Hotline 24/7
08983-08983

5 thay đổi lối sống giúp đảo ngược bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường loại 2 thường bị gây ra bởi thói quen ăn uống và lối sống không lành mạnh.


Một số chuyên gia sức khỏe tin rằng, tình trạng tiểu đường này được đảo ngược bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh.

1. Áp dụng lối sống lành mạnh càng sớm càng tốt

Bắt đầu áp dụng lối sống lành mạnh càng sớm càng tốt, bởi vì thời gian là điều cốt yếu khi nói đến việc đẩy lùi bệnh tiểu đường.

Một số chuyên gia nhận định, nếu bạn bình thường hóa lượng đường trong máu mà không cần sử dụng thuốc trong vòng 5 năm đầu tiên sau khi chẩn đoán, bạn có thể tăng cơ hội thuyên giảm bệnh tật.

2. Giảm cân

Cân nặng đóng vai trò trong việc ngăn ngừa hay phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Các chất béo dư thừa ảnh hưởng tiêu cực đến việc sản xuất và sử dụng insulin, vì vậy giảm cân rất quan trọng trong việc đẩy lùi bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, một người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cần giảm trung bình 33 pound (15 kg) để đạt được sự thuyên giảm lượng đường trong máu tốt nhất.

Cũng có một số bằng chứng cho thấy, việc giảm chỉ 5% trọng lượng cơ thể cũng cải thiện lượng đường trong máu. Tập thể dục và ăn thực phẩm lành mạnh giúp ích cho những người giảm cân.

3. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh hơn

Một chế độ ăn uống thân thiện với bệnh tiểu đường bao gồm ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, chất béo lành mạnh, các loại hạt giàu khoáng chất và các sản phẩm giàu chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, bạn cũng cần tiêu thụ các carbohydrate phức tạp như ngũ cốc nguyên hạt, protein có lợi trong thịt gia cầm hữu cơ và thịt động vật ăn cỏ.

Các thực phẩm làm tăng đột biến lượng đường trong máu nên được tránh. Phân chia và ăn các phần nhỏ hơn trong suốt cả ngày cũng rất quan trọng.

4. Dùng thực phẩm bổ sung một cách có chiến lược

Kết hợp các chất bổ sung với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện insulin, đường huyết và viêm. Vitamin D, magiê, axit alpha-lipoic (ALA), dầu cá là một số chất bổ sung, dùng để cải thiện tình trạng của mình.

5. Giảm căng thẳng và ngủ ngon

Nghiên cứu cho thấy, quản lý căng thẳng tốt và giấc ngủ ngon cũng giúp ích cho người mắc tiểu đường.

Theo Bình Minh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X