Hotline 24/7
08983-08983

5 “thần dược” chống ung thư có ngay trong nhà bếp

Bạn có biết rằng, những loại gia vị quen thuộc hàng ngày như nghệ, gừng, thì là,... được xem là những "thần dược" chống ung thư.

1. Nghệ

Nghệ được xem là "vua" của các loại gia vị với khả năng đối phó với các bệnh ung thư. Nghệ chứa thành phần polyphenol curcumin được chứng minh có tác dụng làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư gây bệnh như ung thư vú, u não, ung thư tuyến tụy và bệnh bạch cầu.

Nghệ được chứng minh có tác dụng làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư gây bệnh như ung thư vú, u não... (Ảnh minh họa).

2. Thì là

Chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, thì là được coi là một trong những "khắc tinh" của các tế bào ung thư. Anethol - một thành phần chính của thì là có tác dụng chống lại hoặc hạn chế hoạt động xâm nhập của các tế bào ung thư.

Thì là chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. (Ảnh minh họa)

3. Quế

Bổ sung không quá nửa muỗng cà phê bột quế mỗi ngày có thể giúp bạn tránh xa ung thư. Quế giàu chất sắt và canxi, là một chất bảo quản thực phẩm tự nhiên. Quế rất có tác dụng trong việc làm giảm sự tăng trưởng của khối u, ngăn chặn sự hình thành các mạch máu mới trong cơ thể.

Bổ sung không quá nửa muỗng cà phê bột quế mỗi ngày có thể giúp bạn tránh xa ung thư. (Ảnh minh họa)

4. Ớt

Ớt cũng là một loại gia vị đầy hứa hẹn với các thành phần chống ung thư. Loại gia vị này có tác dụng phá hủy các tế bào ung thư tiềm năng và làm giảm đáng kể kích thước của các tế bào khối u ung thư máu.Tuy nhiên, nên hạn chế tiêu thụ quá nhiều ớt.

Ớt cũng là một loại gia vị đầy hứa hẹn với các thành phần chống ung thư. (Ảnh minh họa)

5. Gừng

Gừng có thể giúp hạ thấp cholesterol, tăng cường quá trình trao đổi chất và tiêu diệt các tế bào ung thư. Ngoài ra, gừng còn là một gia vị tuyệt vời, giúp các món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Gừng có thể tiêu diệt các tế bào ung thư. (Ảnh minh họa).
Theo Song Tú - Đời sống và Pháp luật

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X