá lâu sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới làn da.

Ngày nào cũng gội đầu

Thói quen gội đầu hàng ngày chẳng những khiến da đầu mất đi lớp dầu tự nhiên mà còn khiến làn da thêm khô nứt, bong tróc, từ đó là nguyên nhân phát sinh gàu nhiều hơn.


Rửa mặt bằng vòi hoa sen

Một số người lại có thói quen rửa mặt ngay dưới vòi hoa sen vì đang tiện trong lúc tắm. Thế nhưng, đây lại là thói quen không hề tốt cho da mặt của bạn. Do áp lực nước quá lớn có thể khiến làn da bị ứng. Thậm chí, khi bạn dùng nước quá nóng để tắm và rửa mặt sẽ khiến làn da bị khô, dễ hình thành nếp nhăn xấu xí.

Không thay bông tắm thường xuyên

Bông tắm là một trong những đồ vật dễ tích tụ vi khuẩn lâu nhất nếu không được vệ sinh và phơi khô đúng cách sau khi sử dụng. Do đó, để bảo vệ sức khỏe tốt nhất thì bạn nên thay bông tắm định kỳ 1 tháng/lần

Vệ sinh bàn chân qua loa

Bàn chân chính là nơi thường không được kỳ cọ đúng cách khi bạn tắm đứng. Hơn nữa, việc vệ sinh qua loa còn khiến vi khuẩn và các tế bào chết tích tụ lại, lâu dần hình thành vết chai chân hoặc da chân bị khô nẻ.

Theo Gà - Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X